'Ngã ngửa' khi kinh phí sản xuất 'Avatar 2’ lớn hơn nhiều so với dự tính

(TGĐA) - Thông tin mới từ truyền thông phương Tây hé lộ mức kinh phí cực "khủng" của Avatar 2. Đây có thể là rắc rối cho nhượng quyền thương mại khoa học viễn tưởng của James Cameron.

Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên? Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?
Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’ Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’

Theo thông tin mới nhất do The Hollywood Reporter tiết lộ, Avatar: The Way of Water là một trong những bộ phim có kinh phí sản xuất lớn nhất lịch sử Hollywood. Bộ phim được cho là đã tiêu tốn của Disney số tiền nằm trong khoảng từ 350 triệu đến 400 triệu USD. Với việc Disney đã chi hơn 1 tỷ USD cho bốn phần tiếp theo của Avatar, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim sẽ đắt hơn phần đầu tiên. Bộ phim khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2009 tiêu tốn 237 triệu USD tiền sản xuất.

'Ngã ngửa' khi kinh phí sản xuất 'Avatar 2’ lớn hơn nhiều so với dự tính
Avatar: The Way of Water tiêu tốn khoảng 400 triệu USD chi phí sản xuất

Mức kinh phí “khủng” này được cho là sẽ đặt sức nặng lên những bộ phim Avatar kế tiếp. Theo tính toán, để Avatar 2 có thể thu lời, bộ phim cần kiếm về ít nhất 2 tỷ USD tại phòng vé. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, chỉ có 2 bộ phim có thể kiếm được hơn 1 tỷ USD tại phòng vé, đó là Spider-Man: No Way HomeTop Gun: Maverick.

'Ngã ngửa' khi kinh phí sản xuất 'Avatar 2’ lớn hơn nhiều so với dự tính
Điều này sẽ đặt áp lực không nhỏ lên các phần phim tiếp theo

Avatar 2 là phần tiếp theo được mong đợi từ lâu của bộ phim nổi tiếng, người hâm mộ tin chắc phim có thể kiếm được nhiều hơn 1 tỷ USD. Vấn đề đặt ra ở đây là 3D, công nghệ “hốt tiền” của loạt phim Avatar đã hết thời từ lâu và điều này sẽ tác động đến doanh thu Avatar 2. Nên nhớ, doanh thu của phần phim này là yếu tố then chốt quyết định tương lai của nhượng quyền thương mại. Đạo diễn James Cameron đã chắc chắn có Avatar 3, nhưng việc sản xuất Avatar 45 lại phụ thuộc vào thành công của 2 phần phim kế tiếp.

Chỉ có thời gian mới trả lời liệu Avatar 2 có càn quét phòng vé hay không. Phim sẽ ra rạp vào ngày 16/12 tới.

Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora Trailer mới của 'Avatar: The way of water' gây choáng ngợp với cuộc chiến giữa đại dương ở Pandora
'Avatar': Hơn cả một trào lưu và những kỷ lục 'Avatar': Hơn cả một trào lưu và những kỷ lục

Linh Trần

Screenrant