Thông điệp vô cùng ý nghĩa về cuộc sống trong ‘Lê hấp đường phèn’

(TGĐA) – Ngoài việc tái hiện câu chuyện tình yêu ngọt ngào của Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết thì Lê hấp đường phèn còn truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa về cuộc sống. Những thông điệp này được khéo léo lồng ghép thông qua câu chuyện về những người trẻ tuổi như Lê Ngữ Băng, Đường Tuyết, Trương Duyệt Vi, Hạ Mộng Hoan, … hết mình theo đuổi ước mơ.    

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen ‘Lê hấp đường phèn’ và ‘Dân quốc kỳ thám’ chạy đua kịch tính trên bảng xếp hạng điểm Douban
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen Điểm danh dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp của ‘Lê hấp đường phèn’
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen Trương Tân Thành của 'Lê hấp đường phèn' cùng 'gia tài' phim bị 'đắp chiếu'

Lê hấp đường phèn là một trong số những bộ phim thanh xuân vườn trường kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết. Cả hai là bạn cùng bạn thời tiểu học, là thanh mai trúc mã nhưng vì một số chuyện xảy ra ngoài ý muốn mà bị chia cách đến khi học đại học mới gặp lại nhau. Dòng đời xô đẩy khiến Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết không biết từ bao giờ mình đã dành tình cảm cho đối phương. Thế rồi cả hai yêu nhau, trải qua câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn như bao bạn trẻ khác, cùng nhau nỗ lực, kiên trì theo đuổi ước mơ giành ngôi vị quán quân.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Lê hấp đường phèn là bộ phim đáng xem với nội dung vô cùng hấp dẫn

Có thể thấy rằng, Lê hấp đường phèn không chỉ là một bộ phim thanh xuân vườn trường thông thường mà còn là bộ phim mang đậm tính nhân văn. Qua mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện được tái hiện trong phim, đạo diễn đều muốn truyền tải tới người xem những thông điệp vô cùng ý nghĩa của cuộc sống. Điển hình là thông điệp dành cho các bạn trẻ phải luôn nỗ lực, kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng.

Lê Ngữ Băng cùng ước mơ đưa khúc côn cầu Trung Quốc vươn ra thế giới

Là một vận động viên chơi khúc côn cầu chuyên nghiệp của Kiêu Long, Lê Ngữ Băng luôn thể hiện tốt năng lực, kĩ thuật của mình khiến cho mọi người phải thán phục. Chính vì vậy, trong Câu lạc bộ của mình, Lê Ngữ Băng được mọi người ưu ái gọi bằng cái tên Băng thần.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Lê Ngữ Băng sở hữu kĩ thuật chơi khúc côn cầu được giới chuyên gia đánh giá cao
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Anh ấp ủ ước mơ có thể đưa khúc côn cầu của Trung Quốc vươn ra thế giới

Chàng trai trẻ ấy tuy có lúc còn nông nổi, bồng bột nhưng khi đứng trước người khác, nói về ước mơ của mình, Lê Ngữ Băng luôn dùng thái độ tự tin, ánh mắt kiên định. Băng thần khẳng định, trong tương lai, anh sẽ đưa khúc côn cầu Trung Quốc vươn ra thế giới để cho mọi người có thể biết rằng, người Trung Quốc cũng có thể chơi rất tốt khúc côn cầu. Ước mơ ấy tưởng chừng như xa vời nhưng đang dần được hiện thực hóa bằng sự nỗ lực, tự tin, kiên trì theo đuổi ước mơ tới cùng của Lê Ngữ Băng.

Đường Tuyết cùng ước mơ giành được ngôi vị quán quân, tham gia đội tuyển Quốc gia bộ môn trượt băng tốc độ cự ly ngắn

Con đường theo đuổi đam mê, theo đuổi ước mơ của Đường Tuyết không được êm đềm, thuận lợi như của Lê Ngữ Băng. Vì gặp chấn thương trong một giải đấu mà cô suýt nữa đã định từ bỏ ước mơ, an phận làm một bác sĩ thú y theo nguyện vọng của bố mẹ. Nhưng đã là đam mê, đã là ước mơ thì rất ít người có thể từ bỏ. Lên đại học, nhờ sự ủng hộ của Lê Ngữ Băng cùng hội “đồ đệ” Hạ Mộng Hoan, Liêu Chấn Vũ, Đường Tuyết lại bắt đầu bước những bước đầu tiên trên con đường chinh phục ước mơ giành ngôi vị quán quân của mình.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Đường Tuyết một lòng theo đuổi bộ môn trượt băng tốc độ cự ly ngắn
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Cô dần dần đạt được mục tiêu nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè nhưng quan trọng nhất là nhờ sự nỗ lực của chính bản thân cô

Nhờ đam mê luôn bùng cháy trong tim, nhờ ý chí kiên định, không bỏ cuộc trước khó khăn của mình, Đường Tuyết đã giành được quán quân, xuất sắc thuyết phục bố mẹ cho trở lại với trượt băng tốc độ cự ly ngắn. Hơn nữa, cô còn được lựa chọn tham gia vào đội tuyển Quốc gia. Tuy chặng đường phía trước còn rất dài, còn nhiều khó khăn, còn nhiều sự cản trở nhưng chắc chắn, với sự quyết tâm của mình, Đường Tuyết sẽ chiến thắng.

Đại Tưởng cùng ước mơ có thể chơi khúc côn cầu suốt đời

So với những nhân vật khác trong Lê hấp đường phèn, tưởng chừng khát khao của Đại Tưởng là có thể dễ dàng thực hiện nhất nhưng thực chất để đạt được ước mơ này lại là điều vô cùng khó. Đại Tưởng là bạn cùng phòng, là anh em chí cốt của Lê Ngữ Băng, là người sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đồng cam cộng khổ giúp đỡ bạn bè. Với bản tính tốt bụng của mình, Đại Tưởng được bạn bè xung quanh vô cùng quý mến.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Đại Tưởng mong muốn có thể chơi khúc côn cầu suốt đời

Đến với khúc côn cầu như một cái duyên đã định trước, Đại Tưởng tuy không giỏi kĩ thuật nền tảng của bộ môn này nhưng trên sân, anh lại là một người đồng đội tâm đầu ý hợp của Lê Ngữ Băng. Nhưng khác với bạn cùng phòng, Đại Tưởng không được đánh giá cao trong giới nên không được nhiều câu lạc bộ chuyên nghiệp để ý. Chính vì vậy, ước mơ muốn được chơi khúc côn cầu suốt đời, trong một đội tuyển chuyên nghiệp là ước mơ quá xa vời đối với Đại Tưởng. Biết là khó nhưng anh vẫn không bỏ cuộc, quyết tâm, nỗ lực kiên trì theo đuổi thực hiện ước mơ tới cùng.

Trương Duyệt Vi muốn khoác lên mình màu áo của đội tuyển Quốc gia môn trượt băng tốc độ cự ly ngắn

Để thực hiện nguyện vọng của bà ngoại, Trương Duyệt Vi từ lâu đã ấp ủ cho mình một ngày nào đó có thể khoác lên mình chiếc áo đồng phục của đội tuyển Quốc gia. Hàng ngày, cô luôn không ngừng tập luyện trượt băng tốc độ ngắn, dù có gặp chấn thương cũng cố gắng chịu đựng. Tuy con đường theo đuổi đam mê của cô cũng có lúc không thuận lợi vì một số chuyện xảy ra ngoài ý muốn nhưng cô vẫn kiên trì, bản lĩnh theo đuổi tới cùng. Cuối cùng, thành công cũng ở ngay trước mắt người con gái dũng cảm, can đảm khi huấn luyện viên Chử mang về cho cô tờ thông báo chiêu mộ của đội tuyển Quốc gia.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Trương Duyệt Vi cá tính cùng ước mơ có thể vào được đội tuyển Quốc gia

Bên cạnh Lê Ngữ Băng, Đường Tuyết, Đại Tưởng và Trương Duyệt Vi, chúng ta cũng phải kể đến Dụ Ngôn, Liêu Chấn Vũ, Hạ Mộng Hoan hay Biên Trừng, Châu Nhiễm. Mỗi người đều có ước mơ riêng của mình, đều có kế hoạch, quyết tâm, sự nỗ lực để theo đuổi đam mê.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Dụ Ngôn ước mơ giành ngôi vị quán quân ở bộ môn trượt băng nghệ thuật
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Biên Trừng mong muốn thành công ở lĩnh vực báo chí
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Hạ Mộng Hoan muốn trở thành một bác sĩ thú y có chuyên môn giỏi
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen
Ngoài việc yêu Hạ Mộng Hoan thì Liêu Chấn Vũ còn muốn trở thành một bác sĩ giỏi, có thể chữa bệnh cứu người

Trong Lê hấp đường phèn, tất cả nhân vật đều là những người có ước mơ, họ luôn nói về ước mơ của mình bằng sự tự hào, niềm khát khao mong ước một ngày nào đó có thể biến chúng thành hiện thực. Lê hấp đường phèn đã truyền tải cho những người trẻ năng lượng tích cực, sự can đảm dám theo đuổi ước mơ qua những tấm gương là các nhân vật trong phim. Hãy nhớ câu nói mà Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng thường nhắc: “Chúng ta tỏa sáng nhất khi chúng ta dám theo đuổi hoài bão”.

thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen ‘Lê hấp đường phèn’ và ‘Dân quốc kỳ thám’ chạy đua kịch tính trên bảng xếp hạng điểm Douban
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen Cặp đôi ‘Băng Tuyết’ của ‘Lê hấp đường phèn’ liệu có vượt qua cặp 'chú cháu' trong ‘Cá mực hầm mật’?
thong diep vo cung y nghia ve cuoc song trongle hap duong phen ‘Lê hấp đường phèn’ ‘tung ảnh’ Ngô Thiến 'tỉ thí' ăn ngô với Võ Đại Tĩnh, giành danh hiệu 'nữ hoàng ăn ngô'

Chu Linh