Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’

(TGĐA) - Từ hình tượng phản diện, Lưu Học Nghĩa bằng nỗ lực đã trở thành nam chính hot nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ hiện nay, được nhiều đạo diễn săn đón.

Lưu Học Nghĩa đói 'phát điên' vì hôn Cúc Tịnh Y trong 'Hoa Gian Lệnh' Lưu Học Nghĩa đói 'phát điên' vì hôn Cúc Tịnh Y trong 'Hoa Gian Lệnh'
'Niệm Vô Song' - Sự kết hợp đáng chờ đợi của Đường Yên và Lưu Học Nghĩa 'Niệm Vô Song' - Sự kết hợp đáng chờ đợi của Đường Yên và Lưu Học Nghĩa

Lưu Học Nghĩa sinh ngày 6 tháng 7 năm 1990. Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông. Xuất phát điểm, Lưu Học Nghĩa không theo ngành diễn xuất, ban đầu anh theo học múa, sau đó do có vẻ ngoài điển trai, Lưu Học Nghĩa bắt đầu chuyển hướng sang chuyên ngành biểu diễn, từ đó bước vào con đường diễn xuất.

Sau khi định hướng được con đường của bản thân, Lưu Học Nghĩa đã quyết định thi vào Học viện Hý Kịch Trung Ương, một ngôi trường có tiếng trong việc đào tạo diễn viên. Với khả năng của bản thân, ngoài việc đậu Học viện Hý Kịch Trung Ương, thì trong thời gian vẫn còn ngồi trên giảng đường, Lưu Học Nghĩa đã có cơ hội thử thách bản thân với hai bộ phim điện ảnh đầu tiên vào năm 2011 đó là Hồ Điệp Ma ChúNữ Nhân Liên Tâm. Có thể nói, tuy không hề nổi bật, nhưng cả hai bộ phim này đều là cột mốc đánh dấu cho sự nghiệp diễn xuất của Lưu Học Nghĩa.

Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’
Lưu Học Nghĩa

Tiếp đến 2013, Lưu Học Nghĩa tiếp tục ra mắt khán khi góp mặt trong bộ phim Thượng Quan Uyển Nhi. Đây cũng là bước mở đầu quan trọng giúp Lưu Học Nghĩa đến gần với khán giả hơn.

Sau khi tốt nghiệp, Lưu Học Nghĩa vô cùng năng nổ tham gia các dự án phim truyền hình như: Sơ Luyến Nữ Hữu Câu Lạc Bộ, Vẻ Đẹp Băng Giá, Tuổi Thơ Ngây Chúng Ta, Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ, Long Châu Truyền Kỳ,... Tuy rằng dự án phim của Lưu Học Nghĩa vô cùng dồi dào, xong anh vẫn chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả, sự nghiệp diễn xuất vẫn vô cùng mờ nhạt.

Thành công nhờ vai phản diện

Phải đến tận 2016, sau 5 năm nỗ lực, Lưu Học Nghĩa mới bắt đầu gặt hái được thành công đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, vào tháng 7/2016, bộ Tru Tiên Thanh Vân Chí chính thức ra mắt, bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt,...

Trong phim, Lưu Học Nghĩa đảm nhận vai diễn phản diện Tiêu Dật Tài, với tạo hình bắt mắt, vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tốt, khiến anh ghi điểm lớn trong lòng khán giả. Dù là một nam diễn viên chưa có chỗ đứng trong ngành diễn xuất, nhưng khi tham gia cùng những diễn viên nổi tiếng hạng A, diễn xuất Lưu Học Nghĩa vẫn không bị lu mờ, đây chính là điểm cộng lớn nhất của anh.

Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’
Thành danh sớm với loạt vai phản diện

Năm 2018, Lưu Học Nghĩa một lần nữa tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi kết hợp với nữ diễn viên Dương Tử trong dự án phim cổ trang Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết. Đảm nhận vai diễn phản diện Yêu Đế Trảm Hoang, Lưu Học Nghĩa hoàn thành xuất sắc vai diễn một kẻ si tình, tuy là Yêu Đế tàn ác, nhưng vì tình yêu mà lỡ dở cả cuộc đời.

Thậm chí, khán giả còn cho rằng mỗi lần xem lại phân cảnh ngược tâm của anh chàng trong phim, dù là phản diện nhưng với diễn xuất chân thật của anh, đều khiến người ta cảm thấy thương hơn là ghét. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim giúp anh kéo về cho mình một lượng lớn người hâm mộ, chính thức đánh một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển sự nghiệp diễn xuất của bản thân.

Năm 2020, Lưu Học Nghĩa chính thức gây được tiếng vang trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Hạo Thần trong bộ phim cổ trang Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Trong dự án này, anh tiếp tục đảm nhận vai nam phụ, tuy nhiên sự phủ sóng của anh thậm chí còn lấn át cả nam chính.

Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’

Cụ thể, trong phim Lưu Học Nghĩa đảm nhận vai Hạo Thần, một người có vẻ ấm áp, ôn nhu, tuy nhiên bên trong lại vô cùng tâm cơ và có phần “lươn lẹo”, vì muốn chia rẽ cặp nam nữ chính, Hạo Thần không ít lần ra chiêu “tẩy não” nữ chính khiến cô làm tổn thương người mình yêu. Chính vì sự tâm cơ của bản thân, Lưu Học Nghĩa được khán giả đặt cho không ít biệt danh như “Hạo matcha”, “Xạo Thần”,... cũng chính những biệt danh này đã giúp tên tuổi của Lưu Học Nghĩa được nhắc đến ở nhiều nơi, đưa sự nghiệp diễn xuất của anh lên một tầm cao mới.

Tuy rằng luôn đảm nhận những vai phản diện với tính cách ác độc khiến người ta phải căm ghét, nhưng ngoài đời Lưu Học Nghĩa lại là người có tính cách vô cùng thẳng thắn nhưng không kém phần hài hước. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn, Lưu Học Nghĩa hóm hỉnh nói rằng anh mong muốn được đóng một vai diễn không cần đội tóc giả nữa.

Cầu được ước thấy, năm 2022 Lưu Học Nghĩa được đảm nhận vai nhà sư Vô Tâm, không những không phải đội tóc giả, được biết nam diễn viên còn phải cạo trọc đầu. Đảm nhận vai diễn Vô Tâm, Lưu Học Nghĩa được khán giả khen không ngớt bởi anh đã thể hiện trọn vẹn sức hút, khí thế uy nghiêm của nhân vật. Nhưng khi nói chuyện, anh trở nên hài hước, có phần dễ thương, khiến khán giả vô cùng hứng thú khi đến phân cảnh của nhân vật Vô Tâm.

Đồng thời Lưu Học Nghĩa cũng chứng minh rằng, phiên vị trong phim không phải quan trọng nhất. Dù chỉ đảm nhận vai phụ, Lưu Học Nghĩa cũng vô cùng tỏa sáng nhờ năng lực của bản thân.

Ngoài những bộ phim khiến tên tuổi Lưu Học Nghĩa tăng cao, anh cũng đã tích lũy kinh nghiệm của bản thân qua nhiều dự án phim khác như Đạo mộ bút ký 2: Nộ hải tiềm sa, Thiên Cổ Quyết Trần, Khi màn đêm gợn sóng, Đạo Mộ bút ký: Vân đỉnh thiên cung,...

Nỗ lực được đền đáp

Dù đã tham gia diễn xuất đến nay là hơn 10 năm, Lưu Học Nghĩa có thực lực, có nhan sắc nhưng anh chỉ luôn đảm nhận những vai phụ, vai khách mời. Thậm chí khán giả còn đặt cho anh biệt danh “nam thần kém may mắn”. Nhưng sau bao nhiêu năm tháng trong sự nghiệp diễn xuất thành công nhờ vai phụ thì trong năm nay 2024, Lưu Học Nghĩa đã được đền đáp công sức của bản thân.

Kết hợp cùng nữ diễn viên Cúc Tịnh Y trong bộ phim cổ trang Hoa Gian Lệnh, Lưu Học Nghĩa đã gần như tạo nên một “vụ nổ lớn” trên mạng xã hội. Tưởng như sau ngần ấy năm chỉ đóng vai phụ đã khiến Lưu Học Nghĩa nản trí, hóa ra anh chỉ đang dưỡng sức để tạo nên một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của bản thân.

Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’
Phim Hoa Gian Lệnh

Hoa Gian Lệnh như một tràng pháo hoa rực sáng trong sự nghiệp của Lưu Học Nghĩa, chính thức đưa anh đến đỉnh lưu của sự nghiệp. Với khả năng diễn xuất cùng vẻ ngoài điển trai, Lưu Học Nghĩa đã lột tả xuất sắc được một Phan Việt mang danh đệ nhất mỹ nam, với tính cách quyết đoán, thông minh.

Hoa Gian Lệnh còn chưa hết hot, Lưu Học Nghĩa đã tiếp tục tạo ra làn sóng mới với dự án phim cổ trang Niệm Vô Song . Dù mới chỉ đóng máy, nhưng Niệm Vô Song cũng đã thu hút vô số người quan tâm và theo dõi. Điều này có thể thấy sức hút vô cùng lớn của Lưu Học Nghĩa.

Sự thành công của Lưu Học Nghĩa ngày hôm nay là nhờ 10 năm mài dũa, nỗ lực của anh. Bước đến thành công ngày hôm nay, khán giả ai cũng đều gật gù tán thưởng Lưu Học Nghĩa, bởi họ đều nhìn rõ được năng lực của anh. Thành công của Lưu Học Nghĩa ngày hôm nay, chính là phần thưởng xứng đáng hơn 10 năm không ngừng cố gắng của anh.

Lưu Học Nghĩa: Phản diện thành nam chính ‘siêu hot’
Lưu Học Nghĩa đói 'phát điên' vì hôn Cúc Tịnh Y trong 'Hoa Gian Lệnh' Lưu Học Nghĩa đói 'phát điên' vì hôn Cúc Tịnh Y trong 'Hoa Gian Lệnh'
'Niệm Vô Song' - Sự kết hợp đáng chờ đợi của Đường Yên và Lưu Học Nghĩa 'Niệm Vô Song' - Sự kết hợp đáng chờ đợi của Đường Yên và Lưu Học Nghĩa

Ngọc Ánh