'Maleficent: Mistress of Evil - Tiên hắc ám 2': Mâm cỗ đầy của kỹ xảo, phục trang khiến khán giả mãn nhãn

(TGĐA) - Phần 2 của Tiên Hắc Ám mang tên Maleficent: Mistress of Evil tiếp tục chiêu đãi khán giả với bối cảnh sắc nét, kỹ xảo ấn tượng. Thêm vào đó, chúng ta có thể mong đợi những thứ khác từ chương kế tiếp của một thương hiệu Disney từng gây sốt.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan Lily Chen bị chấn thương tâm lý sau khi tham gia 'Thất Sơn tâm linh'
review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan Sau màn kết hợp với Sơn Tùng, Snoop Dogg tung nhạc phẩm cực đỉnh trong phim 'Gia đình Addams'
review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan

Maleficent - bộ phim u tối của Disney trở lại màn ảnh rộng

Năm 2014, lần đầu tiên Disney kể câu chuyện Người đẹp ngủ trong rừng theo một góc độ đen tối - góc độ của nhân vật phản diện Maleficent (Tiên Hắc Ám). Cách khai thác đậm màu sắc huyền bí và u ám theo lối avant-garde đã khiến Maleficent sớm trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng. Bộ phim trở thành thương hiệu ăn khách khi thu về gần 760 triệu USD (17,6 nghìn tỷ đồng) - cũng là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất của minh tinh Angelina Jolie. Bên cạnh đó, Maleficent còn được giới chuyên môn đánh giá cao ở góc độ kỹ xảo, phục trang cũng như diễn xuất của nữ chính.

5 năm sau ngày Maleficent phần đầu tiên khép lại, thế giới của Tiên Hắc Ám trở lại màn ảnh rộng với cái tên Maleficent: Mistress of Evil. Lần này, Aurora (Elle Fanning), với tư cách nữ hoàng của Vương quốc Moors - mảnh đất của những 'cư dân' cây, cỏ, hoa, lá chấp nhận lời cầu hôn từ Phillip (Harris Dickinson) - Hoàng tử xứ láng giềng Ulstead. Tất nhiên, điều này không khiến người Mẹ đỡ đầu Maleficent của Aurora hài lòng bởi vốn dĩ, Tiên Hắc Ám chẳng mấy 'mặn mà' với loài người. Mâu thuẫn từ đó đã nổ ra…

Diễn xuất là đất của Angelina Jolie

Màn trình diễn củaAnglina Jolie một lần nữa lại chinh phục khán giả trong Maleficent 2. Vẫn thường được công chúng ngưỡng mộ với thần thái 'sang chảnh ngút ngàn', Angelina Jolie không quá khó để thể hiện nhân vật Tiên Hắc Ám mà 'đi đến đâu, người người nhà nhà sợ đến đó'. Khí chất quyền lực của 'Mã Lệ Phi Xuân' được Angelina Jolie khắc họa một cách tự nhiên, không gượng ép. Hơn thế nữa, các pha tấu hài 'tỉnh bơ' của nữ minh tinh đủ để người xem bật tiếng cười giòn tan giữa những màn 'tranh đấu' căng thẳng.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan

Angelia Jolie dù tấu hài hay sắc lạnh đều để lại ấn tượng cho người xem

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan

Michelle Pfeiffer trong một phân cảnh với Elle Fanning

Nên dành một tràng pháo tay khác cho diễn xuất của Michelle Pfeiffer - thủ vai Nữ hoàng Ingrith, mẹ Hoàng tử Phillip. Nhất cử, nhất động của Ingrith 'chém đẹp' để mỗi lần bà xuất hiện trên màn ảnh chắc chắn là khán giả không thể rời mắt. Có thể nói, Queen Ingrith chính là một gia vị đậm đà cho Maleficent: Mistress of Evil.

Bối cảnh và phục trang tuyệt diệu

Nếu những kỹ xảo gây dựng nên thế giới giả tưởng trong Maleficent khiến người xem phải trầm trồ, thì phần 2 chính là một phiên bản nâng cấp chất lượng. Khung hình đậm chất thần tiên với thiên nhiên cây cỏ đã làm tốt nhiệm vụ khiến giới mộ điệu nức lòng. Ngược lại ở những bối cảnh đen tối, kỹ xảo của Disney cũng được làm cho 'ra ngô, ra khoai'.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan

Thế giới thiên niên kỳ diệu trong Maleficent 2.

Từng giành được đề cử Thiết kế phục trang xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 87 ở phần trước, đến với phần 2, Maleficent không khiến khán giả thất vọng. Những bộ cánh được 'đo ni đóng giày' cho từng nhân vật, giúp họ nổi bật được tính cách của mình. Từ những chiếc đầm lung linh như giọt sương sớm của Aurora mình hạc xương mai, cho đến bộ đánh đen tuyền thời thượng của Maleficent hay cả bộ sưu tập đầy uy lực của Queen Ingrith, bạn khó lòng 'làm ngơ' trước bữa tiệc thời trang thịnh soạn này. Đặc biệt, loạt thiết kế đó còn tỏa sáng hơn khi đặt trong bối cảnh cổ tích huyền diệu mà Disney kỳ công gây dựng.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan

Tạo hình thời thượng và đa dạng của nhân vật Tiên Hắc Ám là một điểm cộng.

Tiếc nuối đến từ thông điệp khiên cưỡng

Maleficent: Mistress of Evil vào đề khá trôi chảy và cuốn hút. Theo dõi những tình tiết liên tiếp của phần đầu phim, khán giả thực sự bị cuốn vào câu chuyện Tiên Hắc Ám 'tiễn con gái về nhà chồng'. Tuy vậy, mạch phim đuối dần đều khiến tiết tấu hồi hộp đáng khen ngợi lúc đầu thành 'công cốc'. Câu chuyện rời rạc khi đi được nửa chặng đường và chưa đủ sức hấp dẫn khiến người xem 'nín thở' dõi theo. Biết rằng, ý đồ của đạo diễn Joachim Rønning là lồng ghép yếu tố giai cấp, sắc tộc đương thời vào tích cổ xưa, hóa ra điều đó lại khiến Maleficent: Mistress of Evil trở nên… vụng về, khiên cưỡng.

Maleficent 2 được gắn mác C13, có nghĩa là không dành cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, những thông điệp mà bộ phim truyền tải, cùng sự u tối 'sương sương' lại chưa đủ 'người lớn' để 'chạm' tới lớp khán giả này. Cái thiện - cái ác, bình đẳng, bác ái, vẫn sẽ là đề tài muôn thuở của những tác phẩm mang hơi thở cổ tích. Dẫu vậy, khai thác đề tài đó như thế nào để bùng nổ theo ngôn ngữ điện ảnh lại là bài toán khó đối với các nhà làm phim. So với các bộ phim thần thoại khác của Disney, Maleficent đã tìm được con đường khác biệt, nhưng chưa thực sự 'tới đích'.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan
Thông điệp khiên cưỡng khiến khán giả chưa thỏa mãn

Những màn đấu đá phía hậu cung đáng ra có thể khai thác mạnh mẽ hơn để thêm phần ly kỳ, thâm sâu cho Maleficent: Mistress of Evil. Nhưng điều đó dường như còn hơi khó cho một bộ phim Disney. Trong khi kỹ xảo hình ảnh, thiết kế phục trang là yếu tố để tấm tắc thì cách kể chuyện của Maleficent 2 có phần tiếc nuối. Dù sao thì ý nghĩa về tình mẫu tử và tính nhân văn của Maleficent: Mistress of Evil vẫn xứng đáng để dành một tràng pháo tay khen ngợi.

Maleficent: Mistress of Evil (Tiên Hắc Ám phần 2) sẽ chính thức được ra rạp tại Việt Nam vào ngày 18/10.

review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan Phim điện ảnh 'Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp' công chiếu tại Mỹ
review maleficent mistress of evil mam co day cua ky xao phuc trang khien khan gia man nhan Phim điện ảnh 'Bắc Kim Thang' chính thức tham dự Liên hoan phim Busan

Nguyệt Ánh