Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng

(TGĐA) - Thay vì tốn hàng chục nghìn won ra rạp xem phim, giới trẻ Hàn chọn dùng số tiền đó để đăng kí tài khoản Netflix và xem bao nhiêu bộ phim tùy thích.

TVING lần đầu đánh bại Netflix nhờ 'Cõng anh mà chạy' TVING lần đầu đánh bại Netflix nhờ 'Cõng anh mà chạy'
Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật

Sự bùng nổ tại rạp chiếu phim tại Hàn Quốc vào mùa hè đã biến mất. Sau thành công của The Outlaws 4, rất nhiều bộ phim có sự tham gia của các diễn viên hàng đầu cũng thất bại, khiến các rạp chiếu phim chật vật trong mùa hè này.

Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng
Không nhiều phim Hàn thành công tại rạp trong năm nay

Khi các dịch vụ video trực tuyến như Netflix trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, các rạp chiếu phim lần lượt đóng cửa.

Bộ phim rất được mong đợi Wonderland, với sự tham gia của Thang Duy, Suzy và Park Bo Gum, đã không thu hút được 1 triệu người xem và đang trên đà bị rút khỏi rạp.

Wonderland sở hữu đội hình toàn sao bao gồm Thang Duy, Park Bo Gum, Choi Woo Shik, Jung Yu Mi và sự xuất hiện đặc biệt của Gong Yoo, khiến phim trở thành chủ đề nóng. Việc Suzy và Park Bo Gum nên duyên trên màn ảnh và những tin đồn hẹn hò trước khi phát hành đã thu hút sự quan tâm đáng kể.

Bất chấp tiếng vang xung quanh các diễn viên, bộ phim vẫn phải vật lộn để đạt được cột mốc 1 triệu người xem. Không chỉ Wonderland, hầu hết phim Hàn ra mắt mùa hè này đều khó để đạt điểm hòa vốn, hầu như không có thành công phòng vé nào.

Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng
Wonderland thất bại tại phòng vé dù sở hữu dàn sao "khủng"

Với số lượng khán giả giảm đáng kể, nhiều rạp chiếu phim phải đóng cửa. CJ CGV, công ty sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc, mới đây đã đóng cửa CGV Inch Nonhyeon sau khi đóng cửa CGV Wonju. Lotte Cinema cũng có kế hoạch đóng cửa chi nhánh Dunsan tại Daejeon. Một đại diện của CJ CGV cho biết: “Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa do thua lỗ đáng kể”.

Rạp chiếu phim Daehan, rạp chiếu mang tính biểu tượng ở Chungmuro, Seoul, cũng sẽ đóng cửa sau 66 năm hoạt động. Thâm hụt liên tục khiến rạp phim không thể tiếp tục hoạt động.

Rạp chiếu phim đối mặt với khủng hoảng vì lượng người xem phim giảm mạnh. Chỉ trong vài năm, lượng khán giả đã giảm xuống còn 1/4 so với trước đây. Kể cả sau đại dịch, khán giả vẫn chưa quay lại rạp.

Netflix khiến các rạp chiếu tại Hàn điêu đứng
Nhiều cụm rạp tại Hàn phải đóng cửa vì Netflix

Xem nội dung video qua các dịch vụ OTT như Netflix đã trở thành thói quen mới của người Hàn Quốc, cùng với đó là việc giá vé xem phim tăng mạnh khiến họ chần chừ ra rạp. Trước đại dịch, giá vé dao động từ 8.000 đến 10.000 won nhưng hiện nay, giá vé đã tăng lên 15.000 won. Một chuyến đi xem phim bao gồm vé và đồ ăn nhẹ có giá trung bình 30.000 won/người. Với số tiền đó, nhiều người cho rằng sẽ tốt hơn nếu ở nhà xem Netflix.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người dùng ứng dụng OTT tại Hàn Quốc đã vượt qua con số 30 triệu. Dịch vụ OTT đã nổi lên như một giải pháp thay thế chính cho rạp chiếu phim. Trong khi lượng khán giả đến rạp chiếu phim ngày càng giảm thì người dùng Netflix lại tăng thêm hàng triệu người mỗi năm.

'Hierarchy' của Netflix khiến netizen thất vọng 'Hierarchy' của Netflix khiến netizen thất vọng
Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật Series Netflix nổi tiếng nhận về chỉ trích vì ‘tẩy trắng’ nhân vật

Linh Trần

KBIZoom