Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix

(TGĐA) - Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story - bộ phim hình sự về vụ án gây rúng động nước Mỹ một thời, khi hai anh em nhẫn tâm sát hại cha mẹ ruột đang gây sốt trên Netflix.

'Sĩ quan đai đen' của Kim Woo Bin 'khủng bố' Netflix 'Sĩ quan đai đen' của Kim Woo Bin 'khủng bố' Netflix
'Queen of Tears' là phim Hàn được xem nhiều nhất Netflix 2024 'Queen of Tears' là phim Hàn được xem nhiều nhất Netflix 2024

Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story là bộ phim tiếp theo trong chuỗi chuyển thể Monsters - loạt dự án phim nói về những vụ án gây rúng động nước Mỹ, hiện đang gây sốt trên Netflix toàn cầu. Bộ phim thuật lại vụ án hai anh em nhà tài phiệt Lyle và Erik Menendez đã nhẫn tâm lên kế hoạch bắn chết cha mẹ ruột của mình. Cả hai đã bị kết án tù chung thân không ân xá. Hơn 30 năm trôi qua, đây vẫn là một trong những vụ án nổi tiếng nhất và ghê rợn nhất, khiến tất cả đều ám ảnh và hoảng sợ về hệ quả của việc giáo dục con cái sai cách.

Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix
Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story - bộ phim chuyển thể từ vụ án "anh em sát hại cha mẹ ruột" gây rúng động nước Mỹ

Ông José Menendez - cha hai anh em là người Cuba, di cư đến Mỹ năm 1960 khi mới 16 tuổi, từng giành học bổng đại học nhờ tài bơi lội. Ông cưới Kitty, người từng giành giải nhất một cuộc thi sắc đẹp. Jose đã làm việc chăm chỉ để trở thành giám đốc điều hành hãng thu âm RCA Records. Bề ngoài là một doanh nhân thành đạt nhưng thực chất, José là một người cha nghiêm khắc đến cực đoan và bắt các con của mình phải xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực, ông ép buộc Erik và Lylie phải chọn lấy một môn thể thao và phải trở thành người giỏi nhất. Ông từng lao xuống khán đài và sỉ nhục Erik khi cậu đạt kết quả không tốt trong một trận đấu.

Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix
Người cha hà khắc tới cực đoan đã dẫn đến nhân cách tồi tệ của hai anh em

Sự kìm kẹp của cha về cách sống, liên tục ép buộc và sỉ vả hết ngày này qua ngày khác, đã khiến Lyle và Erik mất đi toàn bộ tự do, giống như những món đồ vật vô tri, rồi trở nên sa ngã vào một loạt những bê bối và tệ nạn. Thậm chí một nguồn tin chưa xác thực từ người họ hàng, cho rằng José còn lạm dụng tình dục các con của mình khi cả hai chưa đầy 10 tuổi. Mẹ của Lyle và Erik là Kitty sống như một kẻ nghiện ngập và hoàn toàn nghe lời chồng "răm rắp", chưa một phút nào đứng về phía các con.

Vào ngày ngày 20/8/1989, Lyle và Erik Menendez đã lên một kế hoạch tương đối hoàn hảo để sát hại cha mẹ ruột. Họ ngụy tạo chứng cớ bằng việc giả vờ đã ra ngoài xem phim, nhưng thực chất trước đó đã đi mua súng để tiến hành kế hoạch giết cha mẹ.

Nhiều lời nhận xét đánh giá rằng, Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story quá xuất sắc khi tái hiện kế hoạch tưởng như hoàn thiện nhưng đâu đó vẫn ẩn chứa sự vụng về của Lyle và Erik và khiến cho người xem cảm giác như mình đang ở đó. Hai diễn viên Cooper Koch và Nicholas Alexander Chavez có biểu cảm hết sức đa dạng, từ những kẻ bị đè nén tới cùng cực, cho tới khi ra tay đầy máu lạnh. Câu thoại "để anh giết mẹ" của Nicholas Alexander Chavez khi thủ vai Lyle không khỏi làm chúng ta phải rợn da gà. Còn Cooper Koch thể hiện rất tốt một Erik rơi vào ám ảnh, hàng đêm luôn mơ thấy mình tự sát để thoát khỏi tội lỗi khó dung thứ của tên nghịch tử.

Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix
Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix
Hai diễn viên Cooper Koch và Nicholas Alexander Chavez thủ vai anh em nhà Menendez

Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story cũng đi sâu vào lý do Lyle và Erik Menendez quyết định ra tay sát hại cha mẹ, phần nhiều vì những năm tháng bị áp bức quá mức, nhưng ngoài ra cũng vì lòng tham, khi José Menendez từng lên tiếng dọa nạt rằng sẽ không để lại bất cứ của cải gì cho con mình trong di chúc. Một số khán giả xem phim nhận định, việc Erik và Lyle bị ám ảnh với suy nghĩ cha sẽ không điền tên mình trong di chúc, đã khiến cả hai cảm thấy bất mãn và như một giọt nước tràn ly, dẫn đến đêm định mệnh vào ngày 20/8.

Phim chuyển thể vụ án 'anh em sát hại cha mẹ ruột' gây sốt trên Netflix

Ngoài ra, Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story cũng nhận được lời khen ngợi khi tái hiện bối cảnh những năm 90 của giới nhà giàu nước Mỹ một cách chân thực và tài tình, từ xe sang, quần áo sa hoa, tới âm nhạc thịnh hành thập niên đó. Tất cả đều như vẽ nên một bức tranh đa chiều về vụ án nhà Mendez và khiến ta khó thể phân biệt được đâu là chuyển thể, đâu là tài liệu. Nếu đã theo dõi Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story thì sắp tới vào ngày 7/10, Netflix sẽ tiếp tục cho ra phim tài liệu The Menendez Brothers với những hé lộ bất ngờ và chưa từng được biết tới của những người liên quan tới vụ án nhà Menendez.

'Queen of Tears' là phim Hàn được xem nhiều nhất Netflix 2024 'Queen of Tears' là phim Hàn được xem nhiều nhất Netflix 2024
Diễn viên 'Squid Game' bật mí những tình tiết 'hãi hùng' trong phần 2 Diễn viên 'Squid Game' bật mí những tình tiết 'hãi hùng' trong phần 2

Vũ Anh