Thất bại duy nhất trong tình yêu của 'ngôi sao vạn người mê' Marlene Dietrich

(TGĐA) - Với vẻ đẹp và sự nổi tiếng, ngôi sao điện ảnh Marlene Dietrich đã chinh phục rất nhiều trái tim đàn ông, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như nhà văn Ernest Hemingway, Erich Remarque, diễn viên điện ảnh Pháp Jean Gabin, đạo diễn Josef von Sternberg... nhưng có lẽ, nhà khoa học Alexander Fleming, người phát minh ra thuốc kháng sinh penicillin, là thất bại duy nhất trong tình yêu của đời bà.

Danny Trejo: Từ tù nhân tới ngôi sao điện ảnh Danny Trejo: Từ tù nhân tới ngôi sao điện ảnh
Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama  tới Việt Nam Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama tới Việt Nam
Anastasiya Vertinskaya: Ba cuộc tình trong đời một người đẹp Anastasiya Vertinskaya: Ba cuộc tình trong đời một người đẹp
Thất bại duy nhất trong tình yêu của 'ngôi sao vạn người mê' Marlene Dietrich
Marlene Dietrich

Ngôi sao điện ảnh Marlene Dietrich là diễn viên Đức đầu tiên thành công ở Hollywood. Bắt đầu là một ca sĩ hát tại các hộp đêm, bà trở thành diễn viên vào thập niên 1920 ở Berlin, rồi ngôi sao điện ảnh Hollywood vào thập niên 1930, Dietrich luôn tự làm mới bản thân và được coi là một biểu tượng vĩ đại của ngành giải trí thế kỷ 20. Marlene Dietrich đã chinh phục rất nhiều trái tim đàn ông, trong đó có những nhân vật nổi riếng như nhà văn Ernest Hemingway, Erich Remarque, diễn viên điện ảnh Pháp Jean Gabin, đạo diễn Josef von Sternberg... Trên tình trường, Marlene Dietrich hầu như chưa hề nếm mùi thất bại, ngay cả một nhà văn lớn như Remarque cũng phát điên lên vì yêu và ghen với bà, đã viết cho bà hàng kilomet thư tình: “Bạn vàng của anh ơi, người có mái tóc ngắn và đôi mắt xanh nước biển... Em có mặc đủ ấm khi ra khỏi nhà không? Có ai chăm sóc em không? Đừng bao giờ cởi găng tay ấm áp, nếu không ngón tay sẽ bị cóng!". Có lẽ, nhà khoa học Alexander Fleming, người phát minh ra thuốc kháng sinh penicillin, là thất bại duy nhất trong tình yêu của đời bà.

Quan tâm tới khoa học

Mặc dù là một nghệ sĩ rất lãng tử, Marlene Dietrich thực sự quan tâm đến khoa học, nói chính xác hơn, bà quan tâm đến các nhà khoa học. Họ không giống như tất cả những người đàn ông khác! Kiệm lời, hơi lập dị, đạo mạo, đeo kính, và lơ đãng. Bà hình dung rằng khi yêu, những người đàn ông có bề ngoài khô khan này sẽ trở nên cuồng nhiệt, dịu dàng và vô cùng chung thủy với người phụ nữ của mình. Nhưng hình dung là một chuyện, còn kiểm tra lại là chuyện khác.

Năm 1949, Marlene Dietrich tham gia bộ phim Nỗi sợ sân khấu của đạo diễn Hitchcock ở London. Bạn bè của bà, nhạc sĩ Misha Spolyansky và vợ ông Eddie Reinwald, sống ở đây, nói rằng họ chơi thân với nhà sinh vật học nổi tiếng đoạt giải Nobel Alexander Fleming, và ông muốn làm quen với bà. Như chúng ta biết, Alexander Fleming là người phát mình ra penicilin, loại thuốc kháng sinh đầu tiên trong lịch sử loài người. Điều thú vị là ông đã phát hiện ra chất kháng sinh từ nấm mốc vào năm 1928 khi tình cờ quan sát một chiếc đĩa bẩn dùng trong phòng thí nghiệm. Trong Thế chiến thứ hai, penicillin bắt đầu được sản xuất hàng loạt để chữa bệnh cho các thương binh. Fleming được coi là một trong những người có đóng góp lớn nhất vào cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa phát xít. Và Marlene Dietrich rất muốn gặp gỡ người đàn ông này. Bà biết Fleming chẳng quan tâm gì ngoài công việc. Còn từ khi Sarah, người vợ của ông, qua đời thì ông hoàn toàn sống ẩn dật. Ông thường xuyên khoác một chiếc áo vest, ngồi trong phòng thí nghiệm của mình cả ngày. Nói chung, Dietrich mơ ước về một người đàn ông như vậy. “Chúng tôi sẽ giới thiệu chị với Alexander Fleming, chỉ cần chị đến chỗ chúng tôi và chuẩn bị một bữa tối” - Misha và Eddie nói.

Nhà sinh vật Alexander Fleming  - cha đẻ của thuốc kháng sinh penicillin
Nhà sinh vật Alexander Fleming - cha đẻ của thuốc kháng sinh penicillin

Tài năng nấu nướng của Marlene nổi tiếng ở cả hai châu lục. Marlene đồng ý. Suốt bốn tiếng đồng hồ, bà chế biến món thịt ninh, sau đó gọi điện cho Remarque để hỏi xem loại rượu vang nào phù hợp, tối hôm ấy bà trang điểm cẩn thận và diện một chiếc áo dài đắt tiền rất đẹp. Nhưng cuộc gặp gỡ không như mong đợi, khiến bà lấy làm tiếc những nỗ lực của mình.

Bữa tiệc thất bại

Thất bại duy nhất trong tình yêu của 'ngôi sao vạn người mê' Marlene Dietrich

Thứ nhất, các bạn của Marlene Dietrich yêu cầu bà không nói chuyện với Fleming về penicillin – ông ta rất ghét trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của những người thiếu hiểu biết. Thứ hai, bà không thích Fleming, vốn là người không uống rượu, nhăn mặt khi nhìn thấy chai vang: ông ta chỉ trích những người nghiện rượu. Không khí càng lúc càng căng thẳng và trở nên khó xử. Thậm chí Fleming cũng nhận thấy điều đó và định mở đầu câu chuyện với Marlene, nhưng bà “ăn miếng trả miếng”: Chỉ có điều đừng hỏi tôi về điện ảnh!

Họ ngồi cả buổi tối, cau có nhìn nhau, càng về sau mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn. Fleming rời khỏi bàn và không may giẫm lên gấu váy của Marlene. Bà tái mặt vì tức giận, còn nhà khoa học thì xấu hổ đến mức tai ông ta đỏ bừng lên. Có vẻ như không có gì tồi tệ hơn có thể xảy ra nữa, nhưng sau đó Eddie trượt chân ngã. Bà bị gãy chân trong chính phòng khách của mình! Chồng bà đưa bà đến bệnh viện, còn Marlene và Fleming chào tạm biệt ra về.

Hoa của nhà khoa học

Fleming tiễn bà về đến khách sạn. Ông bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn và Marlene cũng cảm thấy rất thích nhà sinh vật học đáng yêu này. Hóa ra, ông đã từng xem nhiều phim do Marlene thủ vai và rất ngưỡng mộ bà. Không khí trở nên hết sức dễ chịu. Họ trò chuyện, cười đùa, còn sau đó, mỗi buổi sáng, trên đường đến phòng thí nghiệm, Fleming mang hoa đến khách sạn tặng Marlene. Còn bà đến thư viện đọc tất cả những gì viết về Alexander và công việc của ông. Đêm đêm, họ đi dạo với nhau trong thành phố, và Fleming hàng giờ liền kể cho bà nghe về penicillin, về đặc tính của nó, về những cơ hội mà thuốc kháng sinh mở ra cho nhân loại.

Dietrich ngạc nhiên lắng nghe và hỏi vì sao ông lại ghét trả lời những người không hiểu biết về thuốc? Flemting nói rằng đấy là mưu kế của Misha Spolyansky, anh ta vốn không chịu được những câu chuyện về penicillin. Và Marlene thấy thích mọi thứ. Bà thích cách Fleming cố gắng thay đổi để chiều lòng bà: ông học cưỡi ngựa, đi xem ballet với bà, cho phép bà chọn quần áo cho mình. Họ mải mê đến mức có lần ông bỏ quên một cuộc hội thảo khoa học!

Đối thủ xuất hiện

Vịt con xấu xí nhanh chóng biến thành thiên nga. Phụ nữ bắt đầu để ý tới ông, còn sau đó thì ngưỡng mộ. Ông cũng bắt đầu nhìn họ để đáp lại. Chẳng bao lâu tin đồn đến tai Marlene: Fleming phải lòng một vũ công nào đó của đoàn ballet Hoàng gia. Thật bực mình. Marlene đã dành quá nhiều thời gian cho nhà khoa học khô khan này để rồi một phụ nữ khác gặt hái thành quả lao động quá sức của bà. Trong khi đó, Fleming thường xuyên đến muộn trong các buổi hẹn. Họ vẫn chưa có gì ngoài những nụ hôn. Quá tức giận, Marlene quyết định theo dõi Fleming.

Bà đến nhà hát Opera Hoàng gia, nhưng cả Fleming lẫn cô vũ công đều không có ở đó. Bà lao đến phòng thí nghiệm của ông, dừng lại trước cánh cửa đóng kín để thở và lắng nghe – đúng là Fleming ở bên trong và đang nói điều gì đó nồng nàn, yêu đương, say đắm. Ông chưa bao giờ nói với bà những lời như vậy! Marlene xô cửa bước vào và thấy Fleming đang nói trước những chiếc hộp nấm mốc. Ông đang say sưa kể về một phát minh mới nào đó. Bà hiều rằng mọi thứ đều vô vọng. Trái tim nhà khoa học chỉ thuộc về khoa học. Bà chỉ còn cách nói lời chia tay với ông.

Marlene Dietrich thất bại và an ủi rằng, người đàn ông này dành cả đời cho khoa học
Marlene Dietrich thất bại và an ủi rằng, người đàn ông này dành cả đời cho khoa học

Lúc này bộ phim đã quay xong, Dietrich phải trở về Hollywood. Trước khi rời London, bà nhận được một một chiếc hộp màu hồng tuyệt đẹp của Fleming. Trong đó đựng những viên thuốc penicillin. Marlene vẫn không quên người bạn lập dị của mình. Một thời gian dài, bà thường gửi cho ông những bưu kiện thực phẩm từ Mỹ. Và khi biết ông lấy vợ, thậm chí bà cũng không buồn. Bà biết trái tim ông đã vĩnh viễn thuộc về khoa học.

Danny Trejo: Từ tù nhân tới ngôi sao điện ảnh Danny Trejo: Từ tù nhân tới ngôi sao điện ảnh

(TGĐA) - Danny Trejo, 76 tuổi là diễn viên được biết đến với những bộ phim ...

Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama  tới Việt Nam Ngôi sao điện ảnh Mỹ Julia Roberts cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama tới Việt Nam

(TGĐA) - Nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Julia Roberts sẽ cùng cựu Đệ nhất Phu ...

Anastasiya Vertinskaya: Ba cuộc tình trong đời một người đẹp Anastasiya Vertinskaya: Ba cuộc tình trong đời một người đẹp

(TGĐA) - Nữ diễn viên này nổi tiếng ngay từ khi mới 15 tuổi. Hiện tại ...

Trần Hậu

tổng hợp