Sao ‘Fantastic Beasts’ lên tiếng về tương lai nhượng quyền thương mại ‘Harry Potter’

(TGĐA) - Eddie Redmayne đề cập đến việc liệu hãng phim có sản xuất một bộ phim Fantastic Beasts khác hay không trong khi tương lai của loạt phim Harry Potter vẫn còn chưa rõ ràng.

Vì sao 'Fantastic Beasts 3' gặp thất bại? Vì sao 'Fantastic Beasts 3' gặp thất bại?
Hoạt hình ‘The Bad Guys’ vượt mặt bom tấn ‘Fantastic Beasts 3’ chiếm giữ ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ Hoạt hình ‘The Bad Guys’ vượt mặt bom tấn ‘Fantastic Beasts 3’ chiếm giữ ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ

Sau thành công của loạt phim Harry Potter, Warner Bros. đã cố gắng tận dụng lợi thế này bằng cách mở rộng thế giới với các nhân vật và câu chuyện mới. Được phát hành vào năm 2016, Fantastic Beasts and Where to Find Them đã nhận được những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, các phần phim tiếp theo như Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore lại hoạt động kém hiệu quả tại phòng vé.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với NME, ngôi sao Eddie Redmayne của loạt phim đã đề cập đến việc liệu Fantastic Beasts 4 có xảy ra hay không. Nam diễn viên xác nhận rằng, theo như anh ấy biết, không có bộ phim nào được tiến hành: “Vào lúc này, tôi không biết gì cả. Đó không phải là thứ có trên lịch”. Chia sẻ của Eddie Redmayne phù hợp với một báo cáo từ Variety vào tháng 11 năm ngoái, tuyên bố rằng không có thêm bộ phim nào trong nhượng quyền thương mại hiện đang được phát triển.

Sao ‘Fantastic Beasts’ lên tiếng về tương lai nhượng quyền thương mại ‘Harry Potter’
Eddie Redmayne cho biết hiện chưa có phần phim Fantastic Beast mới nào được triển khai

Tất cả 8 phim Harry Potter đều đạt thành tích tốt tại phòng vé và nhìn chung được đón nhận nồng nhiệt, nhưng loạt phim Fantastic Beasts đã phải vật lộn để tìm được chỗ đứng. Sau phần đầu tiên, các phần tiếp theo đều thất bại trong việc thúc đẩy câu chuyện theo những cách thú vị. Sau khi Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore không thành công tại phòng vé, tương lai của loạt phim Thế giới phù thủy đã bị bỏ ngỏ. Tuy nhiên, không hẳn là loạt phim Thế giới phù thủy đã chết hoàn toàn, bởi vì thế giới của Harry Potter vẫn là một tài sản trí tuệ có giá trị cao đối với Warner Bros. Discovery.

Vào tháng 11, Sarah Aubrey, giám đốc điều hành của HBO Max dường như cũng đã xác nhận điều đó, nói rằng họ đang "suy nghĩ xem phải làm gì tiếp theo" về tương lai của Harry Potter. Tuy nhiên, không rõ đây là một bộ phim mới hay một loạt phim người thật đóng. Hãng phim cũng đã ẩn ý về khả năng chuyển thể Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nào về điều này, nhưng vở kịch đã có thành tích tốt đủ để nó trở thành một đề xuất hấp dẫn cho hãng phim về cách mở rộng thế giới của Harry Potter.

Sao ‘Fantastic Beasts’ lên tiếng về tương lai nhượng quyền thương mại ‘Harry Potter’
Có vẻ như hãng phim đang cân nhắc lại các khai thác nhượng quyền Harry Potter của mình

Hơn một thập kỷ sau phần cuối cùng của Harry Potter, cũng có khả năng một dự án mới trong tương lai sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của những ngôi sao như Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson. Mặc dù cả Grint và Watson đều bày tỏ sẵn sàng quay lại, tuy nhiên, Radcliffe dường như không hoàn toàn quan tâm đến việc đóng lại vai diễn mang tính biểu tượng của mình, làm phức tạp thêm triển vọng chuyển thể Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa. Dù sao đi nữa, sau màn trình diễn kém cỏi gần đây nhất với Fantastic Beasts thứ ba, có vẻ như Warner Bros. Discovery đã có chiến lược thông minh hơn trong cách tiếp cận chuỗi phim được yêu thích của họ.

Vì sao 'Fantastic Beasts 3' gặp thất bại? Vì sao 'Fantastic Beasts 3' gặp thất bại?
‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu ‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu

Linh Trần

Screenrant