Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!

(TGĐA) - Năm 2024, Thúy Diễm gây ấn tượng khi tham gia liên tục nhiều dự án từ phim truyền hình đến phim điện ảnh. Vừa bùng nổ ở màn ảnh nhỏ qua hai bộ phim đạt rating cao là Trạm cứu hộ trái tim Tình yêu bất tử, Diễm lại có hai vai diễn đầy màu sắc, trái ngược hoàn toàn trên màn ảnh rộng trong hai bộ phim sắp ra mắt là CámBà già đi bụi. Trong đó, Bà già đi bụi Trạm cứu hộ trái tim là hai bộ phim tham dự giải Cánh diều 2014.

Lương Thế Thành – Thúy Diễm hút mắt người xem, tình tứ như thuở mới yêu Lương Thế Thành – Thúy Diễm hút mắt người xem, tình tứ như thuở mới yêu
Mỹ Đình của 'Trạm cứu hộ trái tim' tiết lộ vì vai diễn ồn nên mới có tên là ‘Sân vận động’ Mỹ Đình của 'Trạm cứu hộ trái tim' tiết lộ vì vai diễn ồn nên mới có tên là ‘Sân vận động’
Thúy Diễm 'chạy' phim mệt nghỉ với loạt vai diễn chất lượng bùng nổ năm 2024 Thúy Diễm 'chạy' phim mệt nghỉ với loạt vai diễn chất lượng bùng nổ năm 2024
Thúy Diễm lần đầu đóng phim điện ảnh kinh dị, tham vọng trở thành 'Ác nữ màn ảnh Việt' trong 'Con Cám' Thúy Diễm lần đầu đóng phim điện ảnh kinh dị, tham vọng trở thành 'Ác nữ màn ảnh Việt' trong 'Con Cám'
Lộ diện 'chồng màn ảnh' của 'dì ghẻ' Thúy Diễm trong phim 'Cám' Lộ diện 'chồng màn ảnh' của 'dì ghẻ' Thúy Diễm trong phim 'Cám'
Đạo diễn Trần Chí Thành: 'Bà già đi bụi' vừa tạo áp lực nhưng cũng là sự khích lệ cho tôi! Đạo diễn Trần Chí Thành: 'Bà già đi bụi' vừa tạo áp lực nhưng cũng là sự khích lệ cho tôi!

Có thể coi 2024 là một năm bội thu của Thúy Diễm nhỉ! Vốn xuất thân từ người mẫu, vậy giữa truyền hình với điện ảnh, đòi hỏi Diễm phải có sự chuẩn bị và tập trung ra sao để mang đến những vai diễn chất lượng nhất?

Năm 2024 đúng là một năm làm việc đầy năng suất của Diễm. Đây cũng là thời điểm, Diễm thấy mình đang sung sức. Diễm may mắn nhận được nhiều kịch bản hay và chất lượng khiến mình hứng thú dành nhiều tâm huyết, mặc dù cả 4 bộ phim toàn phải xa nhà. Là một diễn viên tay ngang, hoàn toàn không học qua trường lớp nào về diễn xuất, kể từ khi mới vào nghề, Diễm luôn tâm niệm sẽ làm thật nhiều để đổi lấy kinh nghiệm, cộng với việc quan sát các diễn viên đàn anh đàn chị có gì hay để học hỏi dần. Có lẽ chính sự siêng năng, chăm chỉ làm việc đã mang lại cho Diễm vốn diễn xuất. Cho đến giờ, Diễm hoàn toàn tự tin, không ngại bất cứ vai diễn nào.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!

Bất cứ phim truyền hình hay điện ảnh, khi Diễm đã nhận dự án nào thì sẽ dành hết tinh thần và năng lượng của mình để làm tốt nhất có thể vai diễn đó. Phim truyền hình có lợi thế về mặt thời gian hơn, còn ở điện ảnh thời lượng xuất hiện của diễn viên rất ngắn nên đỏi hỏi sự tập trung cao độ hơn, kỹ năng diễn xuất cũng phải tinh tế hơn. Diễm sẽ chú trọng cách diễn đạt, biểu cảm có chiều sâu về đôi mắt nhiều hơn. Sau 10 năm trở lại làm phim điện ảnh, Diễm cũng có chút xíu kinh nghiệm trước đây từng làm phim Vũ khúc ánh trăng Ranh giới trắng đen nên không quá bỡ ngỡ giữa hai phong cách làm phim.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!

Vai Bà Kế trong phim Cám có ý nghĩa như thế nào với Diễm?

Đây là vai diễn phản diện đầu tiên của Diễm trên màn ảnh rộng, đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng khi Diễm trở lại với điện ảnh. Nhiều khán giả sẽ thấy mới mẻ vì đang quen với sự xuất hiện của Diễm trên sóng truyền hình. Bà Kế là một vai diễn độc đáo, Diễm không biết mình có làm tốt như mọi người kỳ vọng không nhưng Diễm nghĩ đây sẽ là một vai phản diện khá đặc biệt về nhân vật trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám mà người Việt nào cũng biết tới.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!

Có một điều thú vị là cả hai vai diễn trong Cám Bà già đi bụi, Diễm đều được các đạo diễn mời trực tiếp mà không phải cast. Diễm cảm thấy thế nào về sự ưu ái này?

Mọi việc đến với Diễm như một cái duyên, Diễm cảm thấy mình thực sự may mắn. Có một điều rất vui, Diễm muốn chia sẻ đó là cả hai đạo diễn của hai bộ phim đều tin tưởng vào khả năng diễn xuất của Diễm nhưng mỗi người lại có nhận định khác nhau. Đạo diễn Trần Hữu Tấn nhìn nhận Diễm là một diễn viên có nét sắc sảo, quyến rũ và tự tin là Diễm có thể làm tốt vai Bà Kế, tức là anh ấy nhìn thấy một góc phản diện trong Diễm. Còn đạo diễn Trần Chí Thành lại cho rằng Diễm sẽ làm tốt những gì mộc mạc, hiền lành, chân quê, chuẩn vai cô gái miền Tây Nam bộ. Thúy Diễm rất vui khi được nhận định là một diễn viên đa sắc màu, ở góc độ nào đấy đã tạo được niềm tin cho các đạo diễn.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!

Lần đầu đóng vai phản diện trong phim điện ảnh, những thử thách Diễm phải vượt qua là gì?

Bên cạnh sự hứng thú với vai diễn thì Diễm lại vô cùng áp lực vì mình phải làm mới một nhân vật nằm lòng mà ai cũng biết. Chưa kể, trước đó đã có nhiều diễn viễn làm rất tốt vai bà dì ghẻ này, có thể nhắc tới diễn viên Ngô Thanh Vân từng rất thành công với vai mẹ kế trong phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Đó cũng là một thử thách lớn với Diễm khi đạo diễn đặt niềm tin lên vai mình. Tái ngộ màn ảnh rộng sau 10 năm nên Diễm cũng có chút áp lực để khán giả có thể nhận định mình là một diễn viên điện ảnh chứ không phải cái bóng của Thúy Diễm qua các bộ phim truyền hình trước.

Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên Diễm tham gia, lại vào vai phản diện nên cũng sợ bị mọi người ghét lắm. Nhưng Diễm cũng chuẩn bị sẵn tâm lý vì biết chắc chắn mình sẽ phải hứng “gạch đá” nhiều đấy! Diễm nghĩ mình sẽ là một nhân vật ác nữ mới trên màn ảnh Việt bởi trong phim có quá nhiều cảnh độc ác, nhất là những cảnh tàn nhẫn với trẻ con, đến bản thân Diễm còn không chịu nổi nếu ai đánh con trẻ ngoài đời.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!
Tạo hình của Thúy Diễm trong vai Bà Kế

Ngoài cảnh nhai trấu đến rách cả miệng, Diễm có thể chia sẻ thêm còn cảnh nào thực sự khó quên?

Ngay khi đoàn phim công bố về bộ phim, đã có nhiều bình luận của khán giả rất mong chờ cảnh mẹ Cám ăn mắm từ thịt con của mình. Diễm xin bật mí cảnh đó chắc chắn xuất hiện trong phim Cám. Đó cũng cảnh quay khủng khiếp nhất của Diễm trong phim. Và sau cảnh quay này, vốn dĩ Diễm rất thích mắm Huế mà ám ảnh đến giờ cai luôn món mắm. Ngày hôm đó với cái nóng đỉnh điểm của thời tiết 42 độ C ở Huế, trong bối cảnh phim trường có tới mấy chục con người, không khí vô cùng oi bức, Diễm phải ăn trong sự điên dại đến mấy hũ to mắm sống để quay được nhiều góc máy khiến Diễm không thể nào quên cảnh tượng ấy. Mùi mắm xộc khắp phim trường càng làm cho không khí trở nên bức bối, khó chịu vô cùng. Quay xong người Diễm nồng nặc mùi mắm, đến nỗi ngại không dám đứng gần ai. Diễm nhớ tắm đến 3 lần mà vẫn còn cảm giác vương vất mùi.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!
Một cảnh trong phim Bà già đi bụi

Diễm có thể chia sẻ thêm về vai diễn khác màu trong phim Bà già đi bụi?

Hai bộ phim quay cách nhau hai tháng nên đủ thời gian để Diễm kịp thoát vai Bà Kế. Bà già đi bụi là một câu chuyện nhẹ nhàng, đậm chất thơ, mang màu sắc khác hoàn toàn phim Cám. Diễm vào vai Út Thà - cô gái miền Tây Nam bộ, lam lũ, mộc mạc. Út Thà có một người mẹ và bà muốn đi bước nữa thì cô sẽ cư xử thế nào? Câu chuyện này gợi nhớ về gia đình Diễm. Ba mẹ ruột của Diễm ly hôn từ khi Diễm còn rất nhỏ. Khi mẹ Diễm có gia đình mới thì mình rất buồn và giận vì nghĩ người khác đã cướp mẹ của mình. Nhưng chính nhờ bộ phim này có một hoàn cảnh trùng hợp nên Diễm đã có một góc nhìn khác, giải tỏa tâm lý cho bản thân bấy lâu nay thay vì những hờn trách trước đây thì giờ cảm thấy an lòng hơn. Diễm nhận ra rằng mẹ mình đã vất vả cả đời, khi về già ai cũng mong muốn có chỗ dựa về mặt tinh thần. Đó là thông điệp Diễm nhận được sau khi hoàn thành xong bộ phim này. Diễm thấy mình vẫn may mắn khi có cơ hội thấu hiểu được mẹ của mình.

Thúy Diễm: Tôi đang rất sung sức!
Thúy Diễm trong phim Bà già đi bụi

Cảnh ấn tượng nhất với Diễm trong phim có lẽ là cảnh khóc, chưa bao giờ Diễm quay một bộ phim mà phải khóc nhiều đến thế. Đây lại là cảnh đinh của bộ phim nữa, Diễm phải khóc nguyên một ngày từ sáng đến tối mới hoàn thành để đồng bộ cùng nhiều bối cảnh khác. Khóc nhiều đến nỗi Diễm mệt muốn lả nhưng Diễm nhận ra rằng cảnh quay đó đã chạm tới cảm xúc cá nhân của mình nên Diễm mới có thể khóc “khủng” đến vậy.

Khoảng thời gian đi làm phim xa nhà, hai vợ chồng Diễm có sự chia sẻ và bỏ qua mọi tin đồn ra sao?

Diễm là người ưa khám phá những điều mới mẻ. Chính việc đi nhiều, làm việc thật nhiều của Diễm vừa là ưu điểm nhưng cũng là một khuyết điểm của mình. Khi mình đã có gia đình, để một người chồng có thể thấu hiểu và tôn trọng sở thích đó của vợ thì cũng là thử thách với anh ấy. May mắn Diễm có một người chồng tâm lý.

Vợ chồng Diễm có một tiêu chí là không quan tâm tới những tin đồn không đúng về mình. Cái gì không đúng hai vợ chồng chỉ cười cho qua và quên ngay sau đó. Chúng tôi chẳng bao giờ phải giải thích, chính cuộc sống bình yên của chúng tôi là câu trả lời chính xác nhất rồi. Cả Diễm và anh Lương Thế Thành đều sống đơn giản lắm, mọi việc đều diễn ra thuận tự nhiên, luôn biết tôn trọng, tin tưởng và yêu thương nhau.

Anh Thành là một diễn viên giỏi được đào tạo bài bản, còn Diễm chỉ là diễn viên tay ngang nên anh ấy cũng như một người thầy trong nghề của Diễm vậy. Bất cứ một dự án phim nào, Diễm cũng trao đổi với anh ấy đầu tiên xem cách diễn thế nào cho phù hợp với nhân vật, hay gặp phải những khó khăn nào đó luôn được anh cùng tìm cách tháo gỡ.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Thúy Diễm!

Thúy Diễm: Nàng Nhớ và 'Cát đỏ' là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp 12 năm của tôi! Thúy Diễm: Nàng Nhớ và 'Cát đỏ' là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp 12 năm của tôi!
Ở tuổi 36, Thúy Diễm thăng hạng nhan sắc, sự nghiệp thăng hoa Ở tuổi 36, Thúy Diễm thăng hạng nhan sắc, sự nghiệp thăng hoa
Vừa xây nhà mới, Thúy Diễm nhận luôn phim mới 77 tập Vừa xây nhà mới, Thúy Diễm nhận luôn phim mới 77 tập
Thúy Diễm trở lại màn ảnh sau 4 năm: 'Ba mẹ chồng ủng hộ tôi quay lại đóng phim'! Thúy Diễm trở lại màn ảnh sau 4 năm: 'Ba mẹ chồng ủng hộ tôi quay lại đóng phim'!

Kim Anh