Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

(TGĐA) - Vai diễn Luyến trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đánh dấu màn “lột xác” ngoạn mục đã mang về cho Thanh Hương giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình tại Cánh diều 2024 vừa qua. Với Thanh Hương, ngoài sự nỗ lực và cố gắng, cô cảm thấy may mắn trước tiên là mình có vai diễn hay thì mới lọt vào đề cử và thắng giải. Hiện, vai diễn mẹ kế của Hương trong bộ phim Hoa sữa về trong gió tuy không quá nặng về tâm lý nhưng lại làm khó cô tương đối nhiều.

Cuộc đua nước rút của Thanh Hương, Khả Ngân, Hoàng Hà, Nhan Phúc Vinh, Quang Tuấn, Quốc Anh… tại Cánh diều 2024 Cuộc đua nước rút của Thanh Hương, Khả Ngân, Hoàng Hà, Nhan Phúc Vinh, Quang Tuấn, Quốc Anh… tại Cánh diều 2024
Vai Linh trong 'Hoa sữa về trong gió' đã làm khó Thanh Hương Vai Linh trong 'Hoa sữa về trong gió' đã làm khó Thanh Hương
Thanh Hương nói gì về con gái NSƯT Võ Hoài Nam? Thanh Hương nói gì về con gái NSƯT Võ Hoài Nam?

Giải thưởng vừa qua có ý nghĩa thế nào với Thanh Hương?

Có một điều Hương học hỏi được từ các nghệ sĩ đi trước rằng muốn đi đường dài với nghề này phải giữ được cái lửa trong mình. Hành trình đó có khó khăn nhưng Hương chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi, kể cả từng có những thất bại trước đó làm mình buồn nhưng Hương rất yêu nghề. Hồi trẻ làm nghề rất máu lửa, đôi khi giải thưởng chính là tiêu chí Hương đặt ra để phấn đấu nhưng đến thời điểm chín muồi thì tiêu chí mình đặt ra lại là những vai diễn tốt, còn được giải hay không được giải lại không quá quan trọng nữa. Đến khi mình không nghĩ tới chuyện đó thì giải thưởng lại đến với mình. Nó chính là câu trả lời mình cứ cố gắng thì sẽ có kết quả. Giải thưởng như thức tỉnh và nhắc nhở Hương rằng con đường này rất dài và mình phải cố gắng hơn nữa. Đây như một nốt nhạc quan trọng trong cuộc đời làm nghề để Hương nhìn lại hành trình đã qua và hướng đến tương lai để hoạch định đúng đắn cho con đường của mình.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!
Thanh Hương trong một cảnh phim Hoa sữa về trong gió

Không cần drama nhưng Hoa sữa về trong gió vẫn hút khán giả bởi những câu chuyện giản dị, rất “đời”. Là người trong cuộc, Thanh Hương cảm thấy thế nào?

Đây cũng là bộ phim tâm lý tình cảm gia đình rất đẹp và thơ như một bức tranh vậy. Ngay từ đầu đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng khẳng định phim này không có nhiều drama nên các diễn viên luôn cố gắng diễn làm sao để “đời” nhất, khán giả khi xem có thể thấy hình ảnh của mình ở trong đó, gia đình của họ có thể có những mối quan hệ như vậy.

Vai của Hương không có quá nhiều drama nhưng với Hương có drama lại rất dễ làm, còn không có gì mới khó. Làm thế nào để lại ấn tượng với khán giả thì mình càng phải nhập tâm vào vai diễn và diễn phải rất “đời”. Vì vậy màu phim này rất nhẹ nhàng, khán giả khi xem cũng cảm thấy nhẹ nhõm, không cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và chưa bao giờ họ thấy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sao lại đẹp đến thế, hay mối quan hệ mẹ ghẻ con chồng sao lại đáng yêu đến vậy!

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!
Thanh Hương lần đầu làm mẹ kế trên phim

Lần đầu làm mẹ kế trên phim, cảm xúc của Hương khi “chạm” vào vai Linh thế nào?

Mỗi người sẽ có cách riêng để làm nghề. Hương phải yêu vai diễn của mình thì mới gần gũi các bạn diễn được. Chẳng hạn Hương với u Thanh Quý đã diễn với nhau rất nhiều phim và chẳng phải tập nhiều gần như hơi thở rồi, mọi thứ rất nhẹ nhàng. Ngoài đời Hương với u cũng rất yêu thương nhau, hai u con vẫn thường xuyên gọi điện buôn chuyện, rủ nhau đi café…. Đó cũng là cách để Hương gần gũi với bạn diễn của mình nhưng chỉ nữ thôi. Với Võ Hoài Anh cũng là một trường hợp như vậy. Hương phải yêu thương Võ Hoài Anh thật lòng thì mới diễn được như vậy.

Linh cũng có những phân đoạn đinh nhưng phim chưa phát sóng đến tập đó. Khán giả yên tâm là Hương vẫn có những màu riêng của mình để nổi bật tính cách của vai diễn. Càng những vai như thế này mới lại khó, không có quá nhiều đất để mình vượt lên và Hương chỉ có cách bám sát kịch bản và làm đúng với tư tưởng của phân đoạn đó. Vì nếu mình diễn hơi quá sẽ thành lố, còn nhẹ chút lại thành nhạt. Thực ra Linh không phải người hiền lành, cô ấy là người thâm trầm, nhẫn nhịn, hiểu chuyện và sẽ có nhiều khúc để thể hiện cá tính bên trong con người Linh.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

Hơn 15 năm làm nghề, bài học lớn nhất Hương học được trong quá trình làm việc là gì?

Đó là lắng nghe ý kiến của mọi người. Nghệ sĩ thường có cái tôi cá nhân rất lớn và Hương cũng vậy. Khi làm việc tập thể, Hương mới bắt đầu hiểu ra mình không thể lấy cái tôi cá nhân để làm công việc này. Cái tôi cá nhân có thể áp dụng vào lúc diễn, còn nếu đã làm việc với tập thể, với bạn diễn thì phải biết lắng nghe ý kiến của mọi người để lúc đó mình mới có một cách diễn phù hợp nhất và hay nhất. Đặc biệt ý kiến của khán giả cũng thực sự hữu ích, có nhiều khán giả nhận xét rất sát và tinh tế. Hương nhận thấy vốn kiến thức của mình còn giới hạn, và cảm thấy rất hạnh phúc khi được lắng nghe, họ phải yêu thương mình thì họ mới nói.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

Hương từng nói mình là người sống cho nghề nhiều hơn là bản thân. Hương có nghĩ đó là một sai lầm của mình? Đây có phải cũng là một trong những lý do khiến cuộc sống hôn nhân của Hương không được trọn vẹn?

Hương nghĩ mọi sự sắp đặt trong cuộc đời con người đều là cái duyên, sự lựa chọn của mình vẫn là như vậy. Nếu như lúc đó mình không như thế thì sao có mình bây giờ, hoặc nếu mình không dừng mối quan hệ cũ thì làm sao có được mối quan hệ mới cảm thấy tốt đẹp hơn. Nếu không đặt để nhau vào trong những hoàn cảnh khó như vậy thì làm sao mình biết được rằng khi xa nhau rồi thì thấy thế nào. Vậy nên Hương nghĩ không nên hối hận với những gì đã qua, mà làm sao để hoàn thiện hiện tại và tương lai phía trước. Hương cũng không hối hận khi lựa chọn nghề diễn. Thật khó để mình có tất cả mọi thứ, vừa có hạnh phúc, lại có sự nghiệp thì chắc chắn phải hy sinh cái nọ để bù sang cái kia. Nếu mình muốn hết tâm với nghề của mình thì khó trọn vẹn với cuộc sống riêng. Lúc đó người bên cạnh mình phải hiểu được điều đó. Còn nếu không làm được và dẫn đến câu chuyện phải dừng lại thì đó chính là kết quả rõ ràng. Hương không hối hận nhưng cũng từng có chút tiếc nuối. Câu chuyện ở đây sai – đúng không phải từ phía nào. Việc không giữ được người ta cũng là sự tiếc nuối của mình và ngược lại. Hương nghĩ rằng cả hai chưa đủ sự thấu hiểu, yêu thương và hy sinh cho nhau, chứ không đổ lỗi cho ai cả.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

Hiện tại, Hương và người cũ rất dĩ hòa, tuy không qua lại nói chuyện nhưng anh ấy là người có trách nhiệm với các con. Anh ấy đã có tình yêu mới. Còn cuộc sống của ba mẹ con Hương cũng rất hạnh phúc. Các con học tốt, ngoan ngoãn, yêu thương bố mẹ, ông bà.

Điều quan trọng nhất đối với Hương bây giờ là gì?

Hương thích nét diễn mộc mạc, nhẹ nhàng, drama là câu chuyện thôi còn cách diễn vẫn phải chân thực để ra được drama đó.

Hương dành thời gian cho bản thân để làm đẹp vì phụ nữ trước tiên phải đẹp và nghệ sĩ lại càng phải đẹp, rảnh rỗi tận hưởng đi chơi với bạn bè. Với Hương chuyện vui, chuyện buồn trong cuộc sống đều có thể xảy ra mình không quá căng thẳng mà đón nhận mọi thứ rất nhẹ nhàng. Hương dồn sự căng thẳng để dành làm các vai diễn cần có những khoảng lặng. Còn ngoài đời, Hương đơn giản lắm, không cầu kỳ, sống tích cực, là người tình cảm, ăn gì uống gì ở đâu không quan trọng mà quan trọng là được quan tâm, chia sẻ với những người thân yêu đó mới là hạnh phúc và nếu mình giúp được những người khác nữa thì càng hạnh phúc hơn. Hương cũng thích làm những hoạt động thiện nguyện, cộng đồng trong khả năng của mình thì luôn sẵn sàng.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

Hương có thể bật mí những dư án tiếp theo từ giờ đến cuối năm của mình?

Dự định Hương ưu tiên nhất trong thời điểm này là ra album nhạc và tham gia phim điện ảnh. Còn phim truyền hình trước giờ vẫn là mảng màu của mình rồi thì vẫn cố gắng giữ gìn và phát huy nó. Cho dù có làm gì chăng nữa thì Hương luôn cố gắng làm tốt nhất công việc của mình. Khi mình đã có vị trí trong trái tim khán giả, cũng có những danh hiệu khán giả dành cho mình thì đòi hỏi mình làm việc phải có tâm hơn, ý thức hơn và khó tính hơn với chính công việc của mình.

Thanh Hương: Vai diễn có drama dễ làm hơn là không có gì!

Cảm ơn về sự chia sẻ của Thanh Hương!

Thanh Hương: Cân nặng ‘lao dốc không phanh’ vì vai diễn mới trong phim ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’ Thanh Hương: Cân nặng ‘lao dốc không phanh’ vì vai diễn mới trong phim ‘Cuộc đời vẫn đẹp sao’
Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'! Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'!
Thanh Hương: 'Tôi yêu Luyến dù cô ấy 'bộp chộp, đàn ông, thẳng thắn, đong đưa trai' Thanh Hương: 'Tôi yêu Luyến dù cô ấy 'bộp chộp, đàn ông, thẳng thắn, đong đưa trai'
Thanh Hương nói gì về con gái NSƯT Võ Hoài Nam? Thanh Hương nói gì về con gái NSƯT Võ Hoài Nam?

Kim Anh