Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cùng Bệnh viện ung thư St.Stamford mở cửa tương lai cho vợ chồng nghèo ở Bến Tre

(TGĐA) - Chồng bị chấn thương sọ não dẫn tới bệnh động kinh. Thêm vào đó là chứng đau dạ dày và viêm gan. Thế nhưng, nhiêu đó vẫn chưa đủ, cách đây hơn một năm hai con mắt của người vợ đột nhiên không nhìn thấy gì. “Đã nghèo lại gặp eo” – đó là hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Bé Ba ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.    

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre Hari Won 'choáng' trước vẻ điển trai của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre Anh em 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp làm vedette cho bộ sưu tập 'Future men'

MC Quyền Linh, nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp và bác sĩ đại diện Bệnh viện ung thư St.Stamford cùng chia sẻ và vạch ra kế hoạch để giúp đỡ gia đình nhân vật tuần này.

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre
MC Quyền Linh, Quốc Nghiệp và bác sĩ đại diện Bệnh viện ung thư St.Stamford

Lắng nghe tâm sự của các thành viên trong gia đình, Quốc Nghiệp nhắn gửi lời động viên tới Hải cùng anh Chế và chị Bé Ba. Anh chia sẻ bản thân cũng đã từng trải qua rất nhiều khó khăn, trong lúc như vậy đều tự nhủ “rồi mọi chuyện sẽ qua và ngày mai sẽ khác”. Quốc Nghiệp hy vọng Hải hãy lạc quan lên vì anh cùng chương trình sẽ cùng kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ. Thêm vào đó là những lời tư vấn từ bác sĩ Đinh Trọng Toàn dành cho gia đình cũng như cung cấp thêm những kiến thức y khoa cho khán giả.

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre
Anh Chế dù bị bệnh nhưng vẫn phải lo cho gia đình

Hình ảnh đập vào mắt những người thực hiện chương trình Mở cửa tương lai là một căn nhà nhỏ bị che lấp bởi những rặng dừa và những bụi cây dại. Không gian vắng vẻ, ảm đạm bao quanh, chị Bé Ba tiếp chuyện với MC Kiều Khanh dưới sự giới thiệu của con trai chị. Ánh mắt nhìn vô định, nỗi xót xa hiện rõ lên trên khuôn mặt chị khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình. Hơn một năm nay, đôi mắt chị không nhìn thấy gì, không có tiền mua thuốc nên cũng không hi vọng đôi mắt sẽ sáng lại. Còn anh Chế - chồng chị, dù mang 3 căn bệnh cùng một lúc, vẫn phải đi làm thuê mỗi ngày để lo cho gia đình. Chị Ba chia sẻ “nhiều khi ổng lên cơn, ổng quậy bà con chòm xóm người ta sợ cũng không dám thuê ổng mần” .

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre
Chị Bé Ba tâm sự với MC Kiều Khanh về hoàn cảnh gia đình

Niềm vui đến với gia đình chị Bé khi được bệnh viện Ung thư St.Stamford và các mạnh thường quân đến chia sẻ.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình, Hải – con trai duy nhất của anh chị, vừa đi học vừa nuôi thêm đàn bồ câu và đàn vịt bán kiếm tiền phụ ba mẹ. Nhưng mọi sự cố gắng của các thành viên trong gia đình chỉ có thể duy trì cuộc sống qua ngày đoạn tháng chứ không đủ tiền để chữa bệnh. Hải đã nung nấu ý định nghỉ học thì vừa may chương trình Mở cửa tương lai tìm đến.

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre
Niềm vui đến với gia đình chị Bé khi được bệnh viện Ung thư St.Stamford và các mạnh thường quân đến chia sẻ

Đúng như phương châm của chương trình “không để bệnh nhân nan y phải cô độc”, Mở cửa tương lai đã mang đến những món quà ý nghĩa về mặt tinh thần và vật chất đối với gia đình chị Bé Ba. Bệnh viện Ung thư St.Stamford đã trao tặng số tiền 10.000.000đ cho gia đình chị làm chi phí khám chữa bệnh, công ty Atomy đã trao một học bổng 10.000.000đ và một chiếc xe đạp cho em Hải để em tiếp tục duy trì việc học. Chị Thúy Hằng – mạnh thường quân luôn đồng hành cùng chương trình đã trao tặng cho gia đình những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày và nhiều phần quà khác từ những nhà hảo tâm nhờ chương trình gửi đến.

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre

Cánh cửa tương lai mới đã mở ra cho gia đình anh chị - đó là nguồn động viên vô cùng lớn để gia đình có thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Đón xem Mở cửa tương lai phát sóng lúc 12h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 để cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong chương trình.

nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre Tiến Luật cùng Bệnh viện ung thư ST. Stamford mở cửa tương lai cho một bệnh nhân mắc ung thư vòm họng
nghe si xiec quoc nghiep cung benh vien ung thu ststamford mo cua tuong lai cho vo chong ngheo o ben tre NSƯT Kim Xuân nghẹn ngào trước nhân vật trong chương trình 'Mở cửa tương lai'

Mi Ty