Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh

(TGĐA) - Cùng TGĐA nhìn lại và đánh giá về kết quả Lễ trao giải Beaksang 2023 dành cho hai lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình của Hàn Quốc. Không nằm ngoài dự đoán, những cái tên đình đám liên tục được vinh danh.

Song Hye Kyo là ứng viên sáng giá, Song Joong Ki 'trắng tay' tại Beaksang 2023 Song Hye Kyo là ứng viên sáng giá, Song Joong Ki 'trắng tay' tại Beaksang 2023
Giải thưởng Beaksang 2022: Bất ngờ với những gương mặt mới nổi Giải thưởng Beaksang 2022: Bất ngờ với những gương mặt mới nổi

Chiến thắng vẻ vang của Dạ Điểu (The Night Owl)

Dạ Điểu – phim điện ảnh cổ trang của đạo diễn Ahn Tae Jin chiến thắng vang dội với ba giải thưởng và đều là những giải quan trọng. Ngoài Phim điện ảnh xuất sắc nhất, còn có thêm hai giải khác là: Nam chính xuất sắc cho Ryu Jun Yeol và Đạo diễn mới xuất sắc dành cho Ahn Tae Jin (vượt qua đối thủ nặng ký Lee Jung Jae với phim đầu tay Hunt).

Mới chỉ thực hiện phim dài đầu tay, Ahn Tae Jin được đánh giá vô cùng bạo dạn, khi làm ra bộ phim sáng tạo dựa trên chi tiết lịch sử có thật. Dạ Điểu được lấy cảm hứng từ truyền thuyết kể về những phút cuối cùng trong giai đoạn trị vì của vua Injo với triều đại Joseon. Đặc biệt ở chỗ, chuyện phim được đặt góc nhìn vào một nhân vật không thuộc hoàng tộc, đó là danh y Kyung Soo do Ryu Jun Yeol thủ vai.

Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh
Ryu Jun Yeol trên bục nhận giải

Kyung Soo là danh y có biệt tài châm cứu với đôi mắt tuy mù lòa vào ban ngày nhưng lại tỏ tường trong màn đêm u tối. Thành ra, ta mới thấy cách đặt tên phim mang hàm ý sâu xa ra sao, bởi “Dạ Điểu” vốn là từ để nói về “cú” - loài động vật sống về đêm. Ở đây nó ám chỉ Kyung Soo - châm y có đôi mắt mù vào ban ngày nhưng lại trở nên sáng rõ vào ban đêm, cũng là thời điểm những bí mật động trời luôn xảy ra trong chốn thâm cung.

Ryu Jun Yeol cũng có cho mình màn trình diễn để đời, với phần diễn xuất đơn giản, không phô trương nhưng sẵn sàng “xé nát” con tim người xem. Trong một tác phẩm mang hơi hướng Noir như Dạ Điểu, phần diễn xuất quả thực rất quan trọng và Ryu Jun Yeol thực sự đã làm rất tốt để vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác. Tuy vậy, Ryu Jun Yeol cũng sẽ phải rất cảm ơn bạn diễn Yoo Hae Jin bởi nếu không có sự tương tác đến từ người tiền bối kỳ cựu, ngôi sao sinh năm 1986 chắc chắn không thể làm tốt như vật. Ngoài ra cũng vì quá nhập tâm vào nhân vật này, Ryu Jun Yeol từng kể rằng mình suýt bị ảnh hưởng nặng tới thị lực.

Các “chị đại” lên ngôi

2023 dường như là năm của phái nữ trong làng phim ảnh, tại Beaksang 2023 cũng không là ngoại lệ khi tâm điểm đổ dồn vào một loạt sao nữ đình đám. Đầu tiên, chắc chắn là Thang Duy trong Decision To Leave – bộ phim cũng dành được giải Deasang và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Park Chan Wook. Sau khi trở thành Ảnh hậu tại Rồng Xanh 2022, ngôi sao xứ Trung tiếp tục được vinh danh ở Beaksang với giải Nữ chính hay nhất.

Còn nhớ từ Sắc, giới (2007) tới Thu muộn (2010) đến Decision To Leave (2022), Hoa đán Thang Duy đã trải qua một con đường đầy chông gai, mà ở đó những nhân vật nữ của cô đều có số phận vô cùng ám ảnh và khốc liệt. Người ta hay nói rằng, những nhân vật của Thang Duy “ám” vào cô ngoài đời và mãi tới khi gặp được Park Chan Wook, ông mới dành cho cô một vai diễn mới mẻ với chất nữ tính chưa từng có. Người ta thấy Thang Duy có những trải nghiệm, cảm xúc, tâm lý, sắc vóc đang ở độ tuổi “chín muồi”.

Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh
Thang Duy thăng hoa nơi xứ Hàn

Ở hạng mục truyền hình, bộ đôi phim The Glory là Song Hye Kyo và Lim Ji Yeon thắng lần lượt hai giải Nữ chính và Nữ phụ xuất sắc. Trong series ăn khách nhất của Netflix nửa đầu 2023, hai nữ ngôi sao tạo thành hai nhân vật đối lập sâu sắc, hai kẻ thù ở hai chiến tuyến và mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp tới nghẹt thở. Chúng ta được chứng kiến một Song Hye Kyo “xù xì” và “gai góc” nhất từ trước tới đây còn Lim Ji Yeon, nhân vật của cô không chỉ là kẻ phản diện thông thường, mà còn khiến cho bất cứ ai từng gây ra nạn bạo lực học đường phải cảm thấy ăn năn hối lỗi.

The Glory – phim truyền hình xuất sắc nhất Beaksang 2023 có quá nhiều hào quang nên suýt nữa, chúng ta quên mất một cái tên nổi bật khác là Park Eun Bin trong Extraordinary Attorney Woo. Vai diễn nữ luật sự ngờ nghệch nhưng có trái tim nhân hậu và muốn chữa lành cho những tâm hồn tổn thương, đã giúp Park Eun Bin dành được Daesang danh giá. Nếu The Glory chỉ dừng lại ở một phim ăn khách, thì Extraordinary Attorney Woo quả thực xứng đáng là phim truyền hình quốc dân.

Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh
Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh
Bộ đôi The Glory ẵm giải

Trên sân khấu nhận giải, Park Eun Bin xúc động phát biểu rằng: “Khi còn nhỏ, nếu tôi không từ bỏ ước mơ diễn viên thì tôi ước lớn lên mình sẽ nhận được Daesang vào một ngày nào đó. Tôi thực sự biết ơn vì hôm nay giấc mơ ấy đã thành hiện thực. Nếu không có sự nỗ lực của đội ngũ làm phim, các diễn viên đồng hành cùng tôi trong dự án này và những người luôn ủng hộ, đồng hành trong từng bước đi của nhân vật Woo Young Woo qua mỗi tập phim thì có lẽ khoảnh khắc này tôi chẳng thể đứng ở đây”.

Những gương mặt triển vọng

Beaksang cũng là cái nôi để nhiều tài năng trẻ thăng tiến. Điển hình như Roh Yoon Seo, nữ diễn viên sinh năm 2000 chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên mới mảng truyền hình trong phim Crash Course in Romance. Diễn xuất tự nhiên của cô được đánh giá rất cao và khán giả ưu ái gọi cô là “nữ thần thanh xuân thế hệ mới”. Theo Naver, Roh Yoon Seo là hình mẫu nghệ sĩ trẻ đa tài. Với lợi thế ngoại hình cùng khả năng nhập vai tốt, nữ diễn viên sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Ở hạng mục điện ảnh, chiến thắng của Park Jin Young trong phim kinh dị Christmas Carol cũng rất đáng lưu tâm. Sinh năm 1994, Park Jin Young là thành viên trong nhóm nhạc đình đám K-pop - Got7, cũng như từng diễn xuất ở nhiều phim truyền hình. Lấn sân qua điện ảnh, Park Jin Young rốt cuộc cũng gặt hái được trái ngọt đầu tiên và người ta đang rất mong chờ sự thể hiện của anh chàng trong tương lai.

Nhìn lại Lễ trao giải Beaksang 2023: Các ‘chị đại’ được tôn vinh
Sao trẻ Park Jin Young

Một số giải thưởng khác:

Mảng điện ảnh:

- Kịch bản hay nhất: Jung Ju Ri (Next Sohee).

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Byun Yo Han (Hansan The Rising Dragon).

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Park Se Wan (6/45).

- Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Kim Si Eun (Next Sohee).

- Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất: Lee Mo Gae (Hunt).

Mảng truyền hình:

- Phim hay nhất: The Glory.

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Lee Sung Min (Reborn Rich).

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Yoon In Sik (Extraordinary Attorney Woo).

- Kịch bản hay nhất: Park Hae Young (My Liberation Notes).

Song Hye Kyo là ứng viên sáng giá, Song Joong Ki 'trắng tay' tại Beaksang 2023 Song Hye Kyo là ứng viên sáng giá, Song Joong Ki 'trắng tay' tại Beaksang 2023
Giải thưởng Beaksang 2022: Bất ngờ với những gương mặt mới nổi Giải thưởng Beaksang 2022: Bất ngờ với những gương mặt mới nổi

San San