Những bộ phim siêu anh hùng mang màu sắc kinh dị

(TGĐA) - Từ trước tới nay, thể loại siêu anh hùng thường được khai thác theo hướng hài hước hay hành động hoành tráng để có thể dễ dàng tiếp cận khán giả đại chúng. Tuy nhiên, nhiều tác phẩm lại chọn hướng tiếp cận khác biệt khi đi theo màu sắc kinh dị mới lạ. Những tác phẩm như Constantine, Hellboy hay gần đây nhất là The New Mutants (tựa Việt: Dị nhân thế hệ mới) đều có điểm chung là liên quan đến ma quỷ và có được lượng “fan cứng” riêng.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di 'The new Mutants' - bộ phim siêu anh hùng kinh dị đầu tiên của vũ trụ X-Men
nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di Điểm danh dàn diễn viên siêu hot trong bom tấn siêu anh hùng 'Bloodshot'

Darkman (1990)

Ít ai biết rằng trước khi cầm trịch loạt phim Spider-Man huyền thoại, Sam Raimi là một đạo diễn kinh dị với thương hiệu Evil Dead. Năm 1990, ông cho ra mắt một tác phẩm siêu anh hùng theo phong cách kinh dị để tri ân sự bùng nổ của dòng phim này vào thập niên 1930. Phim có sự góp mặt của Liam Neeson trong vai tiến sĩ Peyton Westlake – một nhà khoa học đang phát triển loại da hữu cơ giúp vết bỏng có thể hồi phục thần tốc.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Tuy nhiên, ông lại bị tên côn đồ Robert Durant (Larry Drake) đánh đập và thiêu sống. May mắn sống sót, Peyton sử dụng chính công nghệ mình đang nghiên cứu để chữa trị vết thương nhưng bất thành. Tuy nhiên, tác dụng phụ khiến vị tiến sĩ dần sở hữu siêu tốc độ, sức mạnh cùng khả năng miễn nhiễm cơn đau nhưng đồng thời tâm lý cũng bất ổn định. Từ đây, Peyton bắt đầu hành trình báo thù những kẻ từng hãm hại mình.

Blade II (2002)

Sau thành công của phần đầu tiên, Blade II được đạo diễn bởi Guillermo del Toro, có yếu tố kinh dị còn tốt hơn trước. Phim tiếp tục xoay quanh siêu anh hùng nửa người nửa ma cà rồng Blade (Wesley Snipes) trong cuộc chiến chống lại những con quỷ hút máu. Nhưng lần này, anh buộc phải bắt tay với kẻ thù để ngăn một chủng loại quái vật mới.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Những ma cà rồng bị nhiễm virus Reaper thông qua vết cắn sẽ biến dị thành một loại sinh vật khát máu, giết cả con người lẫn ma cà rồng. Không những thế, chúng miễn nhiễm với hầu hết điểm yếu của ma cà rồng. Bên cạnh những pha chiến đấu đậm chất bạo lực, Blade II còn nhiều lần hù khán giả đứng tim bởi tạo hình rùng rợn của loài Reapers.

Hellboy (2004)

Hellboy là nhân vật chính của bộ truyện cùng tên của Dark Horse Comics. Nhân vật vốn có tên thật là Anung un Rama – con trai của Công tước Địa ngục Azzael. Anh được sinh ra với lời tiên tri sẽ mang tận thế đến với Trái đất. Tuy nhiên, nhà khoa học Trevor Bruttenholm đã cưa sừng rồi nhận nuôi Hellboy như một con người. Anh trở thành một thành viên của Ủy ban Nghiên cứu và Phòng chống Hiện tượng Siêu nhiên để bảo vệ nhân loại.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Kẻ thù của Hellboy không chỉ là những con quỷ đến từ Địa ngục mà còn là các loài sinh vật huyền bí, quái thú hay phù thủy ẩn mình trên Trái đất. Hai phần phim Hellboy đầu tiên được nhào nặn dưới bàn tay của “bậc thầy quái vật” Guillermo del Toro mang đậm phong cách kinh dị bởi tạo hình ghê rợn của dàn quái thú.

Constantine (2005)

Constatinelà một trong những siêu anh hùng theo phong cách kinh dị của DC khi thường xuyên vướng vào các vụ án tâm linh hay cuộc chiến giữa Thiên đàng và Địa ngục. Phiên bản điện ảnh năm 2005 xoay quanh việc con trai của Lucifer (Peter Stormare) là Mammon âm mưu nuốt trọn Trái đất. John Constatine (Keanu Reeves) và nữ thanh tra Angela Dodson (Rachel Weisz) buộc phải hợp tác để cứu thế giới.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Bộ phim được yêu thích bởi sự xuất hiện của nhiều loại bùa chú, phép thuật trừ tà ma mị cũng như cả thiên thần và ác quỷ khá rùng rợn. Diễn xuất của Keanu Reeves cũng được khen ngợi vì phong cách riêng dù nhân vật của anh không hề giống với nguyên tác.

Ghost Rider (2007)

Giống như nhiều siêu anh hùng kinh dị khác, Ghost Rider có nguồn gốc liên quan mật thiết đến quỷ dữ. Để cứu người cha sắp chết vì ung thư, Johnny Blaze (Nicolas Cage) đồng ý bán linh hồn cho ác quỷ Mephistopheles (Peter Fonda). Từ đây, gã biến Johnny thành Ghost Rider trong hình dạng bộ xương với chiếc đầu lâu rực lửa và sức mạnh bá đạo.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Nhiệm vụ của anh không chỉ tìm kiếm bản hợp đồng San Veganza chứa 1.000 linh hồn tội lỗi mà còn phải đối đầu với Blackheart (Wes Bentley) – con trai của Mephistopheles cùng bè lũ ác quỷ tay sai. Phim không được lòng giới phê bình nhưng lại được đông đảo khán giả yêu mến và thành công phòng vé.

The New Mutants (2020)

Sau nhiều năm vắng bóng, thể loại siêu anh hùng kinh dị lại được hồi sinh bởi The New Mutants. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên mang màu sắc rùng rợn tới từ thương hiệu X-Men đình đám. Bộ phim sẽ xoay quanh một dàn dị nhân thế hệ mới với những siêu năng lực ấn tượng như hóa sói của Rahne Sinclair (Maisie Williams), thao túng bức xạ mặt trời của Roberto da Costa (Henry Zaga) hay lướt đi trong không khí như Samuel Guthrie (Charlie Heaton).

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di

Đặc biệt, siêu năng lực của bộ đôi Danielle Moonstar (Blu Hunt) và Illyana Rasputin (Anya Taylor-Joy) chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt sự kiện rùng rợn trong phim. Nhờ năng lực tạo thao túng nỗi sợ, Danielle khiến từng thành viên phải trải qua những ảo ảnh kinh hoàng. Tuy nhiên, những con quái vật trong tâm trí của Illyana là gây ám ảnh hơn cả khi nữ dị nhân này sở hữu sức mạnh phép thuật liên quái đến chiều không gian ma quỷ Limbo.

Có thể thấy, The New Mutants chính là tác phẩm siêu anh hùng khác lạ nhất trong thời gian gần đây và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khán giả nhiều trải nghiệm thú vị, lôi cuốn và mãn nhãn với dàn dị nhân trẻ tuổi đầy tiềm năng.

The New Mutants (tựa Việt: Dị nhân thế hệ mới) hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di 'Bẫy trăng máu' tung trailer giật gân khiến khán giả hồi hộp từng giây

(TGĐA) - Loài quái vật khát máu là đề tài được các nhà làm phim ...

nhung bo phim sieu anh hung mang mau sac kinh di 'Mượn xác': Khi ác quỷ đội lốt những người thân yêu

(TGĐA) - Dù ra mắt từ rất lâu nhưng mãi đến năm 1973, dòng phim ...

Vũ Liên