Tiêu Chiến được 'ông lớn' bênh vực giữa 'tâm bão', cư dân mạng nói gì? 64

(TGĐA) - Phan Trí Quân - Chủ tịch tập đoàn Quốc tế Phái Mông đã đưa ra một số quan điểm cá nhân trước vụ 'lùm xùm' của Tiêu Chiến. Ngay lập tức, cư dân mạng đã bày tỏ thái độ không đồng tình với quan điểm của ông lớn Phái Mông.

tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi Những lần Tiêu Chiến bị 'tai bay vạ gió' vì fan
tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi Sao Hoa ngữ 'đau đầu' vì fan cuồng
tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi Tiêu Chiến thẳng thừng tuyên bố: 'Tôi không cần tiếp ứng của fan'

Scandal của Tiêu Chiến vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi người trong cuộc vẫn lựa chọn im lặng thì người ngoài cuộc lại thay mặt lên tiếng. Tuy nhiên, lên tiếng ở đây không phải là lên tiếng theo kiểu 'thêm dầu vào lửa', mà là bênh vực, giúp mọi người có thể có góc nhìn bớt khắt khe đối với sự việc của Tiêu Chiến. Thế nhưng, hành động này lại vô tình phản tác dụng, không những không giúp được gì mà còn khiến cư dân mạng trở nên 'phẫn nộ' hơn. Cụ thể là hành động của ông lớn Tập đoàn Quốc tế Phái Mông - Phan Trí Quân mới đây đã có bài viết nêu quan điểm cá nhân về sự việc của Tiêu Chiến. Ngay lập tức, bài viết đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Có một số người đồng tình với Phan Trí quân nhưng cũng có một số người cho rằng Tiêu Chiến không xứng đáng để mọi người có thể khoan dung, tha thứ.

tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi
Tiêu Chiến vẫn bị một số người hâm mộ Hoa ngữ quyết tâm kêu gọi tẩy chay
tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi
Chủ tịch tập đoàn Quốc tế Phái Mông Phan Trí Quân đã có bài viết nêu quan điểm cá nhân Ggữa 'tâm bão' của Tiêu Chiến

Phan Trí Quân, Chủ tịch tập đoàn Quốc tế Phái Mông đã có bài viết:

"Đầu tiên: Tiêu Chiến là một minh tinh đồng thời cũng là người thường, chúng ta nên đối xử với cậu ấy một cách khách quan. Tôi có rất nhiều bạn bè là ngôi sao, ví dụ như Ngô Kinh chính là người anh em tốt tại trường Kinh Doanh Trường Giang, Vương Cảnh Xuân cũng là bạn cùng thời, Hoàng Bột cùng Huỳnh Hiểu Minh đều là sư đệ. Đánh giá từ quá trình giao tiếp, tại sao những người nổi tiếng có thể trở nên nổi tiếng? Bởi vì đám người họ trước hết đều phải chăm chỉ và xuất sắc. Nhưng đằng sau ánh hào quang họ đều là những người bình thường. Muốn xem họ có bao nhiêu ưu tú, cũng lại muốn xem họ có bao nhiêu thiếu sót. Tiêu Chiến dù sao cũng là tuổi còn trẻ, hãy khoan dung hơn và hy vọng cậu ấy sẽ hồi báo nhiều tác phẩm tốt tới người hâm mộ.

Thứ hai: Fans của Tiêu Chiến đều là người bình thường, nên khoan dung và khuyến khích lý trí. Fans không cuồng nhiệt có còn gọi là fans không? Số lượng fans là quá lớn và không thể tránh khỏi có hành vi thái quá, nhưng đó không phải là toàn bộ người hâm mộ. Tại World Cup, Zidane đã vì đối thủ nhục mạ gia đình mà đánh đầu vào đối thủ, không phải cũng bị thẻ đỏ đuổi khỏi sân sao? Đội Pháp đã thua World Cup, Zidane giải thích và xin lỗi sau đó mọi người được tha thứ. Do vậy, những người hâm mộ Tiêu Chiến hành động thái quá và thừa nhận sai lầm của bản thân, không cần phải tận lực hắc chết cậu ấy như vậy.

Thứ ba: Giáo viên ở Hạ Môn là giáo viên đồng thời cũng là người thường, nên được xử lý theo quy tắc. Tôi đã xem video được gửi bởi cư dân mạng, cảm thấy rằng giống như một trường hợp nghiên cứu về lớp học, bởi vậy tôi phản đối việc đình chỉ giáo viên của các bộ phận liên quan. Các biện pháp quá mức là không công bằng, và cảm giác cố tình trấn áp Tiêu Chiến gây hại đến hảo cảm người qua đường và mất đi tinh thần trọng nghĩa.

Thứ tư: Tất cả chúng ta đều là những người bình thường, chúng ta hãy tập trung vào những tác phẩm tốt, chất lượng và giữ vững bản chất. Fans bị thu hút bởi màn trình diễn của các nghệ sĩ, vì vậy hãy khuyến khích các ngôi sao tạo ra những tác phẩm hay, trở thành tấm gương mang năng lượng tích cực. Những người nổi tiếng có ảnh hưởng cộng đồng và không thể làm việc tuỳ hứng. Đây là cái giá của việc trở thành một người nổi tiếng và thụ hưởng ngàn vạn sủng ái từ đám đông. Nếu không có những tác phẩm hay, cuối cùng bạn sẽ mất người hâm mộ cũng như phụ lòng họ. Tóm tắt: Là người ngoài cuộc, tôi hy vọng rằng các phe phái sẽ ngừng cố tình bôi đen, cũng không nên quá phận, tập trung cổ vũ tác phẩm cùng khích lệ tấm gương tốt".

tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi
Phan Trí Quân có mối quan hệ tốt với một số sao Hoa ngữ

Có thể thấy rằng, ông lớn của Tập đoàn Quốc tế Phái Mông đã đặt rất nhiều tâm huyết vào bài viết này. Bằng chứng là bài viết đều đưa ra những dẫn chứng, lí lẽ và lập luận vô cùng thuyết phục. Nhưng những dẫn chứng, lập luận đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu cư dân mạng cảm thấy không đồng tình. Biết rằng đây chỉ là bài viết nêu quan điểm cá nhân của Phan Trí Quân nhưng dù sao cũng liên quan đến Tiêu Chiến nên cư dân mạng không thể bỏ qua. Một số người dùng mạng xã hội đã không ngại bày tỏ quan điểm cá nhân về bài viết này.

"Nếu không nhầm những ai bênh anh Tiêu hầu như đều là tư bản, có lợi ích đan xen hoặc nhãn hàng anh đang hợp tác. Không tài năng, không có chính kiến, lươn lẹo, lợi dụng fan để tẩy chay... Anh Tiêu thật sự không xứng để so bì với những tiền bối nhắc ở trên đâu ông bác ạ"

"Nhưng mà nói thật Tiêu Chiến có còn trẻ nữa đâu. Đừng dùng cái bài còn trẻ thiếu kinh nghiệm sẽ sửa đổi nữa. Cũng 30 rồi chứ ít ỏi gì nữa. Sang đầu 3 thì ít đóng phim thần tượng thôi chuyển sang đóng chính kịch thử xem. Mà tài năng làm gì có để mà đóng chính kịch. Cứ làm như mình trẻ lắm ý"

"Các phe phái hãy ngừng bôi đen, giờ lại đổ lỗi cho ng khác. Không phải mọi sự việc đều từ fan anh và sự nhắm mắt làm ngơ của anh tự tạo ra hay sao"

"Đọc luận điểm 4 mà như tự vả luận điểm 1. Vừa muốn là người của công chúng nhưng vẫn nên nhìn bằng ánh mắt đối với người thường. Thế thì về vực mà chơi"

"Chú đứng trên lập trường của tư bản, nhà đầu tư để nói chuyện, nên đối với chú những hành vi này là có thể khoan dung, có thể tha thứ. Bởi vì Tiêu Chiến vẫn còn giá trị đầu tư, vẫn còn có thể làm ra tiền, nên vẫn có thể khoan dung được. Chú nhìn sự việc dưới góc nhìn của bề trên nhìn xuống, góc nhìn của nhà đầu tư nhìn hạng mục của mình, vẫn còn cứu vãn được tức là vẫn khoan dung được. Xin lỗi tôi không đồng tình được, tôi chỉ là người bình thường, tôi không lý trí được đến như thế"

Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra không đồng tình, thậm chí có phần phản đối gay gắt đối với bài viết nêu quan điểm cá nhân của Phan Trí Quân. Không thể phủ nhận rằng, trong sự việc lần này, Tiêu Chiến cũng có một phần trách nhiệm. Thế nhưng, chúng ta cần phải có cái nhìn chính xác hơn, phải đặt sự việc lên bàn cân để có cái nhìn khách quan nhất, thấu đáo nhất.

tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi Những lần Tiêu Chiến bị 'tai bay vạ gió' vì fan
tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi Từ vụ việc Tiêu Chiến đến mối quan hệ 'vi diệu' giữa nghệ sĩ và fan hâm mộ
tieu chien duoc nhan vat quyen luc benh vuc giua tam bao cu dan mang noi gi 'Trần Tình Lệnh' ‘mất điểm’ sau vụ 'lùm xùm' của Tiêu Chiến

Chu Linh (Tham khảo Chuồng gà Cbiz)