'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

(TGĐA) - Từ chương trình Truyền hình thực tế dành cho nghề MC trên sóng HTV, sau 2 mùa thành công thì năm 2022 Gương mặt truyền hình – The TVFace quay trở lại và phát triển thành dự án cộng đồng. Với chủ đề Heart beat – Trái tim nói, mùa giải năm 2022 chú trọng vào trải nghiệm của ứng viên tham dự, bạn trẻ có niềm đam mê nghề MC, khán giả và công chúng.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai? Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?
Nhà báo Tấn Tài: 'Ninh Hoàng Ngân phải là người ra về đầu tiên' Nhà báo Tấn Tài: 'Ninh Hoàng Ngân phải là người ra về đầu tiên'

Với lợi thế là chương trình có format hấp dẫn, sát với nhu cầu thực tế của nghề MC, The TVFace là sân chơi duy nhất còn lại trong năm 2022 dành cho giới trẻ đam mê lĩnh vực dẫn chương trình, nên ngay khi khởi động Gương mặt truyền hình đã trở thành dự án đặc biệt thu hút. Theo công bố từ nhà sản xuất, gần 200 profile (hồ sơ cá nhân) đã gửi về tham dự. Để đảm bảo chất lượng ứng viên, chỉ 60 profile đáp ứng các tiêu chí được tham dự vào buổi ghi hình trực tiếp. Các thí sinh được lựa chọn dựa trên tiêu chí về câu chuyện truyền cảm hứng từ thí sinh, kinh nghiệm với nghề MC và nguồn năng lượng mà thí sinh chuẩn bị cho một giai đoạn thử thách mới tại chương trình. 24 gương mặt đã được gọi tên vào ngôi nhà chung và tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách và có cơ hội tỏa sáng trong đêm chung cuộc Final Voice.

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

The TVFace tìm kiếm một gương mặt truyền hình có thể truyền cảm hứng đến các thế hệ khán giả truyền hình bằng phong cách chỉn chu của "người dẫn", một gương mặt mang đến nguồn năng lượng về sự cập nhật không ngừng các biến chuyển của thời cuộc với "nghề dẫn". Dự án sẽ gọi tên người luôn sẵn sàng cống hiến cho ngành truyền hình, sẵn sàng mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng bằng giá trị lao động và sản phẩm của mình. Để làm được điều đó, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã, đang và sẽ được dự án triển khai.

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng
'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

Chuỗi hoạt động chia sẻ kỹ năng

Các hợp phần đào tạo luôn là nội dung cốt lõi của chương trình. Các nội dung chuyên sâu được chia sẻ bởi những tên tuổi giàu kinh nghiệm đã được dự án triển khai. Phải kể đến: Rèn luyện giọng nói với phần hướng dẫn của Nhà báo – Voice Artist Đông Quân với hơn 30 năm kinh nghiệm và là voice talent hàng đầu Việt Nam; Xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân qua phần chia sẻ của đạo diễn - doanh nhân Lê Quỳnh Thư, Giám đốc Apex Multimedia, nhà sản xuất chương trình; Kỹ năng sân khấu với phần hướng dẫn của đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc; Phong cách thời trang với nghề MC qua sự tham gia của doanh nhân Phan Việt Thắng – CEO The Suits House; Trang thiết bị kỹ thuật và hiệu ứng âm thanh với sự hướng dẫn của đạo diễn, doanh nhân Nguyễn Thân – TGĐ Cty Pro Sound Center...

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

Các hợp phần đào tạo không chỉ dành top 24 mà còn mở rộng chào đón các bạn trẻ cùng tham dự. Tính “cộng đồng” của dự án nằm ở yếu tố này. Ngay sau ngày gặp gỡ, hàng loạt các buổi chia sẻ sẽ tiếp tục được triển khai và chào đón mọi người cùng tham dự.

Bộ ba Mentor Thúy Vân - Lê Đăng Khoa - Tấn Tài

Ba huấn luyện viên của mỗi mùa giải Gương mặt truyền hình – The TVFace luôn là những cái tên tạo nhiều sự chú ý từ cộng đồng MC, ứng viên và khán giả truyền hình. Á hậu quốc tế Thúy Vân, Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Nhà báo – MC Tấn Tài chính thức đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” của mùa giải 2022.

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng
'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

Á hậu quốc tế Thúy Vân

Được biết đến với nhiều vai trò khác nhau: một host với chuỗi talkshow dành cho phụ nữ; một Á hậu có nhiều hoạt động xã hội và kinh doanh nổi bật, Thúy Vân được công chúng yêu mến gọi bằng cái tên "người đẹp đa năng". Thúy Vân cho biết cô nỗ lực làm thật nhiều điều với mong muốn lan toả cảm hứng, năng lượng tích cực đến mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Bước ra từ đấu trường nhan sắc lớn, Thúy Vân nhanh chóng gạt bỏ định kiến "Hoa hậu, Á hậu như bình hoa di động" bằng việc thành lập quỹ Nspired by SHE - một tổ chức tôn vinh nữ quyền và những giá trị nhân văn, đồng thời hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn của phụ nữ khắp Việt Nam. Qua những hoạt động của quỹ, Thúy Vân có cơ hội tiếp xúc với nhiều câu chuyện đầy cảm hứng và sự xúc động, từ đó thôi thúc cô thực hiện chuỗi chương trình Made by Vân đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả.

Nữ huấn luyện viên của Gương mặt truyền hình còn có nhiều kinh nghiệm khi đã từng có thời gian đảm nhận vai trò MC song ngữ. Thời điểm hiện tại, Thúy Vân liên tục ra mắt 3 MV với chủ đề Trái tim. Đến với mùa giải Heart beat – Trái tim nói, Á hậu quốc tế Thúy Vân đã mang đến nhiều chia sẻ dành cho ứng viên, đó là: ứng dựng kỹ năng diễn giả trong nghệ thuật dẫn chương trình, xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân, triển khai các dự án cộng đồng...

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

Doanh nhân Lê Đăng Khoa

Doanh nhân Lê Đăng Khoa - Chủ tịch Le Group Ventures, nhà đầu tư ở các lĩnh vực: giáo dục, y tế, cộng nghệ, nông nghiệp, xây dựng, mỹ thuật... Được khán giả người hâm mộ, và đặc biệt là giới trẻ biết đến qua tên gọi Shark Khoa khi tham gia chương trình thực tế về đầu tư khởi nghiệp Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Vietnam và anh cũng là nhà đầu tư trẻ tuổi nhất của show truyền hình thực tế danh giá này. Từng là diễn giả của hàng loạt chương trình truyền cảm hứng cho sinh viên, doanh nhân Lê Đăng Khoa được yêu mến không chỉ bởi ngoại hình lịch lãm, điển trai mà còn bởi hàng loạt các câu nói viral và những kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp dành cho giới trẻ.

Mùa giải gần nhất, khi trên cương vị là giám khảo khách mời duy nhất của Gương mặt truyền hình, doanh nhân Lê Đăng Khoa đã chia sẻ nhiều góc nhìn trong vai trò “người kể chuyện” với các thí sinh, anh cũng mang đến những trải nghiệm thú vị khi trên cương vị là khách mời talkshow của The TVFace. Ít người biết rằng, doanh nhân Lê Đăng Khoa từng tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Mỹ. Do vậy, khi đảm nhận vai trò là huấn luyện viên chính của mùa giải 2022, nhà sản xuất đã chọn lát cắt “Khai thác tâm lý nhân vật trong đối thoại, phỏng vấn” và thể loại Podcast là những chủ đề chia sẻ của doanh nhân Lê Đăng Khoa với Gương mặt truyền hình – The TVFace 2022.

Nhà báo Tấn Tài

Nhà báo Tấn Tài là gương mặt phóng viên, biên tập viên, MC kỳ cựu của Đài truyền hình TP.HCM. Với hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tin tức, thời sự, Tấn Tài được biết đến là gương mặt MC chính luận nổi bật, luôn được gọi tên cho hàng loạt các sự kiện lớn của cả nước và TP.HCM.

Năm 2021, anh cùng êkip HTV gây bất ngờ khi nhiều tác phẩm được sản xuất trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 nhận được hàng loạt các giải thưởng báo chí quốc gia, giải Mai vàng của báo Người Lao Động. Đó cũng là minh chứng cho sự xung kích, tinh thần dấn thân của người làm báo HTV trong mọi hoàn cảnh. Hình ảnh MC truyền hình luôn được Tấn Tài truyền tải qua từng tác phẩm và anh cũng rất được yêu mến trên nhiều vai trò qua làn sóng HTV. Kỹ năng báo chí, truyền hình là những nội dung mà nhà báo, MC Tấn Tài sẽ chia sẻ với các ứng viên tại ngôi nhà chung.

'The TVFace - Gương mặt truyền hình': Từ truyền hình thực tế thành dự án cộng đồng

Nhà báo Tấn Tài cũng chính là tác giả format Gương mặt truyền hình – The TVFace, anh là nhà đồng sản xuất chương trình và đã lên sóng thành công 2 mùa liên tục. Trong mùa giải gần đây nhất, Tấn Tài được biết đến với hình ảnh một huấn luyện viên khó tính, nhưng nhiều khán giả đều nhận ra anh chính là nhân tố tạo nên sắc màu thu hút của các tập phát sóng truyền hình.

Phía sau thành công của The TVFace 2022

Để làm nên thành công của một chương trình truyền hình, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực từ các đơn vị đồng hành, đặc biệt là đơn vị tài trợ chính và đơn vị sản xuất: Nhà tài trợ Passio Coffee Vietnam, nhà sản xuất Apex MMultimeda.

Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai? Top 5 gương mặt truyền hình ấn tượng 2020: Họ là ai?

(TGĐA) - Năm 2020 đã khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt với phim ...

Á quân Ngọc Vy tiết lộ dự án 'khủng' sau 'Gương mặt truyền hình 2017' Á quân Ngọc Vy tiết lộ dự án 'khủng' sau 'Gương mặt truyền hình 2017'

(TGĐA) - Sau khi xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký để giành ...

G.T