Nghệ sĩ Vân Dung 'cầu xin' khán giả đừng mắng nhiếc nhân vật bà Thư trong 'Người một nhà'

(TGĐA) - Đảm nhận vai phản diện trong bộ phim Người một nhà, nghệ sĩ Vân Dung cho biết vai bà Thư là một thử thách khó khăn, mang nhiều nỗi khổ tâm riêng. Nữ nghệ sĩ cầu xin khán giả đừng mắng nhiếc vì nhân vật cũng có khổ tâm riêng.

Lý do Vân Dung bật khóc trong hậu trường 'Cơ hội đổi đời'? Lý do Vân Dung bật khóc trong hậu trường 'Cơ hội đổi đời'?
‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh ‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Trong clip gần đây, VFC đăng tải hậu trường phim Người một nhà xuất hiện phân cảnh bà Thư (Vân Dung) trở lại căn nhà cũ, nơi vợ chồng Tuệ và bé Mầm sống thu hút khán giả đón nhận.

Đây cũng là lần đầu bà Thư tìm về sau nhiều năm ra đi, bỏ mặc hai con Trí (Duy Hưng) và Tuệ (Tuấn Tú). Dù trở về, nhưng bà Thư chỉ dám lén nhìn từ bên ngoài để dò la tin tức. Thông qua cuộc trò chuyện với người phụ nữ lạ mặt, bà mới hay sự thật việc con trai đã bán nhà.

Nghệ sĩ Vân Dung 'cầu xin' khán giả đừng mắng nhiếc nhân vật bà Thư trong 'Người một nhà'
Nghệ sĩ Vân Dung trong vai bà Thư

Tuy nhiên, bà Thư không biết các con gặp biến cố gì, vì sao phải bán nhà. Bày tỏ cảm xúc về phân đoạn này, nghệ sĩ Vân Dung cho biết bà Thư là bà mẹ đau khổ, yêu thương con nhưng vẻ ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng, cứng rắn. "Mọi người xem phim đừng mắng, đừng chửi tôi nhé, tội tôi lắm. Người mẹ này (bà Thư) cũng biết thương con, chỉ là kiểu thương nó lạ, không giống ai cả. Khổ lắm", nữ nghệ sĩ gạo cội giải thích.

Nghệ sĩ Vân Dung 'cầu xin' khán giả đừng mắng nhiếc nhân vật bà Thư trong 'Người một nhà'

“Xóa hẳn mặc định Vân Dung là chỉ diễn hài”, “Vân Dung đóng vai bà Thư cực kỳ xuất sắc. Nhân vật chứa đựng nhiều cảm xúc, nội tâm bất ổn được Vân Dung diễn bằng biểu cảm khuôn mặt và ánh mắt”, “Tôi rất thích diễn viên Vân Dung, với vai bà mẹ đau khổ mà diễn viên thể hiện thực sự xúc động, xuất sắc”, “Đến gần cuối phim vai diễn của Vân Dung mới thoát ra được. Cảm nhận ức chế đến nghẹt thở”, “Vai diễn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả”… là một số bình luận của khán giả.

Thời gian đầu Người một nhà lên sóng, khi vướng phải loạt tranh cãi chê bai, thậm chí có cư dân mạng còn cho rằng Vân Dung chỉ nên diễn hài, nữ nghệ sĩ cho biết cô tôn trọng và thiện chí đón nhận những ý kiến của khán giả, bởi ngay từ đầu khi đồng ý đóng vai phản diện là bà Thư, chị đã chuẩn bị sẵn tâm lý, chấp nhận mọi phản ứng của khán giả, dù theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực.

Nghệ sĩ Vân Dung 'cầu xin' khán giả đừng mắng nhiếc nhân vật bà Thư trong 'Người một nhà'
Nghệ sĩ Vân Dung từng bị nhân xét chỉ hợp với nét diễn hài

Thành công của nhân vật phản diện là phải nhận được nhận xét của khán giả, nếu không được nhắc đến nghĩa là chưa thành công. Hiện tại khi được khen ngợi, nữ nghệ sĩ đón nhận và khiêm tốn cho rằng vai diễn này thực sự là thử thách lớn nhưng chị vui vì đã chạm đến trái tim của khán giả.

“Đúng là vai bà Thư có nhiều khía cạnh phức tạp nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện và những lý do riêng. Bà Thư rất khổ tâm và có nỗi niềm riêng. Hãy tiếp tục theo dõi những tập phim sắp tới để cùng khám phá câu trả lời. Sự ủng hộ của mọi người là nguồn động viên to lớn để tôi tiếp tục cố gắng và cống hiến”, nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ.

Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày
'Người một nhà' tập 14: Bà Thư 'làm liều' định đầu độc ông Đông để bảo vệ Trí 'Người một nhà' tập 14: Bà Thư 'làm liều' định đầu độc ông Đông để bảo vệ Trí

Thanh Hiền