Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm phim Hàn Quốc vì lý do gì?

(TGĐA) - Thượng nghị sĩ Philippines Jinggoy Estrada đề xuất cấm phim Hàn Quốc ở nước này vì sợ các nghệ sĩ Philippines "mất việc làm".

'Bỗng dưng trúng số' đạt 110 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày công chiếu, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam 'Bỗng dưng trúng số' đạt 110 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày công chiếu, trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam
Rạp phim Hàn Quốc: Thay đổi thói quen để thu hút khán giả! Rạp phim Hàn Quốc: Thay đổi thói quen để thu hút khán giả!

Những năm gần đây, phim truyền hình Hàn Quốc đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả trên toàn thế giới, một phần nhờ sự bùng nổ của các dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu như Netflix, Disney+…

Với việc các dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu như Netflix đang đầu tư mạnh mẽ vào nội dung Hàn Quốc, nhiều khán giả trên khắp thế giới đã có thể dễ dàng truy cập một số bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây. Trong khi nhiều người coi phim Hàn như một liều thuốc an ủi tinh thần thì một số khác lại cho rằng đây là một mối đe dọa.

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm phim Hàn Quốc vì lý do gì?
Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc

Vào ngày 18/10 vừa qua, thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada đã tuyên bố cấm các bộ phim truyền hình Hàn Quốc chiếu tại Philippines vì chúng đe dọa đến các chương trình sản xuất trong nước. Theo The Manila Times, thượng nghị sĩ nói: "Từ những gì tôi quan sát được, việc chiếu phim truyền hình Hàn Quốc và việc đồng hương của chúng ta thần tượng các diễn viên Hàn Quốc đã dẫn đến tình trạng các nghệ sĩ của chúng ta thất nghiệp. Vì vậy, đôi khi tôi nghĩ đến việc cấm các chương trình nước ngoài để các nghệ sĩ của chúng ta có đất trình diễn".

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm phim Hàn Quốc vì lý do gì?
Nguyên nhân là do lo sợ nghệ sĩ Philippines thất nghiệp

Hầu hết các công dân ở Philippines đều không đồng ý với quan điểm của thượng nghị sĩ và lên tiếng phản đối nhận xét của ông.

Trong số những người chỉ trích phát biểu của thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada có thống đốc Juanito Victor Remulla. Thông qua một bài đăng trên Twitter, thống đốc giải thích: "Vào đợt cao điểm của đại dịch khi hầu hết chúng ta bị nhốt trong nhà, phim Hàn và K-Pop đã mang lại cho nhiều người Philippines hy vọng và nguồn cảm hứng. Người Hàn Quốc cũng là những khách du lịch tiềm năng của Philippines. Họ yêu đất nước của chúng ta, trong khi chúng tôi yêu họ vì những nội dung giải trí đẳng cấp thế giới".

Thống đốc Remulla lập luận: "Không có ranh giới nào trong văn hóa đại chúng. Hãy học hỏi và lấy cảm hứng từ những gì người Hàn Quốc đã đạt được. Mọi người nên được tự do lựa chọn nội dung giải trí mà họ muốn. Không cần lệnh cấm. Hãy suy nghĩ rộng hơn".

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm phim Hàn Quốc vì lý do gì?
Quan điểm này bị chính người dân Philippines phản đối

Những người khác cũng lên tiếng phản đối thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada, nói rằng phim Hàn "là điều duy nhất tốt cho sự căng thẳng và trầm cảm của chúng ta. Hãy thử xem chúng và sau đó so sánh để có thể thấy sự khác biệt. Đừng động vào những thứ đã giúp lấy đi những căng thẳng của chúng tôi”.

Rạp phim Hàn Quốc: Thay đổi thói quen để thu hút khán giả! Rạp phim Hàn Quốc: Thay đổi thói quen để thu hút khán giả!
Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc

Linh Trần

AllKpop