Quế Nương: Chị Giao Linh đã thay đổi đời tôi

(TGĐA) - Bị đàn em “gài” thế đi thi chương trình Ca sĩ giấu mặt, may mắn lọt vào nhóm của ca sĩ Giao Linh, được huấn luyện và động viên, từ cô thợ may lành nghề, phút chốc Quế Nuơng đã trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì đột quỵ bất ngờ
que nuong chi giao linh da thay doi doi toi Danh ca Giao Linh kết hợp đầy ăn ý cùng Tuấn Khương trong liveshow 'Ngược dòng thời gian'

Nói về cơ duyên “lạ lùng” này, cô ca sĩ với tuổi đời U50, nhan sắc cũng không thuộc phần “chim sa cá lặn”, duy nhất chỉ sở hữu chất giọng ngọt ngào từ năng khiếu, vậy mà giờ đây chỉ sau 2 năm lận đận khắp các sân khấu ở TP.HCM, chị đã chính thức đi hát hàng đêm với tên gọi ca sĩ Quế Nương.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Quế Nương

Chị tâm sự: "Tôi thích hát từ thuở nhỏ, có lẽ từ cái gen của người cha, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được lên sân khấu, dưới ánh đèn lung linh, được thỏa lòng 'ê a' với những ca khúc tình ca mà mình yêu thích. Nhưng tình cờ trong một lần đi hát gặp được chủ phòng trà Tiếng Xưa chị Xuân Hòa, không biết chị nghĩ thế nào mà chỉ nghe tôi hát sơ qua đã gửi lời mời đầu quân cho chị. Thế là, những buổi tập dợt với ban nhạc, những đêm hát âm thầm đã đưa tôi đến gần với ước mơ thầm kín của mình. Mãi cho đến một hôm, nhỏ em đồng nghiệp Hoàng Linh, có lẽ vì yêu mến tôi đã lén đăng ký đi thi. Và chính cuộc thi này tôi gặp được thần tượng của mình là danh ca Giao Linh, được nói chuyện, được chỉ dạy rất nhiều điều, từ việc nhỏ đến việc lớn, tôi như chàng 'phù đổng' lớn nhanh không tưởng trong cái không khí ca hát lung linh sắc màu và cả tình thương".

Một sự thay đổi hoàn toàn

Mãi sau này khi nhớ lại, chị mới bật mí: "Cuộc sống mưu sinh hàng ngày, tôi luôn tất bật với vai trò người vợ, người mẹ, quanh năm chỉ làm bạn với chiếc máy may. Thoáng chốc với hơn 30 năm trong nghề, cứ tưởng định số đã an bài, nhưng sau những cuộc thi từ nhỏ đến lớn, nhất là trong cuộc thi hoành tráng Ca sĩ giấu mặt, tôi đã may mắn trở thành Quán quân của cuộc thi, vượt qua hàng trăm ca sĩ để vinh dự bước lên bục cao nhất. Đây có thể xem là vết son đầu tiên trong hành trình trở thành ca sĩ của tôi".

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Với nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn

Thường thì vận may người ta dễ thấy, còn nội tình bên trong khó khăn thế nào mấy ai biết được. Từ cô thợ may, nay bỗng dưng trở thành một ca sĩ, đã buộc Quế Nương gần như thay đổi tất cả. Từ trang phục, lời ăn tiếng nói, ứng xử với người trong showbiz, sắp xếp việc nhà, việc tập luyện và cả lịch đi hát, phải thật từng chi li mới có thể trọn vẹn giữa cuộc sống và niềm đam mê.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Chị bồi hồi nhớ lại: "Có lần vì quá say mê tập luyện đến nỗi bị té phải phẫu thuật đầu gối, nhưng lịch khóa học MC tôi đã đăng ký, không thể bỏ, thế là chấp nhận chống đôi nạng đi học từng ngày". Riêng cuộc thi chương trình Người hát tình ca, cật lực suốt hàng tháng trời, cuối cùng chị vinh dự đạt giải ba. Nếu tính luôn giải nhất của chương trình Tình ca mùa đông và cái bằng tốt nghiệp khoá MC tại nhà hát Quân đội, đến nay những thành tích trên đã giúp Quế Nương tự tin khá nhiều trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Những cơ may

Được hát, được gặp gỡ và giao lưu cùng khán giả, nhất là việc được đứng chung sân khấu với các danh ca mà có nằm mơ chị cũng không dám nghĩ tới. Từ nam ca sĩ hải ngoại Randy, danh ca Ngọc Sơn, Tuấn Vũ, Chế Linh, Khánh Ly… Nhưng có lẽ người quyết định nhiều nhất cho cái nghiệp cầm ca của chị chính là danh ca Giao Linh.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Với danh ca Khánh Ly

Ngoài cái duyên được danh ca Giao Linh huấn luyện tại cuộc thi Ca sĩ giấu mặt, rồi sau này qua những show diễn gần xa, Quế Nương luôn được chị chỉ dạy từng kỹ năng ca hát, giao tiếp… "Với tôi, chị ấy xuất hiện như một vị Bồ Tát làm thay đổi tất cả từ cuộc sống cũng như nghề nghiệp".

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Danh ca Chế Linh
que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Với bầu show Xuân Hòa

Quế Nương cho biết: “Tôi nghĩ chị Giao Linh chưa xem tôi là học trò, nhưng trong tận đáy lòng Quế Nương chị ấy là một người thầy, người chị ở một vị trí vô cùng quan trọng. Ngoài ra tôi còn may mắn được anh Sang Võ, ông xã Giao Linh hiện là đạo diễn kiêm chủ nhiệm kênh Đại Dương, người anh rất có tâm, luôn chu đáo, kiên định và nghiêm khắc, sẵn sàng giúp ca sĩ 'trẻ' như tôi một cách tốt nhất".

Những thành quả

Tháng 6/2019 vừa qua, với sự trợ giúp động viên của chị Giao Linh, Quế Nương đã ra mắt hàng loạt MV: Một lần thôi của tác giả Trương Hoàng Xuân, Một lần lỡ bước (sáng tác Hoài An) và Ngàn năm tình vẫn đẹp (sáng tác Ngân Giang). Riêng ca khúc Hoa nở về đêm - một sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Phát, Quế Nương được vinh dự song ca cùng thần tượng của mình là danh ca Giao Linh. Với chị, đây là một đặc ân, một hạnh phúc không thể tả bằng lời.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi
Song ca cùng danh ca Giao Linh

Không giấu nỗi buồn trong dịp Tết khi chị mất gần 10 show lớn nhỏ vì lên cơn huyết áp phải nhập viện. Trong cơn thập tử nhất sinh, chị vẫn luôn canh cánh trong lòng lời của vợ chồng anh chị Giao Linh: “Ráng nghỉ khỏe, về nhà thu hình MV tiếp nhé, khán giả bắt đầu thấy nhớ Quế Nương rồi đó…” Những câu động viên tưởng chừng nhỏ nhoi, nhưng với chị, đó là liều thuốc doping mạnh mẽ và hiệu quả hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ chị thấy mình cần phải cố gắng, thật nhiều hơn nữa để tiếng hát của mình đến với nhiều khán giả thân thương của mình trong lúc này.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi

Hiện Quế Nương đang cộng tác với phòng trà Dáng Xưa, Bảo Thu, Phương Đông… được tham gia chương trình truyền hình gameshow Đoán tuổi như ý của HTV3 là một niềm vinh dự.

Song song đó, chị đảm nhiệm vai trò MV hàng đêm tại nhà hát Quân đội. Với chị, được đứng dưới ánh đèn sân khấu, được hát hàng đêm được cháy hết mình cùng khán giả đã là một hạnh phúc không diễn tả được bằng lời.

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì đột quỵ bất ngờ

(TGĐA) - Danh ca Giao Linh vừa vượt qua cơn đột quỵ bất ngờ và ...

que nuong chi giao linh da thay doi doi toi Danh ca Giao Linh kết hợp đầy ăn ý cùng Tuấn Khương trong liveshow 'Ngược dòng thời gian'

(TGĐA) - Tối 21/11 tại nhà hát VOH – Music One – Opera House (TPHCM), ...

Phạm Lữ