Samsung và Sunyang trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’ có những điểm trùng hợp thú vị

(TGĐA) - Dưới đây là những điểm tương đồng giữa Tập đoàn Sunyang trong bộ phim truyền hình Cậu út nhà tài phiệt của đài JTBC và tập đoàn Samsung của Hàn Quốc.

Thiếu vắng Lee Sung Min, một mình Song Joong Ki có ‘gánh’ được ‘Cậu út nhà tài phiệt’? Thiếu vắng Lee Sung Min, một mình Song Joong Ki có ‘gánh’ được ‘Cậu út nhà tài phiệt’?
‘Cậu út nhà tài phiệt’ tập 14: Song Joong Ki và Shin Hyun Bin ngày càng xa cách ‘Cậu út nhà tài phiệt’ tập 14: Song Joong Ki và Shin Hyun Bin ngày càng xa cách

Cậu út nhà tài phiệt của JTBC hiện đang là một trong những bộ phim được nhiều người hâm mộ bàn tán nhất trong năm 2022. Đạt rating 24.9% trước thềm kết thúc, bộ phim đang nhận được đánh giá tích cực với đề tài “tái sinh” độc đáo, gợi lại những sự kiện có thật trong lịch sử và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên.

Trên thực tế, nhiều người nói rằng Cậu út nhà tài phiệt thành công vì nó bao quát các sự kiện và bối cảnh của thế giới kinh doanh Hàn Quốc.

Samsung và Sunyang trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’ có những điểm trùng hợp thú vị

Bối cảnh sáng lập và các chi nhánh cốt lõi của Tập đoàn Sunyang được cho là giống với lịch sử và cấu trúc của Samsung, công ty kinh doanh số 1 Hàn Quốc. Ngoài ra, hình ảnh của Chủ tịch Sunyang Jin Yang Chul (Lee Sung Min), bao gồm giọng địa phương Gyeongsangdo và cặp kính gọng sừng, giống với cố sáng lập Samsung – Lee Byung Chul.

Samsung và Sunyang trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’ có những điểm trùng hợp thú vị

Ngoài ra, tình tiết về món sushi trong tập 2 khi Jin Yang Chul xuất hiện như một “thánh sushi” cũng gợi nhớ đến giai thoại mà Chủ tịch Lee Byung Chul của Samsung đã chia sẻ với đầu bếp của khách sạn Shilla.

Các sự kiện có thật trong lịch sử hiện đại, chẳng hạn như World Cup Hàn Quốc - Nhật Bản năm 2002, Samsung và Hyundai mua lại Kia Motors và sự kiện khủng bố ngày 11/9... lần lượt xuất hiện trong phim và nhận được sự đồng cảm của người xem. Được biết, doanh thu của cuốn sách Hoamjajeon kể về câu chuyện cuộc đời của Lee Byung Chul đang tăng cao sau khi xuất bản cách đây 9 năm nhờ độ nổi tiếng của bộ phim.

Samsung và Sunyang trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’ có những điểm trùng hợp thú vị

Bối cảnh rộng lớn của Sunyang trong Cậu út nhà tài phiệt tương tự như bối cảnh của Samsung và các câu chuyện trong phim cũng giống với những câu chuyện của các công ty hàng đầu Hàn Quốc, chẳng hạn như Hyundai, LG, Shinsegae và Lotte. Những chi tiết này cũng giúp tăng sự đắm chìm của người xem vào bộ phim.

Cậu út nhà tài phiệt sẽ kết thúc vào ngày 25/12. Sự chú ý của khán giả đang tập trung vào số phận của Tập đoàn Sunyang khi không có Jin Yang Chul và liệu Jin Do Joon có thể mua và tiếp quản Sunyang hay không.

‘Cậu út nhà tài phiệt’ lập kỷ lục rating mới trên đài cáp ‘Cậu út nhà tài phiệt’ lập kỷ lục rating mới trên đài cáp
Lee Sung Min xứng đáng nhận Daesang cho vai Chủ tịch trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’ Lee Sung Min xứng đáng nhận Daesang cho vai Chủ tịch trong ‘Cậu út nhà tài phiệt’

Linh Trần

KBIZoom