Lương Thanh: 'Trà trơ trẽn, tôi ghê sợ cô ta'

(TGĐA) - Mạch chảy của tác phẩm truyền hình ăn khách Hoa hồng trên ngực trái đã sắp kết thúc, bộ phim thu hút được lượng khán giả đông đảo đón nhận không chỉ bởi cốt phim hấp dẫn, lôi cuốn, xoay quanh các mối quan hệ muôn thuở mẹ chồng – nàng dâu, “chính thất” – “tiểu tam” mà còn bởi dàn diễn viên thực lực như NSND Hoàng Cúc, Ngọc Quỳnh, Hồng Đăng, Hồng Diễm... Trong đó, có lẽ để lại nhiều ấn tượng và ý kiến trái chiều hơn cả là kẻ thứ ba trơ trẽn, lẳng lơ tên Trà, được làm sống dậy bởi nữ diễn viên trẻ Lương Thanh. Thế giới điện ảnh đã có cuộc trò chuyện với Lương Thanh để tìm hiểu về bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của cô, trở thành nhân vật bị ‘ném đá’ nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ!

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta 'Hoa hồng trên ngực trái' tập 29: Ngân quyết trở thành đồng nghiệp của Bảo. Thái 'tuyên chiến' với Dung nhằm bảo vệ vợ cũ
luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta 'Hoa hồng trên ngực trái' sẽ có cái kết nhân văn?

Là gương mặt quen thuộc trên truyền hình nhưng hầu hết là những vai hiền lành, mau nước mắt, lý do nào đã khiến bạn nhận lời làm “tiểu tam” trong Hoa hồng trên ngực trái?

Trước đây, khán giả truyền hình hẳn rất quen với một Lương Thanh yếu đuối, nhu mì và luôn chỉ biết khóc khi rơi vào những tình cảnh éo le bế tắc. Vai Trà trong Hoa hồng trên ngực trái chính là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của Thanh với những vai diễn đa màu sắc hơn. Thanh nhận vai diễn này cũng là một thử thách để xem bản lĩnh làm nghề của mình đến đâu. Thanh không sợ khó, chỉ sợ mình không có cơ hội để thử sức thôi.

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta
Một phân cảnh của Lương Thanh trong Hoa hồng trên ngực trái

Những vai “đào thương” như trước đây dù có thể một màu nhưng chắc chắn được khán giả thương quý. Còn với Trà “tiểu tam”, hẳn bạn cũng nhận không ít “gạch đá”. Bạn thấy được nhiều hay mất nhiều?

Thanh nghĩ là mình được nhiều hơn là mất. Vai diễn này chính là cơ hội để Thanh được gần gũi với khán giả hơn, được cống hiến và lao động nghệ thuật chân chính. Cái được nữa là tình cảm của người xem từ sau khi phim lên sóng dành cho Thanh rất rõ rệt. Trà đúng là rất đáng ghét, không có một điểm gì có thể yêu thương được nhưng khán giả đều là người tỉnh táo, họ phân biệt được đâu là màn ảnh và đâu là ngoài đời thực. Thanh không phải là Trà, cho nên mọi người ghét trên phim thì cứ ghét chứ ngoài đời thì vẫn quý lắm! (cười).

“Để hóa thân vào vai diễn Trà, Thanh đã phải tìm kiếm thêm ‘chất liệu’ qua các bộ phim Việt Nam và phim nước ngoài, cứ phim nào có vai ‘tiểu tam’ là Thanh đều xem để học hỏi, chắt lọc những cái hay và phù hợp để sáng tạo thêm cho vai diễn của mình”, Lương Thanh chia sẻ.

Lúc đầu, khi nhân vật Trà mới xuất hiện, bạn trở thành chủ đề bàn tán trên nhiều phương tiện truyền thông liên quan đến cách diễn. Nhiều người cho rằng, gương mặt bạn chưa “đủ ác”, cách diễn chưa sâu. Bạn đối diện với những luồng ý kiến đó như thế nào?

Thanh cũng đã đọc hết những bình luận, bài viết nhận xét về vai diễn rồi. Thực ra mọi người nói có ý đúng đấy, vì bản thân mình còn rất non về tuổi nghề nên có thiếu sót và hạn chế trong cách lột tả nhân vật. Ai cũng cần có thời gian để hoàn thiện. Thanh cũng đang từng bước cố gắng khắc phục những yếu điểm của mình để có thể đáp ứng được mong muốn và kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên về những ý kiến cho rằng Thanh không hợp với vai Trà vì gương mặt hiền quá thì Thanh muốn giải thích thêm một chút. Đạo diễn Vũ Trường Khoa và chú Công Lý nhận thấy được khả năng và gương mặt Thanh rất phù hợp với tạo hình nhân vật Trà nên đã chọn mình cho vai diễn này. Để lừa Thái - người đàn ông từng trải và thuộc dạng đã quá sành sỏi thì Trà phải có vẻ ngoài hiền lành, lương thiện nhưng nội tâm thì khó đoán và mưu mô.

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta

Đã từng có kinh nghiệm đóng cảnh nóng, đến với Hoa hồng trên ngực trái, bạn đã cảm thấy dạn dĩ hơn chưa? Phân đoạn Trà cố tình cài bẫy, đưa nam diễn viên Ngọc Quỳnh “lên giường” có vất vả với Lương Thanh không?

Thực ra việc đóng cảnh nóng chưa bao giờ là dễ dàng và thoải mái nên cứ mỗi lần quay đến phân đoạn này Thanh đều thấy căng thẳng như nhau. Khán giả nhìn trên phim sẽ không thể hiểu hết được diễn viên đã phải vượt qua rào cản tâm lý, sự ngại ngùng đến như thế nào. Với Thanh, bất cứ lần nào đóng những phân cảnh gần gũi với bạn diễn nam đều là một lần phải vượt qua chính mình. Có lúc phải thân mật với 2 người liên tục trong cùng một bối cảnh khiến Thanh thấy ghê sợ nhân vật, không hiểu tại sao có thể có một con người trơ trẽn như vậy.

Giữa Khuê và Trà giả sử được chọn lựa, bạn nghĩ mình sẽ phù hợp với nhân vật nào hơn?

Nếu được chọn lựa thì Thanh vẫn thích vai Trà của mình, bởi vai Khuê đã được diễn viên Hồng Diễm đóng quá đạt rồi. Hơn nữa, mình chưa có gia đình nên sẽ không có đủ chất liệu để vào những vai phụ nữ trưởng thành, đặc biệt là mẫu người cam chịu, nhẫn nhịn và hy sinh như Khuê. Gia đình cũng khá bất ngờ khi thấy mình thử sức vào vai trái ngược hoàn toàn với cá tính thực. Mọi người cũng trêu, bảo sao trên phim trông “ghét” thế, và động viên Thanh không buồn nếu có bị ném “gạch đá” bởi vai Trà này.

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta

Không chỉ trong tình yêu mới ẩn chứa nhiều thủ đoạn, trong showbiz cũng xuất hiện các chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, là một diễn viên trẻ, bạn nghĩ sao về điều này?

Thanh không mấy quan tâm đến các chiêu trò hay là việc đánh bóng tên tuổi của showbiz đâu. Bản thân Thanh cũng không nghĩ rằng mình thuộc về showbiz mà chỉ cố gắng hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, chuyên nghiệp. Khi thành công bằng tài năng rồi thì tự khán giả sẽ biết đến và dành tình cảm cho mình hơn chứ Thanh cũng không có thời gian để tốn công suy nghĩ sơn vẽ tên tuổi của mình.

Hiện nay, nhiều diễn viên, ca sĩ hé lộ chuyện được nhiều đại gia gửi lời mời đi ăn tối với giá vài chục nghìn đô. Là một người trẻ, một diễn viên nổi tiếng, bạn có thường xuyên nhận được những tin nhắn “gạ gẫm” như trên?

Thanh thấy việc mời mọc, gạ gẫm giờ đây không chỉ là gặp gỡ các đại gia trực tiếp nữa mà còn biến tướng thành nhiều hình thức khác tinh vi hơn như có người đứng ra liên hệ thay, trên danh nghĩa dự tiệc gặp mặt người hâm mộ hay tiệc liên hoan của công ty nào đó chẳng hạn. Khi nhận được thì Thanh sẽ không trả lời hoặc để chị quản lý giải quyết, từ chối thẳng những lời mời mọc đó để họ không có cơ hội chèo kéo nữa.

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta

Nếu được, bạn có muốn yêu đại gia?

Nhiều người thường nghĩ đại gia là những người xấu và có ý đồ với các cô gái. Thanh lại không nghĩ thế. Khi đến với nhau, tình cảm phải xuất phát từ hai phía nên không thể nói ai có ý đồ với ai được. Hơn nữa ngoài kia có bao người còn xấu xa hơn những người bị gắn mác đại gia. Người ta áp đặt định kiến đại gia chi hết tiền để bao nuôi gái. Người ta có tiền, có địa vị, dành tình cảm thật lòng thì muốn người yêu có này có kia là quá bình thường. Còn đại gia có ý đồ xấu thì đương nhiên không tốt rồi. Thà yêu một người bình thường còn hơn yêu đại gia mà phải đánh đổi nhiều thứ.

Sau Hoa hồng trên ngực trái bạn sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi hay tiếp tục với công việc?

Hiện tại vai diễn của Thanh trong Hoa hồng trên ngực trái cũng quay gần xong rồi. Sau đó thì Thanh lại vào tiếp luôn một phim mới nữa. Mong là khán giả hay tiếp tục theo dõi những bước đi của Thanh và ủng hộ mình nhé.

Cảm ơn Lương Thanh!

luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta 'Hoa hồng trên ngực trái': Thái hóa điên đòi chém giết tất cả
luong thanh tra tro tren toi ghe so co ta Mẹ đẻ Khang 'Hoa hồng trên ngực trái' lộ diện khiến thiên hạ 'trầm trồ'

Thu Nga