'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

(TGĐA) - Dưới đây là những giả thuyết có khả năng xảy ra nhất trong Stranger Things 5 - mùa cuối cùng của loạt phim Netflix ăn khách.

‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix ‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix
‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới ‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới

Với việc Stranger Things 4 khép lại một cách hỗn loạn khi Max hôn mê và Hawkins bị tấn công, thật khó để tưởng tượng cách phần 5 bắt đầu. Anh em nhà Duffer đã xác nhận rằng mùa 5 sẽ không chỉ là mùa cuối cùng của Stranger Things mà còn là mùa đen tối nhất của loạt phim. Mặc dù Stranger Things có những khoảnh khắc nhẹ nhàng, ngọt ngào, nhưng nó chủ yếu là một bộ phim đen tối về một thế lực tà ác tàn phá những người dân nghèo ở Hawkins.

Nhiều khả năng Stranger Things mùa 5 sẽ không phát hành trong ít nhất một năm tới, vì vậy khán giả có nhiều thời gian hơn để suy đoán về các giả thuyết có thể xảy ra trong phim. Tuy nhiên, có một số giả thuyết có vẻ phù hợp với câu chuyện mà anh em nhà Duffer đang cố gắng kể. Dưới đây là những giả thuyết của khán giả.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Max vẫn bị mắc kẹt với Vecna

Mặc dù có vẻ như Max đã thoát khỏi Vecna, nhưng ý thức của Max vẫn còn hôn mê, nghĩa là cô ấy đã chết và có khả năng bị mắc kẹt trong Thế giới lộn ngược cùng với Vecna. Dù tâm trí hay linh hồn của Max có bị mắc kẹt với Vecna hay không thì những nỗ lực của Kate Bush trong Stranger Things mùa 4 chẳng là gì nếu cô ấy không trốn thoát. Ngoài ra, khi Henry giết những đứa trẻ tại phòng thí nghiệm, anh ta suy luận rằng nạn nhân của anh ta sẽ bị kẹt trong tâm trí anh ta.

Khán giả đặt ra giả thuyết rằng "Eleven sẽ phải đi vào tâm trí của Henry để lấy lại linh hồn của Max". Có vẻ như Eleven sẽ phải mạo hiểm mạng sống của mình để lấy lại ý thức hoặc linh hồn của Max, nơi cô ấy sẽ có trận đấu cuối cùng với Vecna. Khi Eleven hiểu được tâm trí của Vecna, cô ấy có thể hạ gục hắn ta.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Henry là cha của Eleven

Henry/Number One là đối tượng thử nghiệm đầu tiên của Tiến sĩ Brenner và hiện anh đang ở độ tuổi có thể trở thành cha ruột của Eleven. Eleven là người duy nhất có sức mạnh sánh ngang với Henry, đó có thể là do cô là con gái của anh ấy. Ngoài tuổi tác, không có nhiều thông tin về Henry Creel. Một khán giả suy luận rằng: "Nếu Henry Creel 11 tuổi vào năm 1959, điều đó có nghĩa là anh ấy khoảng 31 tuổi trong cuộc đối đầu với El tại phòng thí nghiệm của Hawkins, khi cô ấy ném anh ấy vào Upside Down. El mới 9 tuổi khi điều này xảy ra , vì vậy giả thuyết Henry Creel là cha ruột của Eleven hoàn toàn có thể xảy ra”.

Trong khi anh em nhà Duffer đã tiết lộ tên thật của cha Eleven là Andrew Rich, thì đó là tất cả những gì được biết về ông. Mẹ ruột của Eleven là Terry Ives, nhưng Stranger Things chưa bao giờ giới thiệu chính xác về cha ruột của cô. Nếu mọi thứ diễn ra như vậy, khi Eleven phải đối mặt với Vecna, cô ấy sẽ càng mâu thuẫn hơn về việc giết chính cha mình. Mặc dù giả thuyết tạo nên một bộ phim truyền hình tuyệt vời, nhưng việc Eleven nhận ra rằng Henry là cha ruột của mình có thể sẽ khiến cô ấy đặt câu hỏi về mục đích của chính mình trong thế giới này.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Max sẽ trở thành con rối của Upside Down

Nếu Max tỉnh dậy sau cơn hôn mê, có khả năng Vecna hoặc một nhân vật phản diện trong Upside Down khác sẽ chiếm lấy cơ thể của cô ấy. Stranger Things có lịch sử về các thực thể Upside Down chiếm lấy cơ thể con người và khiến họ làm những điều kinh khủng. Anh trai của Max là Billy bị điều khiển bởi những thế lực độc ác ở Hawkins nên có thể cô cũng chịu chung số phận. Vecna cũng có thể lợi dụng mối quan hệ giữa Max với bạn bè để khủng bố họ và đạt được những gì anh ta muốn.

Mặc dù sẽ rất buồn nếu Max chết giống như anh trai cô ấy, nhưng điều đó sẽ mang lại khoảnh khắc trọn vẹn. Ngoài ra, với lời cảnh báo của anh em Duffer về mùa đen tối nhất của Stranger Things, Max chỉ là một trong nhiều nhân vật có thể không sống sót. Rốt cuộc, không ai thành công thoát khỏi vòng tay của Vecna, vì vậy cô ấy có thể không bao giờ có cơ hội làm điều đó. Nếu cơ thể của cô ấy bị chiếm đoạt, Max có thể tiếp bước anh trai cô ấy và hy sinh bản thân để cứu cả nhóm.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Will được định sẵn để phá hủy thế giới lộn ngược

Một giả thuyết khác cho rằng kể từ khi Will tạo ra một cánh cổng dẫn đến Upside Down, anh ta có mối liên hệ tâm linh với Vecna. Anh ta có thể cảm nhận được sự hiện diện của Vecna và Will thậm chí còn xác nhận rằng Mind Flayer muốn giết tất cả mọi người trừ anh ta. Theo một khán giả, "Anh ta chỉ đơn giản là không muốn giết Will vì anh ta muốn có một cơ thể để sử dụng". Will có thể lừa Vecna sử dụng cơ thể của mình và sau đó hy sinh bản thân để tiêu diệt Vecna. Theo giả thuyết này, chính Will sẽ tiêu diệt Upside Down chứ không phải Eleven như nhiều người hâm mộ đồn đoán.

Ngoài ra, anh em nhà Duffer đã xác nhận rằng Will sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Stranger Things 5. Các sự kiện của Stranger Things diễn ra không hề tốt với Will, điều đó có nghĩa là anh ấy luôn bị định sẵn là chết trong Upside Down, kể từ khi mùa đầu tiên lên sóng. Bộ phim bắt đầu với sự biến mất của Will, vì vậy thật phù hợp khi Will là người cần phải hy sinh để ngăn chặn Upside Down tiêu diệt Hawkins.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Eleven sẽ hy sinh bản thân

Thay vì Will, có khả năng Eleven sẽ hy sinh bản thân để cứu bạn mình. Cô ấy là người đã tạo ra Upside Down để gài bẫy Henry, vì vậy cô ấy phải là người tiêu diệt nó. Rốt cuộc, chừng nào Eleven còn ở đây, sẽ luôn có mối liên hệ với Upside Down và Vecna, Hawkins sẽ luôn bị đe dọa.

Cái chết của Eleven sẽ là một cái kết buồn cho loạt phim nổi tiếng, nhưng Stranger Things đã theo các nhân vật suốt thời thơ ấu của họ, nó phải kết thúc một cách tự nhiên khi các nhân vật bước vào tuổi trưởng thành. Với các chủ đề dành cho lứa tuổi mới lớn của chương trình, sẽ rất hợp lý khi nhóm phải chịu đựng những nỗi đau liên quan đến việc học cách sống mà không có Eleven. Trong khi Eleven, "kẻ lập dị" đáng yêu đã thay đổi cuộc sống của họ, thì Eleven cuối cùng có thể chỉ là một ký ức đẹp đẽ về những cuộc phiêu lưu của họ khi còn nhỏ.

'Stranger Things 5' cùng loạt giả thuyết rùng rợn: Eleven sẽ chết?

Liệu Will hay Eleven sẽ phải hy sinh bản thân để cắt đứt mối liên hệ với Upside Down, điều này phải chờ đến khi phim lên sóng mới có câu trả lời. Tính đến thời điểm hiện tại, những giả thuyết về Stranger Things 5 mới chỉ là suy đoán.

‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới ‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới
Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ? Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?

Linh Trần

Screenrant