Sau cơn sốt 'Parasite', điện ảnh Hàn nửa cuối năm 2019 còn gì khác?

(TGĐA) - Nửa năm đầu 2019, điện ảnh Hàn chưa bao giờ sôi động và tràn đầy sinh lực như thế với thành công của siêu phẩm Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho vừa mang lại giá trị nghệ thuật to lớn với giải cao nhất tại LHP Cannes cùng doanh thu cao tại nhiều nước trên thế giới. Vậy nửa cuối năm 2019, điện ảnh Hàn còn gì khác đặc sắc?    

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac Hàng trăm fan háo hức tham dự buổi họp báo phim 'BTS – Tâm hồn nhiệt huyết'
sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac 'Bạn học cõi âm': Khi trường học có ma và những nỗi sợ kinh điển của học trò

Bring the Soul: The movie

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Phim tài liệu tiếp theo nói về tour lưu diễn của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng toàn cầu BTS, sau thành công của phim trước là Love yourself in Seoul từng đem về gần 15 triệu USD toàn thế giới.

Những màn trình diễn âm nhạc đầy sôi động và rất chi đã mắt bằng công nghệ quay IMAX đỉnh cao hứa hẹn sẽ khiến fan của BTS choáng ngợp thêm lần nữa. Người nào chưa phải là fan nếu đi xem sẽ hiểu hơn về con người của từng thành viên cùng quá trình họ đạt được những thành công vang dội như ngày hôm nay.

Bring the Soul: The movie đã khởi chiếu ngày 7/8 ở Việt Nam.

Trailer phim:

E.X.I.T

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Yong Nam (Jo Jung Suk) là một át chủ bài trong câu lạc bộ leo núi ở trường đại học, đã vài năm kể từ khi tốt nghiệp nhưng anh vẫn không tìm được việc làm. Eui Joo (YoonA) trước đó cũng nổi tiếng trong câu lạc bộ leo núi, hiện tại đang làm công việc phó quản lý tại một trung tâm tổ chức sự kiện.

Hai người họ, một kẻ buồn chán vì thất nghiệp, người kia cũng chẳng kém là bao vì bị áp đặt trong công việc, tình cờ gặp lại nhau và đối mặt với một thảm họa thực sự. Nhưng tình cảm dành cho đối phương từ trướccùng những kỹ năng leo núi thượng thừa đã giúp Yong Nam và Eui Joo vượt qua tất cả.

E.X.I.T khởi chiếu từ ngày 31/7 tại Hàn và 9/8 ở Việt Nam.

Trailer phim:

Tune in for Love

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Jung Hae In – mỹ nam được yêu mến qua phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi và Kim Go Eun – cô gái nổi đình đám nhờ phim Goblin (Yêu tinh) sẽ trở lại năm 1975 để trong vai hai con người là Mi Soo và Hyun Woo tình cờ gặp gỡ và phải lòng nhau. Trải qua những giai đoạn thời gian, tình yêu giữa họ gặp rất nhiều thử thách nhưng bằng cách nào đó họ vẫn tìm được đường về với nhau. Xem xong trailer, cảm nghĩ đầu tiên của khán giả phim sẽ rất nhẹ nhàng, êm ái và sâu lắng, thích hợp cho không khí mùa thu dịu mát sắp về.

Tune in for Love khởi chiếu ngày 29/8.

Trailer phim:

Bad Guys: The Movie

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Là phim dài nối tiếp cú hit trên truyền hình của đài OCN, câu chuyện hồi năm 2014 của Bad Guys xoay quanh một cảnh sát trưởng tập hợp những tên tội phạm khét tiếng để trừng trị những kẻ xấu khác. Dàn diễn viên năm đó từng khiến khán giả phát sốt với những cái tên không thể đình đám hơn như Kim Sang Joong rồi Ma Dong Seok. Hai người họ đã đồng ý góp mặt ở phim dài. Ngoài ra, ê-kíp còn bổ sung cái tên diễn viên trẻ đáng chú ý là Jang Ki Yong.

Phim dự kiến chiếu trong tháng 9.

Mount Baekdu

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Tài tử Lee Byung Hun - cái tên đảm bảo về danh tiếng trong nước lẫn thế giới sẽ vào vai một điệp viên Bắc Triều Tiên tên là Ri Jun Pyeong - người đang cố gắng ngăn chặn vụ phun trào núi lửa Baekdu. Ha Jung Woo sẽ đảm nhận vai trò là thành viên của biệt đội EOD (chuyên giải quyết các thiệt hại vụ nổ) tên là Jo In Chang. Bên cạnh đó những cái tên tham gia khác như Ma Dong Seok, Jeon Hye Jin và “tình đầu quốc dân” Suzy đều sẽ đảm bảo cho quy mô tầm cỡ của một phim bom tấn như Mount Baekdu.

Phim dự kiến ra rạp vào cuối năm nay.

Hunting Time

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Ngôi sao đang lên Choi Woo Sik tham gia ngay Hunting Time sau khi hoàn thành xuất sắc vai diễn tên lừa đảo trong Parasite. Joon Seok (Lee Je Hoon) muốn rời khỏi thành phố và bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, cách thay đổi của anh ta là lập ra một kế hoạch phạm pháp liều lĩnh và nhờ sự giúp đỡ của ba người bạn thân là Ki Hoon (Choi Woo Sik), Jang Ho (Ahn Jae Hong) và Sang Soo (Park Jung Min). Chẳng mấy chốc, 4 thanh niên liều lĩnh này bị một người đàn ông bí ẩn tên là Han (Park Hae Soo) truy đuổi.

Phim có thể ra rạp vào cuối năm.

Boston 1947

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Boston 1947 là dự án phim tiểu sử cực kỳ đáng mong chờ, kể câu chuyện về các vận động viên Hàn Quốc tham gia cuộc đua Boston Marathon 1947, đây là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên sau khi Thế chiến II kết thúc. Phim do Kang Jae Kyu – nhà làm phim từng thành công qua tác phẩm Salut d’Amour chỉ đạo diễn xuất nhưng bộ đôi diễn viên chính mới thu hút sự chú ý hơn cả. Đầu tiên là mỹ nữ Son Ye Jin và tiếp đến là Ha Jung Woo – ông hoàng phòng vé năm 2018 với vai thần chết trong bom tấn A long with the gods (Giải cứu thần chết 2).

Phim vẫn chưa có ngày chiếu chính thức.

Astronomy

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac

Choi Min Sik – một trong những biểu tượng được tôn sùng hàng đầu của điện ảnh Hàn sẽ vào vai Jang Yeong Sil - nhà phát minh vĩ đại trong lịch sử Triều Tiên dưới triều đại vua Sejong. Đây là phim điện ảnh sau 2 năm của Choi Min Sik, kể từ khi ông đóng vai doanh nhân tìm đủ cách để xóa tội cho con gái mình ở phim Heart blackened. Ngoài ra, đạo diễn Astronomy chính là Hur Jin Ho – người được coi là “ông hoàng” của thể loại Melodrama, được khán giả châu Á biết tới nhiều nhất qua cú hit Apirl snow (Tuyết tháng tư) ra mắt vào năm 2005.

Phim vẫn đang được ấn định lịch chiếu.

Cuối tháng 7 vừa qua, bộ phim The divine fury của Park Seo Joon cũng khởi đầu cho giai đoạn phim nửa cuối 2019 khá thành công khi nhận về nhiều ý kiến đánh giá khả quan. Khác với các loại vai hiền lành dễ mến trước đây, Park Seo Joon có sự lột xác ngoạn mục khi vào vai Yong Hu – võ sĩ làng MMA từ nhỏ đã ôm nỗi đau mất cha, lúc nào cũng mặc cảm và có nhiều hoài nghi về bản thân đối với thế giới xung quanh. Một ngày, khi phát hiện ra một dấu vết lạ trên tay, anh tìm gặp linh mục kiêm pháp sư Ahn Sin Bu và biết được vận mệnh của thế giới đang bị đe dọa với những con quỷ đội lốt người…

Trailer phim:

sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac 100 năm điện ảnh Hàn: 6 điều có thể bạn chưa biết!
sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac 'Parasite: Ký sinh trùng' siêu hút khách, vượt mặt tất cả các phim Hàn từng chiếu tại Việt Nam
sau con sot parasite dien anh han nua cuoi nam 2019 con gi khac 'Parasite: Ký sinh trùng' được tổng thống ủng hộ ở Hàn Quốc, 'gây bão' tại Việt Nam

Bá Kiến