Quốc Cơ đồng cảm với bệnh nhân suy tim 

(TGĐA) - Khán giả biết đến Quốc Cơ khi hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không chỉ trở thành niềm tự hào của làng xiếc mà còn là niềm tự hào của toàn thể người Việt Nam khi họ đạt được những thành tích đáng nể trên đấu trường quốc tế.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim Hari Won 'choáng' trước vẻ điển trai của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
quoc co dong cam voi benh nhan suy tim Anh em 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp làm vedette cho bộ sưu tập 'Future men'

Lần đầu tiên được mời tham gia chương trình Mở cửa tương lai, anh cảm thấy vô cùng xúc động vì khiến anh nhớ lại quãng thời gian nghèo khó của gia đình mình.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim
Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ là khách mời của chương trình

Nhân vật của Mở cửa tương lai tuần này là chị Liên – một phụ nữ góa chồng lại mang trong mình nhiều căn bệnh: Suy tim, thiếu máu mãn tính, tăng huyết áp. Chồng mất sớm, chị Liên ở vậy nuôi 5 đứa con trưởng thành. Lần lượt, 3 đứa con lớn đã lập gia đình riêng, còn 2 người con trai đang ở cùng với chị. Những tưởng con cái dần khôn lớn, gánh nặng trên đôi vai chị dần vơi bớt, cuộc sống của chị cũng đã có điểm tựa, nhưng nào ngờ bệnh tật lại ập tới khi chị đang dần có niềm tin vào cuộc sống.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim
MC Kiều Khanh cùng chính quyền địa phương hỏi thăm về hoàn cảnh và bệnh tật của chị Liên

Đúng lúc đó, người con trai lớn của chị không may bị tai nạn trong khi đi làm việc. Hai mắt của em gần như bị hỏng hoàn toàn, mọi công việc làm thuê mướn đều phải ngưng lại. Bác sĩ nói nếu không điều trị, em sẽ mù vĩnh viễn. Nhưng tiền ở đâu? Anh chị em ai cũng nghèo, trong nhà lại chẳng có gì để cầm cố, chị Liên cùng hai con nuốt nước mắt vào trong, cay đắng sống qua ngày.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim
Con trai lớn của chị bị bệnh về mắt nên không thể đi làm

Con trai út của chị hiện đang học lớp 10 bất đắc dĩ trở thành lao động chính trong căn nhà khi ngoài giờ học em còn đi chở rác kiếm tiền lo cho gia đình. Em chẳng dám ước mơ nhiều, chỉ mong có thể học hết cấp 3 để đi làm lo cho mẹ và anh.

Quốc Cơ chia sẻ, ngày xưa mẹ anh cũng bị bệnh suy tim và một mình ba anh phải gồng gánh gia đình. Anh cảm thấy được nỗi vất vả, cực nhọc của ba nhưng chứng kiến mới thấy hoàn cảnh gia đình chị Liên thì bất hạnh hơn nhiều khi chồng mất sớm, công việc và thu nhập của gia đình cũng chỉ là sống tạm qua ngày.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim
Quốc Cơ, MC Quyền Linh lắng nghe sự tư vấn của bác sĩ đại diện Bệnh viện Ung thư St.Stamford từ trường quay

Đồng cảm và thấu hiểu được sự vất vả của gia đình chị Liên, Quốc Cơ gửi lời nhắn nhủ chân thành tới 2 người con của chị. Anh chia sẻ “bản thân Quốc Cơ cũng là một người vươn lên từ cái nghèo. Anh nhìn thấy ý chí nghị lực toát lên ở hai bạn. Chỉ cần luôn giữ vững ý chí, lòng quyết tâm chắc chắn 2 bạn sẽ vượt qua được khó khăn và thành công”.

Với tiêu chí “Không để bệnh nhân ung thư phải cô độc”, Mở cửa tương lai không chỉ mang đến nguồn động viên tinh thần mà còn kết nối được với những nhà tài trợ, mạnh thường quân đem đến cho gia đình chị Liên những phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim
MC Kiều Khanh cùng Bệnh viện ung thư St. Stamford chia sẻ cùng gia đình

Bệnh viện Ung thư St.Stamford đã trao tặng gia đình chị 10 triệu đồng, đồng thời hồ sơ bệnh án của chị cũng được bệnh viện đem về để các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Với người con trai đầu của chị, em cũng được các nhà hảo tâm giúp đỡ đi chữa mắt và được chính quyền địa phương giúp đỡ cho em đi học nghề vẽ tranh tường như em mong muốn. Chưa hết, con trai út của chị được công ty Atomy trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng chiếc xe đạp để em không còn phải lo tương lai phía trước.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim

Tất cả sự giúp đỡ như một cái kết có hậu cho gia đình chị Liên. Nước mắt xen lẫn nụ cười của cả gia đình đã thể hiện niềm hạnh phúc mà không thể diễn tả thành lời.

Mỗi tuần, một điều ý nghĩa nữa lại được thực hiện và cánh cửa của ánh sáng, của niềm tin và hy vọng lại được chương trình mở ra cho những bệnh nhân tưởng như đã rơi vào bế tắc. Đồng hành với Mở cửa tương lai trong số phát sóng ngày 21/7/2019 vào lúc 12h30 trên kênh HTV9 để cùng Quốc Cơ và chương trình chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Liên.

Ekip thực hiện: Đạo diễn Quyền Lộc, biên tập Ngọc Lan. MC Quyền Linh – Kiều Khanh.

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim Ca sĩ Hồ Lệ Thu về nước 'Mở cửa tương lai'

(TGĐA) - Hồ Lệ Thu là cái tên khá nổi tiếng trong giới âm nhạc Việt ...

quoc co dong cam voi benh nhan suy tim MC Quyền Linh sang Quảng Châu tìm hiểu kỹ thuật điều trị ung thư cho người nghèo Việt Nam

(TGĐA) - Sau buổi thăm khám tổng quát tại Quảng Châu, MC Quyền Linh đã thăm ...

Mi Ty