Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Gặp lại Đàm Tùng Vận…

(TGĐA) - Xa Thi Mạn, Đường Yên, Đàm Tụng Vận, Lâm Canh Tân, Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm… những tên tuổi được yêu thích cùng với những bộ phim được chờ đón như Yến Vân đài, Buổi gặp gỡ đầu tiên, phút chia ly cuối cùng… sẽ cùng khán giả khuấy đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11.

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng'
man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van Những mối tình 'chị em' ‘ngọt sủng’ trên màn ảnh Hoa ngữ
man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van
Yến Vân Đài

Tái ngộ Đàm Tùng Vận trong phim Phố Ma Dương thân yêu

Là bộ phim tuổi trẻ do Đàm Tùng Vận, Ngưu Tuấn Phong và Hứa Ngụy Châu đóng chính, câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống của 6 gia đình trên phố Ma Dương ở Quảng Châu thập niên 80.

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van
Phố Ma Duong thân yêu

Năm 1984, Dịch Đông Đông (Ngưu Tuấn Phong đóng) khi đó 18 tuổi theo cha mẹ từ Hồ Nam quay về quê nhà Quảng Châu, Dịch Đông Đông đã phải lòng cô bạn hàng xóm Mã Hiểu Hiểu (Đàm Tùng Vận đóng) ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng nào ngờ Mã Hiểu Hiểu đã sớm có ý trung nhân là cậu bạn thanh mai trúc mã Âu Tiểu Kiếm (Hứa Ngụy Châu đóng), Dịch Đông Đông đành chôn giấu tình cảm trong lòng, âm thầm ở bên cạnh bảo vệ người mình yêu. Sau khi tốt nghiệp đại học, Mã Hiểu Hiểu trở thành luật sư, từng bước đảm đương gánh nặng gia đình. Dịch Đông Đông thì thi tuyển làm công nhân viên chức ở Quảng Châu, từ đầu đến cuối luôn ở bên cạnh Mã Hiểu Hiểu, cũng âm thầm giúp đỡ nhà họ Mã. Cuối cùng, sau 10 năm yêu thầm, Dịch Đông Đông đã khiến Mã Hiểu Hiểu cảm động, hai người kết hôn, sống cuộc sống hạnh phúc.

Trước đó, bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà do Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long đóng chính, đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, điều trùng hợp là trong bộ phim mới Phố Ma Dương thân yêu, Đàm Tùng Vận cũng có hai “Nam thần” là Ngưu Tuấn Phong và Hứa Ngụy Châu, khiến rất nhiều dân mạng phàn nàn cốt truyện quá giống phim Lấy danh nghĩa người nhà, hai bộ phim đều kể về chuyện tình tay ba thanh mai trúc mã.

Yến Vân đài: Quy tụ dàn diễn viên hùng hậu

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van
Yến Vân đài

Là một trong những bộ phim được khán giả chờ đón nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ quý 4, do Tưởng Gia Tuấn làm đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, gồm: Xa Thi Mạn, Đường Yên, Đậu Kiêu, Kinh Siêu, Đàm Khải, Lý Thần… Kịch bản phim được cải biên dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tưởng Thắng Nam, chuyện kể về cô gái mạnh mẽ Tiêu Yến Yến, với tính cách dám nghĩ dám làm, có tầm nhìn xa trông rộng, với sự hỗ trợ của Hàn Đức Nhượng, Gia Luật Hiền… đã đưa Đại Liêu tiến lên con đường phát triển thịnh vượng.

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van

Tiêu Yến Yến (Đường Yên đóng) là con gái thứ ba của tể tướng Tiêu Tư Ôn (Lưu Dịch Quân đóng) và trưởng công chúa nước Yến. Là đứa con nhỏ nhất trong nhà, cô không những được cha hết mực yêu thương, còn được chị cả Tiêu Hồ Liễn (Xa Thi Mạn đóng) và chị hai Ô Cốt Lý (Lư Sam đóng) hết lòng che chở, vì được mọi người nâng niu bao bọc nên từ nhỏ Tiêu Yến Yến đã hình thành tính cách dám nghĩ, dám nói, dám làm, đối với việc mình muốn theo đuổi thì rất cố chấp, không dễ dàng bỏ cuộc. Cô và Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu đóng) lưỡng tình tương duyệt, sớm định chung thân. Nhưng thế sự khó lường, ba chị em nhà họ Tiêu lần lượt gả vào ba chi hệ thái tổ, chị cả Tiêu Hồ Liễn gả cho Thái Bình vương Yểm Tát Cát (Đàm Khải đóng), chị hai Ô Cốt Lý gả cho Gia Luật Hỷ Ẩn (Lý Thần đóng), còn Tiêu Yến Yến vì một lần tình cờ gặp gỡ Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền (Kinh Siêu đóng), từ đó mở ra cuộc đời truyền kỳ.

Đây là bộ phim đầu tiên Đường Yên đóng sau khi kết hôn, để thể hiện vai thái hậu quý phái, quyền uy, nên cô đã phải tăng cân. Lần này tác giả Tưởng Thắng Nam đảm nhận vai trò biên kịch, trong quá trình sáng tác tác giả đã tốn rất nhiều công sức nghiên cứu lịch sử, phong tục Đại Liêu, đưa phong tục tập quán và văn hóa độc đáo của Đại Liêu vào mối quan hệ nhân vật, triển khai nghệ thuật hư cấu hợp lý trong các chi tiết để tạo ra câu chuyện hoàn chỉnh hợp logic.

Buổi gặp gỡ đầu tiên, phút chia ly cuối cùng: Lâm Canh Tân và Đỗ Thuần đọ sức!

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van

Buổi gặp gỡ đầu tiên, phút chia ly cuối cùng được cải biên dựa theo bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Thư Nghi, do Lâm Canh Tân, Cái Nguyệt Hy và Đỗ Thuần đóng chính.

Câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật - cựu cảnh sát chống ma túy Nghiêm Cẩn (Lâm Canh Tân đóng) xuất thân là bộ đội đặc chủng, bà chủ quán cà phê cá tính mạnh Lý Hiểu Âu (Cái Nguyệt Hy đóng), và đội phó đội cảnh sát chuyên án đầy lòng chính nghĩa Triệu Đình Huy (Đỗ Thuần đóng). Ba người trẻ tuổi với bối cảnh xuất thân khác nhau, sau khi trải qua hai vụ án bí ẩn phức tạp, không chỉ phát hiện ra mối quan hệ dây mơ rễ má với nhau, cuối cùng còn phanh phui một bí mật động trời.

Bộ phim Buổi gặp gỡ đầu tiên, phút chia ly cuối cùng đã phá vỡ thủ pháp phá án lập luận kiểu tường thuật thông thường, sử dụng phương pháp phá án phong cách tường thuật dưới góc nhìn kép AB, đây là lần đầu tiên truyền hình Trung Quốc vận dụng góc nhìn kép AB để kể chuyện vào một bộ phim trinh thám.

Lôi đình chiến tướng: Trương Vân Long và Lại Vũ Mông đóng cặp

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van

Là phần 3 của series Lượng kiếm, nên còn được gọi là Lượng kiếm 3, phần này kể về đoàn trưởng đoàn quân độc lập bát lộ quân Vương Vân Sơn, cùng danh tướng Tứ Xuyên - Quách Huân Khôi từ đối thủ thành huynh đệ, cùng chiến hữu Đỗ Đức Dũng từ bất đồng ý kiến đến đoàn kết hợp tác. Sau khi kháng chiến chống Nhật bùng nổ, ba người cùng nhau báo đáp tổ quốc, bất chấp tính mạng chống lại kẻ thù. Cuối cùng, trải qua hàng loạt trận chiến, họ đã gặt hái được hạnh phúc của riêng mình.

Trong phim, Trương Vân Long đóng vai Vương Vân Sơn, đoàn trưởng đoàn quân độc lập Bát Lộ quân, anh và y tá chiến trường Hàn Nham (Lại Vũ Mông đóng) là vợ chồng, hai người có tình cảm sâu đậm. Ngoài cặp đôi này, nữ thứ chính Trương Vân do Ngô Hân đóng và nam thứ chính Đỗ Đức Dũng do Ngụy Thiên Tường cũng có mối quan hệ tình cảm.

Quân phục thân yêu: Chờ đợi Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm tỏa sáng

Là bộ phim đề tài quân nhân do Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm đóng chính, được cải biên từ tiểu thuyết Sự mềm mại dưới quân trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghị, tập trung vào hai ngành nghề là bộ đội đặc chủng và bác sĩ quân y, xây dựng hình tượng người lính của nam chính Lương Mục Trạch với góc độ hoàn toàn mới. Anh và bác sĩ quân y Hạ Sơ cùng theo đuổi lý tưởng, làm tròn sứ mệnh và trách nhiệm của người lính, cũng thu hoạch được tình yêu trải qua sống chết. Chủ đề này đã phá vỡ mô hình trưởng thành quen thuộc của bộ đội đặc chủng trong phim truyền hình “tuyển quân – huấn luyện – diễn tập”, dẫn đầu cho xu hướng phim thần tượng quân nhân.

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van

Hạ Sơ (Ly Thấm đóng) - con gái của nhà khoa học Hạ Quang Viễn, sau khi tốt nghiệp đại học y khoa đã quyết định đến thực tập tại bệnh viện quân khu, cô vừa mới đến đã bị cuốn vào cuộc tấn công bắt giữ con tin ở trung tâm thương mại, vô tình làm quen với thiếu tá đại đội bộ đội đặc chủng Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du đóng). “Lão Gia” – ông trùm tập đoàn ma túy phái thủ hạ Bùi Du đến, mạo nhận là anh em sinh đôi của Trác Nhiên, đồng thời lấy thân phận bạn trai cũ của Hạ Sơ, xuất hiện bên cạnh Lương Mục Trạch và Hạ Sơ, gây ra hàng loạt sự việc. Lương Mục Trạch và Hạ Sơ trong quá trình cùng nhau đối mặt với những khó khăn này, hai người tán thưởng lẫn nhau và dần nảy sinh tình cảm, nhưng trước lời răn đe “không được yêu bộ đội đặc chủng” của trưởng bối và sự tấn công dồn dập của “bạn trai cũ”, khiến con đường tình yêu của hai người ngập tràn trắc trở.

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van Màn ảnh Hoa Ngữ cùng những khán giả 'thượng đẳng'

(TGĐA) - Chưa bàn tới các nước khác nhưng với riêng Trung Quốc, nhà sản xuất ...

man anh hoa ngu thang 11 gap lai dam tung van Vì sao 'tình yêu vong niên' trên màn ảnh Hoa ngữ gây phản cảm?

(TGĐA) - Yêu tôi đừng nghĩ nhiều đã kết thúc đợt phát sóng, phần kết của ...

Trịnh Nghi