Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó

(TGĐA) - Quang Tuấn là một diễn viên quen thuộc của làng điện ảnh Việt và có nhiều thành tích ấn tượng khi tham gia các bộ phim điện ảnh nổi bật.

‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng ‘Tắc kè hoa' Quang Tuấn ngày càng tỏa sáng: Từ huy chương bạc Liên hoan Kịch nói đến Khinh khí cầu vàng
Quang Tuấn khiến vợ thấy sợ với ánh mắt sát nhân của mình trong 'Bằng chứng vô hình' Quang Tuấn khiến vợ thấy sợ với ánh mắt sát nhân của mình trong 'Bằng chứng vô hình'
Quang Tuấn – Diệu Nhi: Cặp 'oan gia' đáng yêu của 'Gia đình là số 1' phần 2 Quang Tuấn – Diệu Nhi: Cặp 'oan gia' đáng yêu của 'Gia đình là số 1' phần 2

Năm 2006, khi đang học tại Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh thì nam diễn viên sinh năm 1985 được đạo diễn Phương Điền mời tham gia bộ phim truyền hình Cải ơi đóng cùng nghệ sĩ Mạc Can. Với lợi thế ngoại hình sáng, chiều cao lí tưởng và khả năng diễn xuất tốt, Quang Tuấn đã sớm nhận được sự yêu mến của khán giả qua nhiều bộ phim.

Năm 2014 và 2015, anh giành 2 giải Cánh diều vàng cho Diễn viên chính xuất sắc trong phim Khúc hát mặt trời Thuyền giấy. Những giải thưởng lớn, nhỏ chính là động lực để chàng trai gốc miền Trung vững bước hơn nữa trên con đường theo đuổi sự nghiệp.

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó
Diễn viên Quang Tuấn

Bên cạnh phim truyền hình, chàng nghệ sĩ trẻ còn tham gia rất nhiều các dự án phim điện ảnh, nổi bật phải kể đến như: Thất sơn tâm linh, Nghề siêu dễ, Bằng chứng vô hình, Biệt đội rất ổn, Bóng đè, Tết ở làng địa ngục...

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó
Quang Tuấn trong phim Tết ở làng địa ngục

Năm 2022, Quang Tuấn đã chứng minh khả năng biến hóa trên màn ảnh rộng với bộ phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Trong phim, nam diễn viên vào vai Tam - một người đàn ông hiền lành, chất phác làm nghề đốt than. Tam có một gia đình hạnh phúc với vợ hiền, con ngoan. Tuy nhiên, bi kịch của anh bắt đầu khi con gái duy nhất của mình rồi cười man dại. Anh đã thuyết phục người xem bởi việc hóa thân rất đời, diễn biến tâm lý phức tạp, nỗi đau khổ và niềm khao khát được yêu thương trước khung cảnh Tro tàn rực rỡ. Với sự đóng góp của Quang Tuấn và ekip, bộ phim đã được nhận giải thưởng danh giá Montgolfière d’or (Gorden balloon).

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó

Không dừng lại ở sự thành công của Tro tàn rực rỡ thì năm 2023, Quang Tuấn tiếp tục khẳng định tài năng của mình ở bộ phim Quỷ cẩu của đạo diễn Lưu Thành Luân. Phim kể về một gia đình làm nghề mổ chó. Nam (Quang Tuấn đóng) về quê cùng bạn gái khi nhận tin kinh hoàng về sự ra đi của người cha. Sau khi chôn cất bố, anh bắt đầu chứng kiến những hiện tượng quỷ dị liên quan đến con chó quỷ liên tục quấy phá khiến không khí trong nhà càng thêm ghê rợn và những bí mật động trời liên quan đến lò mổ chó của gia đình được hé lộ.

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó
Quang Tuấn và các diễn viên trong phim Quỷ cẩu

Trước mỗi dự án, tôi cũng luôn yêu cầu đạo diễn và nhà sản xuất cho mình ít nhất là 1 - 2 tháng để nghiên cứu và học hỏi từ cử chỉ, giọng nói đến nghề nghiệp của nhân vật để có thể làm tốt nhất công việc của mình" – anh chia sẻ về vai diễn mới trong Quỷ cẩu.

Trước nghi ngại “liên tục lặp lại nhân vật nặng tâm lý, có sợi dây liên kết với hiện tượng tâm linh khiến vai diễn trở nên một màu, dễ đoán, không có nét đặc trưng riêng”, Quang Tuấn không đồng tình. Anh lý giải với Quỷ cẩu, lần đầu tiên anh không xuất hiện với tư cách một xác nhân, thầy tế hay người luyện bùa. Thay vào đó, Nam là người gỡ nút thắt, tìm sự thật đang diễn ra trong gia đình mình.

Với lợi thế ngoại hình cùng với khả năng diễn xuất nhập tâm, có hồn thì Quang Tuấn đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khán giả. Đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ: “Cách Tuấn xử lý ánh mắt và biểu cảm ở những dạng vai tâm lý nặng luôn cho người ta cảm giác rợn người. Và đó là thứ tôi rất cần cho dự án phim lần này”.

Không chỉ vậy, anh còn ghi điểm với tông giọng trầm đặc trưng, biểu cảm kinh sợ, hoang mang khi đối diện loạt hiện tượng quỷ dị. Chính những sự đóng góp to lớn của Quang Tuấn và ekip, bộ phim đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng và tạo một sức hút rộng rãi với khán giả. Quang Tuấn nằm trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc hạng mục điện ảnh của Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Quang Tuấn 'đắt sô' phim kinh dị, đóng phim nào 'hot' phim đó
Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực! Quang Tuấn: Sẽ bền hơn nếu làm nghề bằng thực lực!

(TGĐA) - Xuất hiện liên tiếp trong năm vừa qua với 3 vai chính ở ...

Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt Quang Tuấn: Viên ngọc 'càng mài càng sáng' của điện ảnh Việt

Hải Yến