'Oppenheimer' đại thắng Quả cầu vàng 2024

(TGĐA) - Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan đại thắng Quả cầu vàng 2024 với loạt giải thưởng quan trọng.

Nam diễn viên gốc Việt vừa giành giải Quả cầu vàng là ai? Nam diễn viên gốc Việt vừa giành giải Quả cầu vàng là ai?
Nhìn lại Quả cầu vàng 2023: Tâm điểm thuộc về Dương Tử Quỳnh Nhìn lại Quả cầu vàng 2023: Tâm điểm thuộc về Dương Tử Quỳnh

Sáng ngày 8/1, Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024 đã diễn ra với một loạt những tác phẩm điện ảnh và truyền hình tranh tài ở những hạng mục về phim hay nhất cũng như diễn xuất. Ở hạng mục điện ảnh, Oppenheimer - bộ phim tiểu sử về "cha đẻ" bom nguyên tử Robert Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan đã chiến thắng vang dội ở các hạng mục Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sấc nhất, Nam chính và Nam phụ hay nhất, cũng như Nhạc phim xuất sắc. Giới mộ điệu nhận định, đây cũng là tiền đề không nhỏ để Christopher Nolan lần đầu chạm tay vào tượng vàng Oscar sắp tới, tuy vẫn còn rất khó nói khi còn đó Killers of the Flower Moon của "đại thụ" Martin Scorsese.

'Oppenheimer' đại thắng Quả cầu vàng 2024
Nam tài tử Cillian Murphy nhận giải Quả cầu vàng cho Nam chính phim chính kịch xuất sắc nhờ vai diễn trong Oppenheimer

Killers of the Flower Moon vẫn đem về một giải Nữ chính phim chính kịch hay nhất, nhờ màn thể hiện của xuất sắc của Lily Gladstone. Bên cạnh đó, Emma Stone cũng thắng giải Nữ chính của phim hài nhờ vai diễn trong bộ phim gây tranh cãi Poor Things.

'Oppenheimer' đại thắng Quả cầu vàng 2024
Emma Stone rạng rỡ với giải thưởng danh giá

Ở hạng mục truyền hình, Netflix và HBO cũng "lụm" về những giải quan trọng. Beef - series hài đen gây sốt trong năm qua của Netflix thắng giải Series ngắn hay nhất, cũng như đem về luôn hai giải diễn xuất cho Ali Wong và Steven Yeun. HBO thắng giải Series hay nhất với Succession - series đề khởi nghiệp kinh doanh, cùng những mâu thuẫn đấu đá trong giâ đình. Succession cũng đem về luôn giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Ở hạng mục đáng chú ý khác là Phim hoạt hình xuất sắc nhất, Thiếu niên và chim diệc của Ghibli Studio đã vượt qua một đối thủ "cực mạnh" là Spider-Man: Across the Spider-Verse để chiến thắng. Bộ phim được đánh giá tương đối khó xem nhưng vẫn có nhiều ẩn ý "thâm sâu" chinh phục giới phê bình quốc tế.

'Oppenheimer' đại thắng Quả cầu vàng 2024
Cặp đôi của phim Beef
'Oppenheimer' đại thắng Quả cầu vàng 2024
Phim Succession
Những câu chuyện ly kỳ phía sau siêu phẩm 'Oppenheimer' Những câu chuyện ly kỳ phía sau siêu phẩm 'Oppenheimer'

(TGĐA) - Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan được nhiều trang báo lớn đánh giá ...

Những sự thật thú vị xoay quanh siêu phẩm 'Oppenheimer' Những sự thật thú vị xoay quanh siêu phẩm 'Oppenheimer'

(TGĐA) - Bom tấn Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan đã đưa đến khán giả ...

Vũ Anh