'Ngôi lều huyền bí': Câu chuyện thấm đẫm tình thương

(TGĐA) - Bất kể ai đã từng trải qua đau đớn trong việc mất đi người mình yêu thương hay một mối quan hệ khắc cốt ghi tâm nào đó, nhất định sẽ tìm thấy bóng dáng mình trong bộ phim này. Phim khởi chiếu toàn quốc ngày 3/3/2017

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Chùm ảnh Hậu trường hài hước của các phim Mỹ đình đám
ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Phim Mỹ nở mày nở mặt nhờ The Tree of Life
ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Hollywood bắt đầu chuộng diễn viên Hàn Quốc

Ngôi lều huyền bí (The Shack) - hiện tượng xuất bản Mỹ với hơn 22 triệu ấn bản được bán ra trên khắp toàn cầu, là cuốn tiểu thuyết kể về cuộc hành trình tâm linh đầy kỳ thú của một người cha đang trong giai đoạn trầm cảm và mất hết niềm vui sống sau cái chết đột ngột của cô con gái nhỏ. Dựa trên câu chuyện cảm động của Mack - người cha Ngôi lều huyền bí phiên bản điện ảnh không chỉ mang đến cho người xem những thước phim đẹp xuất sắc ngỡ chỉ có thể thấy trong mơ, mà còn là một câu chuyện thấm đẫm tình thương và niềm tin yêu cuộc đời.

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong

Sau khi Missy qua đời, Mack lạc trôi trong những tháng ngày mất phương hướng, lý trí và mọi mục đích sống. Một ngày, anh nhận được một lá thư kỳ lạ đưa anh quanh trở lại ngôi lều nọ nơi cô con gái nhỏ bỏ mạng, gặp gỡ ba con người lạ mặt, được dẫn dắt bởi Chúa Trời trong hình hài một người phụ nữ mang tên Papa và tham gia vào hành trình đầy kỳ thú cùng họ. Sau cuộc phiêu lưu, Mack nhận ra sự thật quan trọng giúp anh thấu hiểu được nguyên nhân sâu xa đằng sau bi kịch của mình, khiến thay đổi nhân sinh quan của anh mãi mãi.

Bộ phim dựa trên Ngôi lều huyền bí – cuốn tiểu thuyết kỷ lục 70 tuần nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times của tác giả William P.Young. Nhận được phản ứng tích cực và hiệu ứng truyền miệng không ngờ của độc giả, cuốn tiểu thuyết được dịch ra trên 40 thứ tiếng và bán được hơn 22 ấn bản khắp toàn cầu.

Đằng sau câu chuyện về một người đàn ông tìm lại được cảm hứng sống, Ngôi lều huyền bí mang đến thông điệp sâu xa về sự trỗi dậy đầy mạnh mẽ của bản lĩnh con người trước những nghiệt ngã của số phận, thái độ học cách buông bỏ và tha thứ cho những điều tưởng chừng không thể thứ tha.

Mackenzie Phillips (Sam Worthington thủ vai) là một người đàn ông có cuộc sống đáng ngưỡng mộ: ba đứa con thiên thần, người vợ hiền tần tảo và một mái nhà xinh xắn đáng yêu. Trong một chuyến đi cắm trại qua đêm, tai họa ập đến với gia đình Mack, cô con gái út Missy bị bắt cóc, mọi dấu tích lưu lại chỉ còn là chiếc váy vương vết máu của em. Mack vĩnh viễn không tìm lại được cô con gái mà anh hết mực yêu thương.

Trở lại với cuộc sống thường ngày, Mack vật lộn với vết thương tinh thần, cố chôn vùi những ký ức đau thương vẫn ngày ngày ám ảnh giày vò anh. Giữa cơn bĩ cực, bỗng một ngày anh nhận được một lá thư kỳ bí từ Chúa toàn năng, mời anh quay lại căn lều cũ nơi Missy bỏ mạng. Trong nỗ lực vô vọng tìm ra kẻ thủ ác, Mack lên đường quay trở lại Orgeon - miền đất hoang dã, để đối mặt với người đã giết con gái mình, hay Chúa Trời…. hoặc có lẽ là cả hai.

Linh hồn của một bộ phim, bên cạnh đạo diễn, đó còn là diễn xuất của các diễn viên. Đạo diễn Stuart Hazeldine không chỉ xuất sắc tìm được dàn diễn viên tài năng với gu thẩm mỹ tuyệt vời cùng niềm yêu thích với cuốn sách, mà còn là khả năng bộc lộc chính con người họ trong suốt quá trình quay phim để truyền tải được tính nhân văn và thông điệp sâu xa của bộ phim qua diễn xuất tự nhiên của mình. Ngôi lều huyền bí quy tụ dàn diễn viên nổi trội bao gồm Sam Worthington (Avatar), nữ diễn viên đạt giải Oscar Octavia Spencer (The Help), Radha Mitchell, Avraham Aviv Alush….

Trailer phim The Shack (Ngôi lều huyền bí):

Đạo diễn Hazeldine bày tỏ sự phấn khích khi nói về diễn xuất của Worthington. “Anh ấy vào vai rất ngọt, một người đàn ông gai góc ẩn chứa trong mình vết thương lòng tương như không thể chữa lành. Vai diễn của anh ấy xuất hiện trong hầu hết các cảnh phim, đó là một áp lực rất lớn, nhưng anh ấy đã diễn không thể tốt hơn với một năng lượng đầy cảm hứng cho các thành viên trong đoàn. Tôi không còn mong chờ gì hơn từ một diễn viên chính của một dự án có sức nặng như thế này”- đạo diễn bộ phim chia sẻ.

Với Sam Worthington, khi được hỏi về việc thông điệp của phim là gì, anh đã bộc bạch một cách đầy triết lý: “Bất kể ai trong chúng ta đều đã/ sẽ mất đi một mối quan hệ khắc cốt ghi tâm hay một người yêu dấu nào đó. Nếu nhìn theo cách đơn giản, bộ phim là lời nhắn nhủ về việc nếu bạn biết quên đi những giây phút bất hạnh của cuộc đời, bằng mọi giá bạn sẽ vượt qua được nó. Điều đó có thể cực kỳ khó khăn, tiêu tốn ít nhiều thời gian quý báu của cuộc đời bạn, nhưng nó sẽ trả lại cho bạn sự tự do quý giá trong tâm hồn".

Bối cảnh phim

Bất kể ai khi được tiếp xúc lần đầu với trailer phim đều phải ngạc nhiên ngưỡng mộ trước một bối cảnh được dàn dựng hết sức công phu và đầy chất thơ.

Với mục tiêu tham vọng là hoàn thành hầu hết các phân cảnh chính của phim chỉ trong 37 ngày, nhà thiết kế sản xuất Joseph Nemec đã lựa chọn bối cảnh hoang sơ hùng vĩ tại Vancouver, British Columbia.

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong

Với cảm hứng bất tận từ những nhân vật trong phim và sự tương tác giữa họ và ngôi lều – nhân vật thứ chính trong phim, Joshep đã tạo nên một ngôi lều làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên, “đẹp như trong tranh” theo đúng nghĩa đen của nó. “Cốt lõi của việc tạo bối cảnh cho phim là mối quan hệ giữa Mack và Papa/ Chúa trời, giữa chính bản thân Mack và nơi đã sản sinh ra mọi đau khổ của anh. Thay vì hiện thực hóa nỗi đau tàn khốc mà anh phải gánh chịu bằng một túp lều tiều tụy thiếu sức sống, tôi chọn cách thi vị hóa bối cảnh, biến ngôi lều thành một thánh địa riêng, nơi Mack có thể bộc bạch mọi tâm tư và suy nghĩ của mình với đấng toàn năng” – Joseph cho biết.

Với 2 tuần làm việc cật lực để dựng lều cùng 1 tuần tạo dựng cảnh quan cây cối xung quanh, Josheph đã mang đến cho đoàn làm phim và khán giả một tác phẩm nghệ thuật thực sự giữa bối cảnh hoang sơ ngay bên hồ Cultus, một địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Chilliwack - British Columbia.

Spencer thừa nhận cô đã “phải lòng” ngôi lều ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô dí dủm cho biết: “Tôi bước vào rừng, và nhìn thấy nó (ngôi lều) sừng sững trước mặt. Tôi không thể ngăn mình reo lên khe khẽ vì phấn khích. Đây là một trong những cabin gỗ đẹp, yên bình nhất mà tôi từng được thấy trên trái đất này. Đây là nơi mà Mack sẽ phá bỏ đi mọi rào cản và vượt qua nỗi đau của chính mình để sống lại một cuộc đời mới tươi vui hơn, lạc quan hơn của chính anh ấy. Và đây là nơi mà tôi với tư cách một diễn viên, muốn lấy đi mọi thứ trong ngôi lều này, mang về nhà cất trữ cho riêng mình, thật đấy, mọi thứ…. (cười).”

Cảnh tuyết rơi trên núi, điệp với màu xanh lấp lánh tựa bảo ngọc của mặt hồ và màu xanh ngát của những rặng cây trong rừng rậm biến The Shack trở nên thơ mộng, lung linh và huyền ảo đến ngỡ ngàng. Nó khiến cho bất kể ai một lần trong đời được chiêm ngưỡng cảnh vật này, đều muốn dừng lại, hít thở căng lồng ngực vẻ đẹp của đất trời và trân trọng cuộc sống này – nhà sản xuất của bộ phim chia sẻ.

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong
Poster phim Ngôi lều huyền bí (The Shack)

Nhạc phim

Tim McGraw – ông hoàng của dòng nhạc đồng quê Mỹ, mang đến cho The Shack không chỉ một vai diễn nhỏ, mà là cả một album tuyển tập những ca khúc đầy sâu lắng, mang tính triết lý cao về tình yêu thương cuộc sống và đức tin của con người. Bản hit Take your eyes on memà anh cùng vợ là nhạc sỹ đồng quê giành giải Grammy Faith Hill trình diễn hứa hẹn sẽ là một trong những ca khúc lọt top các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ trong năm nay.

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Chùm ảnh Hậu trường hài hước của các phim Mỹ đình đám

(TGĐA) - Cặp sao "50 Sắc thái" hay các diễn viên bom tấn "Avengers" đều ...

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Marion Cotillard – Cành oải hương trong đêm

(TGĐA) - Sau khi tạo dựng sự nghiệp rực rỡ với hơn 40 bộ phim, ...

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Little Miss Sunshine - Triết lý sau tiếng cười

(TGĐA ) - Little Miss Sunshine (Hoa hậu nhí ánh dương) là một bộ phim ...

ngoi leu huyen bi cau chuyen tham dam tinh thuong Cốt truyện phim châu Âu có gì khác cốt truyện phim Mỹ?

(TGĐA) - Đây là một vấn đề chúng ta cần quan tâm khi viết kịch ...

Vũ Liên