Nhà sản xuất phim tài liệu Netflix vạch trần giáo dị giáo diện với nguy cơ hầu tòa

(TGĐA) - Nhà sản xuất Cho Sung Hyun, người đứng sau bộ phim tài liệu chấn động của Netflix In The Name of God: A Holy Betrayal, bị cảnh sát điều tra vì vi phạm "Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến hình phạt... đối với tội phạm tình dục".

Văn hóa của Netflix đã thay đổi như thế nào? Văn hóa của Netflix đã thay đổi như thế nào?
Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng

Nhà sản xuất Cho Sung Hyun của MBC, còn được biết đến là người đứng sau loạt phim tài liệu gây sốc In the Name of God: A Holy Betrayal của Netflix, đã bị truy tố vì vi phạm "Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến hình phạt... đối với tội phạm tình dục".

Nhà sản xuất phim tài liệu Netflix vạch trần giáo dị giáo diện với nguy cơ hầu tòa
Nhà sản xuất Cho Sung Hyun

JTBC đưa tin Sở Cảnh sát Seoul Mapo đã gửi hồ sơ của Cho đến cơ quan công tố vào ngày 14/8/2024 (giờ Hàn Quốc), với lý do ông đã "phát tán cảnh quay khỏa thân của các tín đồ nữ của Giáo hội JMS (hay còn được gọi là Providence hoặc Christian Gospel Mission) mà không có sự đồng ý của họ" trong quá trình sản xuất bộ phim In the Name of God: A Holy Betrayal.

Một số tập phim In the Name of God: A Holy Betrayal cho thấy cảnh những người phụ nữ theo giáo phái của thủ lĩnh Jung Myeong Seok khỏa thân, như một phần của việc vạch trần những cáo buộc về hành vi tấn công tình dục diễn ra trong giáo phái. Cảnh sát tin rằng Cho đã đưa những bức ảnh khỏa thân vào mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của những cá nhân xuất hiện trong đó.

Đối với quyết định của Cảnh sát Mapo, Cho khẳng định những gì ông làm là vì lợi ích tốt nhất của công chúng. "Các cảnh được cảnh sát Mapo đề cập bao gồm việc làm mờ cực độ khuôn mặt của những người theo dõi, điều này có thể xác minh được trong các tập phim trên Netflix. Lưu ý rằng ngay cả trước khi loạt phim tài liệu được phát hành, JMS liên tục tuyên bố rằng cảnh quay là bịa đặt. Và vì vậy, vì lợi ích tốt nhất của công chúng và để vạch trần sự bất thường của giáo phái, tôi đã không làm mờ. Với quyết định tiếp tục điều tra vụ án của Đồn cảnh sát Mapo, tôi khá nản lòng. Nhưng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh", nhà sản xuất cho hay.

Cho tiếp tục: "JMS đã đệ đơn yêu cầu cấm loạt phim tài liệu này để ngăn chặn việc phát hành, nhưng tòa án đã cho phép chiếu. Kết quả là, câu chuyện thực tế về giáo phái đã được tiết lộ, sự phẫn nộ của công chúng đã được khơi dậy và sự thật đã được đưa ra ánh sáng. Lý do để thực hiện các báo cáo điều tra là để lên tiếng cho những người bất lực và bị oan ức. 'Tiếng nói' này có thể dẫn đến sự thay đổi trên thế giới và đảm bảo rằng thế hệ tiếp theo sẽ sống trong một thế giới tốt đẹp hơn".

Nhà sản xuất phim tài liệu Netflix vạch trần giáo dị giáo diện với nguy cơ hầu tòa

Bên cạnh đó, ông cũng đặt ra câu hỏi về ý định của cảnh sát Mapo đằng sau cuộc điều tra. "Sau khi phát hành In the Name of God: A Holy Betrayal, một nửa số tín đồ của Jung đã rời khỏi nhà thờ, và ông ta đã bị bỏ tù để không thể tiếp tục phạm thêm tội ác tình dục nữa. Người Hàn Quốc một lần nữa nhận ra sự nghiêm trọng của các giáo phái. Tuy nhiên, Cảnh sát Mapo đã tuyên bố trong báo cáo của mình rằng tác động của loạt phim tài liệu này là rất nhỏ và vấn đề tôi không làm mờ ảnh những người theo giáo phái này còn nghiêm trọng hơn. Họ đang đánh đồng tôi, nhà sản xuất đã làm sáng tỏ giáo phái JMS, là một tội phạm tình dục, và loạt phim tài liệu đã được trao Giải thưởng Tổng thống này là tác phẩm khiêu dâm. Nhưng chẳng bao lâu nữa, mọi người sẽ đến để xem ai muốn che giấu điều gì. Tôi hy vọng rằng các cơ quan công quyền của Hàn Quốc sẽ đi đầu trong việc mang lại công lý cho công chúng nói chung, thay vì vì lợi ích của các giáo phái", ông tuyên bố.

Nhà sản xuất phim tài liệu Netflix vạch trần giáo dị giáo diện với nguy cơ hầu tòa

Về phía Netflix, cơ quan này tuyên bố rằng do cuộc điều tra đang diễn ra nên họ không thể bình luận thêm vào lúc này.

In the Name of God: A Holy Betrayal, được phát hành vào tháng 3/2023, đã làm chấn động ngành giải trí Hàn Quốc, khi những người nổi tiếng Hàn Quốc bị phát hiện là thành viên của giáo phái này. Nam diễn viên Kang Ji Sub đã thú nhận mối liên hệ của mình với giáo phái này, khiến anh phải rời làng giải trí. Cựu thành viên DKZ Kyoungyoon đã phải xin lỗi người hâm mộ của mình nhiều lần, mặc dù anh là nạn nhân của giáo phái này, trước khi rời khỏi nhóm.

Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật
Netflix đã thay đổi cách sản xuất phim Hàn như thế nào? Netflix đã thay đổi cách sản xuất phim Hàn như thế nào?

Linh Trần

Koreanboo