Phim 'Cám' kịch bản nhiều lỗ hổng nhưng tại sao vẫn thu về 85 tỷ?

(TGĐA) - Bộ phim Cám dù đứng đầu phòng vé nhưng vẫn vướng ý kiến trái chiều từ khán giả. Người xem đã chỉ ra nhiều tình tiết vô lý trong phim.

Phim ‘Cám’: Tranh cãi trước cảnh 18+ của Rima Thanh Vy phản cảm hay không? Phim ‘Cám’: Tranh cãi trước cảnh 18+ của Rima Thanh Vy phản cảm hay không?
Đạo diễn Trần Hữu Tấn: Lâm Thanh Mỹ xuất thần phân đoạn quỷ múa ăn mừng Đạo diễn Trần Hữu Tấn: Lâm Thanh Mỹ xuất thần phân đoạn quỷ múa ăn mừng

Cám là dị bản kinh dị của truyện cổ tích nổi tiếng Việt Nam “Tấm Cám”, được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn, gắn liền với tác phẩm Tết ở làng Địa Ngục, Kẻ ăn hồn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Chỉ vài ngày sau khi ra rạp, Cám đã càn quét phòng vé, vươn lên dẫn đầu doanh thu. Mặc dù vậy, bộ phim nhận về nhiều tranh cãi, chê bai kịch bản dài dòng, thừa thãi nhiều chi tiết.

Phim 'Cám' kịch bản nhiều lỗ hổng nhưng tại sao vẫn thu về 85 tỷ?

Phim giữ lại nhiều chất liệu từ bản gốc truyện cổ tích Tấm Cám như trèo cây hái buồng cau, cá bống, nhặt thóc ra thóc, gạo ra gạo... Tuy nhiên một số tình tiết như cố gắng chèn vào để khớp với bản gốc và khiến phim thêm dài dòng. Đầu tiên phải kể đến chi tiết Cám hẹn Tấm đi tắm lúc trời vẫn sáng, nhưng hai chị em xuất hiện ở hồ tắm lúc chập tối. Ngoài ra, phân cảnh trèo cây cau của Tấm khi được Cám nhờ là lúc trời sáng nhưng đến tối Tấm mới hái cau. Cả hai phân cảnh đều thể hiện khá mờ nhạt và có phần không hợp lý.

Phim 'Cám' kịch bản nhiều lỗ hổng nhưng tại sao vẫn thu về 85 tỷ?

Trong phim, nhân vật phản diện quỷ Bạch Lão tưởng rằng rất nguy hiểm khi mấy đời nhà ông Hai Hoàng không tiêu diệt được, nhưng cuối phim lại bị Thái tử giết một cách quá dễ dàng và lãng xẹt. Dường như vai trò của Thái tử không để lại ấn tượng gì đặc sắc. Khán giả vẫn đặt dấu chấm hỏi về cách diệt trừ con quỷ tà ác Bạch Lão. Điều này gây ra nhiều nuối tiếc cho người xem khi họ mong muốn sẽ diễn ra một trận đấu ác liệt giữa Thái tử và thế lực phản diện.

Bên cạnh đó, ai sở hữu sợi dây chuyền đầu gà sẽ tránh khỏi bàn tay Bạch Lão vì hắn không thể chạm vào người đeo sợi dây, nhưng hoàn toàn có thể thao túng tâm trí người đó như đã giới thiệu ở đầu phim. Vậy tại sao quỷ Bạch Lão không sai khiến người đeo tháo chiếc vòng ra?

Phim 'Cám' kịch bản nhiều lỗ hổng nhưng tại sao vẫn thu về 85 tỷ?

Ngoài ra, phân đoạn Tấm từ một nhân vật yếu đuối, bỗng trở nên gan dạ, một mình vào rừng chống lại Bạch Lão không cần quân lính cũng bị nhận xét là gượng ép và diễn ra chỉ trong nháy mắt. Có thể thấy mạch phim Cám còn lộn xộn, thiếu logic khiến khán giả hoang mang. Song bộ phim vẫn nhận được sự ủng hộ từ khán giả và lời khen dành cho diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ trong vai Cám. Việc bộ phim thu được 85 tỷ cho tới thời điểm hiện tại, có thể coi là kết quả của một chiến dịch truyền thông tốt, với những phân đoạn kinh dị trở nên viral trên mạng xã hội. Ngoài ra, cũng nhiều ý kiến cho rằng, cảnh nóng của nhân vật Tấm (Rima Thanh Vy) được sử dụng như một chiêu trò câu khách, nhưng phía ê-kíp đã phủ nhận điều này, đạo diễn Trần Hữu Tấn nói rằng, đó là ý đồ để lột tả sự biến chất trong nhân cách của Tấm khi trở thành quỷ.

Bộ phim ‘Cám’ nhận nhiều lời chê bai sau vài ngày công chiếu Bộ phim ‘Cám’ nhận nhiều lời chê bai sau vài ngày công chiếu
(Review) ‘Cám’: Bối cảnh, trang phục đẹp nhưng sạn 'cả rổ' (Review) ‘Cám’: Bối cảnh, trang phục đẹp nhưng sạn 'cả rổ'

Ngọc Quỳnh

Tag: