Lý do Sony đánh bại Disney tại Oscar bằng ‘Spider Man: Into the Spider verse’

(TGĐA) - Spider Man: Into the spider verse chính là phim hoạt hình hay nhất năm nay tại Oscar.

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse ‘Đội trưởng Mỹ’ Chris Evans khiến cộng đồng mạng ‘phát cuồng’ tại Oscar
ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse Chiêm ngưỡng thời trang thảm đỏ Oscar 2019

Tại Oscar năm nay, trong 5 đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất, có tới 2 phim của Disney, minh chứng cho tầm vóc khó lòng đổi thay của nhà Chuột ở hạng mục này.

Tuy nhiên bằng một hi vọng duy nhất, Sony đã mang về tượng vàng với phim hoạt hình Spider Man: Into the Spider verse qua những lý do chủ yếu sau:

Viện Hàn lâm “ngán ngẩm” với hoạt hình Disney?

Trong gần 10 năm trở lại đây, Disney là “bá chủ” tại Oscar với hạng mục Phim hoạt hình qua các tác phẩm nổi tiếng mang về tượng vàng như: Frozen, Big Hero 6, Inside out, Zootopia hay năm ngoái là Coco.

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse

Nhiều khi hoàn hảo quá cũng thành ra nhàm chán, Disney cứ xuất sắc mang tượng Oscar về chất đầy nhà thì lấy đâu để những nhân tố khác có cơ hội tỏa sáng? Nhiều người hâm mộ còn đùa rằng, mỗi khi Disney ra phim hoạt hình mới, họ sẽ gọi đó là phim “chuẩn bị có Oscar”.

Disney trì hoãn phần mới của The Incredibles quá lâu

Nói không ngoa khi đối thủ nặng ký nhất của Spider Man: Into the Spider verse chỉ có The Incredibles 2. Tuy nhiên, tác phẩm về “Gia đình siêu nhân” đã trì hoãn 15 năm để ra phần tiếp theo.

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse

Trong khoảng thời gian đó, người ta đã hứng thú với rất nhiều thể loại phim hoạt hình mới cho dù “đứa con” của nhà làm phim tài ba Brad Bird có xuất sắc tới đâu.

Sức hút luôn luôn “nóng” từ Người nhện

Mặc cho thế giới có hàng trăm siêu anh hùng, khi được hỏi về top 5 nhân vật yêu thích nhất thì chắc chắn, các fan không thể cho ra ngoài Spider Man bởi sự phổ biến toàn cầu của Người Nhện hàng thập kỷ nay.

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse

Không những vậy, việc Người Nhện chỉ vừa trở về nhà cũ Marvel 2 năm trước vì Sony chia sẻ bản quyền đã khiến công chúng tò mò hai hãng sẽ xây dựng câu chuyện mới về Peter Parker ra sao?

Từ việc liệu Spider Man có xuất hiện trong phim của cả hai hãng không, hay liệu cậu sẽ sắm vai khách mời trong Venom? Rồi Người Nhện trong Infinity war có còn sống không…? Tất cả câu hỏi trở nên dồn dập để tới thời điểm ai nấy đều choáng ngợp với phim hoạt hình tầm vóc lớn như Spider Man: Into the Spider verse.

Tác phẩm không chỉ dành cho thiếu nhi

Ban đầu khi ra mắt, đa số sẽ đặt câu hỏi với 5 nhân vật Người nhện cùng lúc, Spider Man: Into the Spider verse phải xoay sở thời lượng ra sao nhưng đó lại là điểm đặc biệt nhất của phim.

Mỗi một nhân vật đến từ những vũ trụ song song đều đại diện cho những cá tính khác nhau ở nhiều lứa tuổi. Nếu cậu bé Miles Morales – Người Nhện trẻ tuổi phải chịu nỗi ám ảnh tách biệt với gia đình, trở thành kẻ cô độc khi tới trường thì với một Peter Paker trường thành, ngoài việc là anh hùng, anh còn phải đối mặt nợ nần, bị vợ bỏ hay thanh kẻ vô gia cư… Những tình tiết chân thật đó khó mà bắt gặp đối với phim siêu anh hùng hiện nay, điều mà các giám khảo Viện Hàn lâm có lẽ rất thích thú.

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse

Bên cạnh đó, việc dựng phim mang nhiều màu sắc thủ công từ hàng trăm đến hàng triệu khung hình chuyển động cũng là yếu tố giúp Spider Man: Into the Spider verse nổi bật giữa một rừng phim hoạt hình phụ thuộc quá mức vào công nghệ vi tính.

Trailer Spider Man: Into the Spider verse:

ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse Chiêm ngưỡng thời trang thảm đỏ Oscar 2019
ly do sony danh bai disney tai oscar bang spider man into the spider verse Lễ trao giải Oscar 2019: Không phải 'Roma', Phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về 'Green book'

Vũ Anh