NSƯT Kim Xuân nghẹn ngào trước nhân vật trong chương trình 'Mở cửa tương lai'

(TGĐA) - Chương trình Mở cửa tương lai do MC Quyền Linh dẫn chương trình đã giúp đỡ được rất nhiều những bệnh nhân nan y không có tiền chữa trị.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai Xúc động với "Tình mẫu tử' của NSƯT Kim Xuân – Lương Thế Thành
nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai NSƯT Kim Xuân trẻ trung trong bộ ảnh mới

Mỗi tuần một số, khán giả lại được lắng nghe câu chuyện của một hoàn cảnh đáng thương đang rất cần những vòng tay nhân ái. Cho dù đó chỉ là một lời động viên tinh thần, một câu chúc hay một món quà nhỏ nhưng cũng đủ để họ có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, để họ nhận ra rằng mình không hề đơn độc trên con đường chống chọi với bệnh tật.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai
NSƯT Kim Xuân xúc động lắng nghe câu chuyện nhân vật mắc bệnh ung thư gan

Trong số phát sóng vào lúc 12h30 ngày 04/8/2019, khán giả sẽ gặp gỡ MC Quyền Linh và NSƯT Kim Xuân để lắng nghe câu chuyện của một gia đình nghèo ở Bến Tre. Chị Ngọc Tuyết trú tại xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, mới ngoài 30 tuổi nhưng bị phát hiện mắc bệnh ung thư gan.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai
MC Quyền Linh – người luôn đồng hành cùng những chương trình mang ý nghĩa nhân văn

Ngày được bác sĩ chuẩn đoán, chị chia sẻ đó giống như một tai họa ập đến gia đình chị. Câu hỏi đầu tiên khi đó chị đặt ra là “hai đứa nhỏ sẽ ra sao nếu như không có mẹ”? Và bản năng của một người mẹ không cho phép chị gục ngã. Điều trị theo phác đồ của bác sĩ, chị Tuyết đã phải phẫu thuật cắt hơn nửa lá gan và túi mật cùng với những đợt hóa trị mệt mỏi và đau đớn.

Chị Tuyết có đủ tinh thần và nghị lực để chống chọi với bệnh tật nhưng thứ quan trọng nhất là tiền để chữa trị thì chị lại thiếu! Đau lòng hơn khi đứa con trai lớn mới học xong lớp 9 thì phải nghỉ học để kiếm tiền phụ ba mẹ. Anh Liệt - chồng chị Tuyết cũng vì cơm áo gạo tiền mà nhận những công trình xa nhà, mỗi đợt vài tháng anh mới về thăm nhà một lần. Những lúc cơn đau bệnh hành hạ, chị cũng cắn răng chịu đựng vì không muốn chồng con phải buồn phiền.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai
NSUT Kim Xuân trò chuyện về hoàn cảnh gia đình chị Tuyết cùng MC Quyền Linh và bác sĩ đại diện Bệnh viện ung thư ST.Stamford

Lắng nghe câu chuyện của gia đình chị Tuyết, NSƯT Kim Xuân cảm thấy nhói lòng vì bà hiểu nỗi đau của một người mẹ không thể lo cho con cái được đủ đầy như những gia đình khác. Đã trải qua hơn nửa cuộc đời, NSƯT Kim Xuân đã nếm trải đủ mọi hỉ nộ ái ố nên bà hiểu trong những lúc khó khăn cần lắm những lời động viên, chia sẻ, sự giúp đỡ chân thành từ mọi người. Đồng tình với quan điểm của bà, MC Quyền Linh – người đã dành phần lớn những hoạt động nghệ thuật của mình cho những người nghèo khó cũng cho rằng “đối với những người bệnh, sự sẻ chia và đồng cảm cũng sẽ giảm bớt đi nỗi sợ hãi trong lòng họ”.

Bệnh viện ung thư ST.Stamford đã gửi đến gia đình chị Tuyết anh Liệt 10 triệu đồng để chị có tiền lo chi phí chữa bệnh. Đặc biệt hồ sơ bệnh án của chị cũng được gửi đến các bác sĩ ở bệnh viện để họ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai
Chị Ngọc Tuyết chia sẻ về hoàn cảnh gia đình với MC Kiều Khanh và cán bộ hội phụ nữ xã

Và để duy trì cuộc sống lâu dài, gia đình chị còn được nhận một mảnh đất 2.000m2 và một số tiền để sửa lại căn nhà. Không chỉ có vậy, con trai anh chị còn được nhận 10 triệu đồng từ công ty mỹ phẩm Bông hồng xanh để đi học nghề sửa xe. Công ty Atomy đã tài trợ một suất học bổng 10 triệu đồng cho bé gái út để tiếp tục duy trì con đường học vấn.

Mọi sự giúp đỡ không thể hoàn hảo hơn khi tất cả các thành viên trong gia đình đều được chương trình mở ra một cánh cửa tương lai tươi sáng. Chị Tuyết sẽ an tâm chữa bệnh mà không còn phải canh cánh nỗi lo học hành của con cái. Cuộc sống của gia đình chắc chắn sẽ khởi sắc khi có một căn nhà khang trang, có một mảnh đất để làm ăn và bệnh tình chị được thuyên giảm.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai

Mở một cánh cửa, mang niềm hạnh phúc đến cho những gia đình mắc bệnh nan y là sứ mệnh mà chương trình Mở cửa tương lai đã và đang thực hiện. Hãy đồng hành cùng chương trình để nhiều bệnh nhân hơn nữa không còn phải cô độc trên con đường chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai Quốc Cơ đồng cảm với bệnh nhân suy tim

(TGĐA) - Khán giả biết đến Quốc Cơ khi hai anh em Quốc Cơ – ...

nsut kim xuan nghen ngao truoc nhan vat trong chuong trinh mo cua tuong lai Ca sĩ Hồ Lệ Thu về nước 'Mở cửa tương lai'

(TGĐA) - Hồ Lệ Thu là cái tên khá nổi tiếng trong giới âm nhạc Việt ...

Ekip thực hiện đạo diễn Quyền Lộc, biên tập Ngọc Lan, MC Quyền Linh – Kiều Khanh.

Mi Ty