'Sài Gòn trong cơn mưa': Những người trẻ tìm thành công ở đất Sài Gòn

(TGĐA) - Mới đây, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng vừa tung bộ ảnh chính thức giới thiệu các nhân vật xuất hiện trong phim. Thông qua bộ ảnh, Sài Gòn trong cơn mưa cho khán giả thấy nội dung xuyên suốt của mình không chỉ dừng lại ở tình yêu của Anh Vũ (Avin Lu) và Đồng Mây (Hồ Thu Anh), mà còn là câu chuyện của người tứ xứ đến Sài Gòn lập nghiệp, đi tìm thành công cho bản thân.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon 'Sài Gòn trong cơn mưa' hé lộ những thước phim căng thẳng
sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon Cặp đôi 'Sài Gòn trong cơn mưa' gợi ý giới trẻ check-in khắp Sài Gòn

Poster các nhân vật phim không thực hiện tại những điểm đến nổi tiếng của Sài Gòn, cũng không phải những con phố sầm uất. Hiện lên trong từng bức ảnh là một khung cảnh rất đỗi “Sài Gòn”, những hình ảnh mà bất cứ ai đã từng đặt chân đế thành phố này đều cảm thấy ấn tượng: một khu chung cư nhuộm màu Sài Gòn, những bức tường loang đốm sơn xám, một bầu trời không nắng, không mưa và cuối cùng là… ánh mắt đầy nghị lực, hoài bãi của những người trẻ.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Lý giải cho chủ đích này, đạo diễn Lê Minh Hoàng cho biết: “Trước đây tôi rất sính ngoại, bị hấp dẫn bởi những thứ xa xôi, mới lạ. Đôi khi đi công tác nước ngoài về, tôi cứ hay so sánh Sài Gòn với những nơi đó, rồi tự thấy Sài Gòn xấu xí thế này, kém văn minh cái kia. Đến một khoảng thời gian, tôi gặp nhiều thứ xáo trộn và phải khép mình hướng nội hơn. Tôi bắt đầu nhìn nhận các giá trị gần gũi quanh mình.

Tôi thấy Sài Gòn nếu nhìn ở lăng kính khác cũng rất hấp dẫn. Chắc chẳng có nơi nào thoải mái tự do nhưng cũng căng thẳng bon chen như Sài Gòn, chắc chẳng có nơi nào hào phóng sôi nổi như Sài Gòn nhưng cũng tĩnh lặng yên ả như chính nó. Rồi bạn bè xung quanh tôi nữa, họ đa phần là dân tứ xứ đến đây lập nghiệp. Dù vẫn chưa phải giàu có hay thành đạt, nhưng họ đều là những người chân thành, tình cảm và tốt bụng. Thực sự khoảng thời gian hướng nội đó làm tôi thấy thế giới quanh mình cũng rất giá trị và hấp dẫn. Và tôi muốn làm Sài Gòn trong cơn mưa để ghi dấu lại những điều đó. Rồi tôi bắt tay cùng những người bạn và dự án đã được khởi động”.

Casting 5 diễn viên cho bộ phim trải qua rất nhiều vòng với gần 200 hồ sơ được gửi về. Vì đòi hỏi nhân vật tứ xứ, ekip cũng đã lặn lội ra Hà Nội tổ chức casting để không bỏ sót bất kỳ ứng viên tiềm năng nào. Cuối cùng sau 3 tháng, dàn diễn viên chính đã lộ diện với: Avin Lu vai Anh Vũ, Hồ Thu Anh vai Đồng Mây, Hồ Minh Ngọc vai Minh Thắng, Hồ Thành Trung vai Hải Phong và Việt Linh vai Gia Linh.

Việc lựa chọn diễn viên mới gây khó khăn bước đầu nhưng lại hiệu quả cho những công đoạn tập luyện và ghi hình về sau, bởi các diễn viên rất tâm huyết và tinh thần hết mình cho dự án. Hầu như mỗi diễn viên đều có những thử thách cho vai diễn của mình. Avin Lu phải rời bỏ phong cách hiện đại trong âm nhạc mà anh đang theo đuổi để tìm về chính sự mộc mạc, trong sáng trước đây. Vì vai diễn chiếm đến 90% thời lượng phim nên Avin phải vừa tập diễn vừa tập nhạc mỗi ngày, liên tục trong 2 tháng. Thử thách nói giọng miền Nam cũng gây khó khăn cho cô nàng gốc Hà Nội Hồ Thu Anh. Ngoài việc tập diễn, Hồ Thu Anh phải luyện giọng địa phương mỗi ngày và cách ly với những người thân gốc Bắc.

Diễn viên Hồ Minh Ngọc đã xa rời âm nhạc khá lâu, nay việc tập luyện guitar cũng như diễn xuất cùng các bạn trẻ tuổi cũng khiến anh bỡ ngỡ nhưng cũng náo nức, như “sống lại thanh xuân một lần nữa”, anh chia sẻ. Hồ Thành Trung phải tập chơi cajon liên tục đến sưng tay. Nhưng bù lại, anh khám phá ra được năng lượng và nhịp điệu trong chính bản thân mình. Việt Linh lại là một ca khó khi cô nàng chưa từng biết hát trước đây. Nhưng với yêu cầu khắt khe về nhân vật, đạo diễn âm nhạc Phạm Hải Âu đã mời riêng giảng viên thanh nhạc về luyện giọng cho Việt Linh trong suốt khoảng thời gian tiền kỳ.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Vất vả là thế, nhưng chính việc tập luyện đã gắn kết chặt chẽ các thành viên với nhau hơn. Các diễn viên cũng chia sẻ trong suốt thời gian ghi hình, họ quên đi con người thật của nhau và hoàn tin bạn diễn mình chính là nhân vật. Điều này tạo nên rất nhiều “phản ứng hóa học” thú vị trong quá trình sản xuất bộ phim. Ban nhạc Bồng Bềnh ra đời.

Bồng Bềnh hiện lên với nhiều bức chân dung nhân vật khác nhau: Minh Thắng (Hồ Minh Ngọc) - anh chàng trưởng nhóm già dặn, bảo thủ và thực dụng, Hải Phong (Hồ Thành Trung) - anh chàng ngổ ngáo, nổi loạn và cộc tính, Gia Linh (Việt Linh) - cô nàng trong sáng, nhẹ nhàng và rụt rè. Những nhân vật mang màu sắc khác nhau sẽ mang lại những cảm xúc đa chiều về câu chuyện của những người trẻ tứ xứ đến Sài Gòn theo đuổi giấc mơ nhưng lại loay hoay giữa những sự lựa chọn.

Anh Vũ (Avin Lu)

Chàng nhạc sĩ nhút nhát từ chối dòng chảy thị trường, hết mình đấu tranh cho con đường âm nhạc riêng của nhóm. Nhưng sự bắt đầu đi tìm cơ hội riêng trong sự nghiệp dần khiến Vũ lạc khỏi thực tế tới mức bị chửi thẳng vào mặt “được bạn gái bao nuôi”.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Minh Thắng (Hồ Minh Ngọc)

Anh chàng trưởng nhóm sống trong nghề đã hơn 10 năm nhưng chưa đi đến đâu. Sự trầy trật trong sự nghiệp đã khiến Thắng từ bỏ điều mình thực sự muốn làm để đi theo tiếng gọi của thị trường. Đến Sài Gòn, bắt đầu bằng âm nhạc rồi thất bại bởi âm nhạc, liệu Thắng có đủ sức dẫn dắt Bồng Bềnh và trụ vững với âm nhạc bằng sự cứng nhắc và gia trưởng của mình?

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Hải Phong (Hồ Thành Trung)

Ngổ ngáo, bộc trực, nghĩ gì nói đó. Phong phải loay hoay với đồng tiền, sống chật vật bằng cát sê kiếm từ những show diễn trên trời dưới đất. Cùng quẫn với 50 ngàn đồng cho mỗi đêm diễn, Hải Phong sẽ đứng ở đâu giữa Sài Gòn?

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Gia Linh (Việt Linh)

Cô gái trong sáng, chưa trải qua nhiều va vấp hay tổn thương mất mát giữa Sài Gòn. Gia Linh nhẹ nhàng và rụt rè, ngán ngẩm với việc hát nhạc cover, cô luôn muốn thay đổi con đường âm nhạc của nhóm nhưng không dám lên tiếng thẳng thắn và đấu tranh cho nó.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Đồng Mây (Hồ Thu Anh)

Tuy không phải một thành viên của Bồng Bềnh Band, nhưng Thu Anh cũng không thoát khỏi vòng xoáy của những người trẻ tìm chỗ đứng ở thành phố đô hội: chọn công việc cho cô cơm áo gạo tiền hay theo đuổi đam mê thời trang? Và rồi chuyện tình với anh nhạc sĩ “ngây thơ” chỉ biết làm nhạc có bền lâu khi “hạnh phúc phải song hành cùng giàu có”.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon

Sài Gòn trong cơn mưa là dự án điện ảnh được sản xuất bởi những người trẻ mộng mơ, yêu điện ảnh, yêu Sài Gòn. Bộ phim được kể với góc nhìn cá nhân của đạo diễn Lê Minh Hoàng với hy vọng sẽ mang đến một bộ phim cảm xúc và nhiều năng lượng tuổi trẻ. Bộ phim được ấp ủ từ năm 2018, với đam mê và quyết tâm từ những người trẻ cùng chí hướng. Sau 2 năm, Sài Gòn trong cơn mưa sẽ chính thức ra rạp vào ngày 6/11/2020.

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon 'Sài Gòn trong cơn mưa' hé lộ những thước phim căng thẳng

(TGĐA) - Sau những khoảnh khắc teaser “tình bể bình” của cặp đôi Anh Vũ ...

sai gon trong con mua nhung nguoi tre tim thanh cong o dat sai gon Cặp đôi 'Sài Gòn trong cơn mưa' gợi ý giới trẻ check-in khắp Sài Gòn

(TGĐA) - Với nhiều bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở Sài Gòn, ...

Vũ Liên