Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

(TGĐA) - Trở lại với nhân vật yêu thích Loki trong series mới nhất của Disney+, lâu lắm rồi Tom Hiddleston mới có dịp chia sẻ cho khán giả về vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Tom Hiddleston và Loki liệu có điểm gì chung, hãy cùng TGĐA khám phá qua bài phỏng vấn của nam diễn viên người Anh với phần tổng hợp từ nhiều trang tin quốc tế:

'Sốc' - Một diễn viên khác thay thế Tom Hiddleston làm Loki trong 'Thor 4'? 'Sốc' - Một diễn viên khác thay thế Tom Hiddleston làm Loki trong 'Thor 4'?
'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên! 'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

Khi biết tin dự án series về Loki sẽ được hình thành, cảm xúc của anh lúc đó ra sao?

Họ đã có một cuộc họp rất thú vị và đầy cảm hứng giữa Disney+ với giám đốc điều hành Bob Iger - người rất muốn Marvel đóng góp cho nền tảng chiếu trực tuyến này và tạo ra những câu chuyện mới. Và trong vòng nửa giờ, ai đó đã nói: “Chà, chúng ta phải làm ngay một series về Loki”.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!
Loki đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng làm series

Ngay lập tức, Louis Esposito – đồng chủ tịch Marvel Studio đã gọi cho tôi và nói: “Disney sẽ làm điều này”. Và tôi nói: “Thật tuyệt vời nhưng Loki đã chết thì tính sao bây giờ?”. Louis đáp lại: “Không sao, chúng ta sẽ tìm ra cách thôi!”. Tôi nhớ đã nói: “Louis, anh đừng làm tôi xúc động. Tôi không muốn nhân vật của mình chết thêm lần nữa đâu! Tôi rất yêu anh ta”.

Trong series Loki của Disney+, đây là Loki của 9 năm trước, kể từ sự kiện Avengers (2012), làm thế nào để anh có thể tìm lại bản chất của một hình mẫu mà qua 9 năm anh không động tới?

Đây hoàn toàn là một thử thách không hề dễ dàng, Loki trong series này chưa trải qua 3 sự kiện trong The Dark WorldRagnarokInfinity War, nên nhiệm vụ của tôi là phải giúp anh ta chắp nối chúng một cách tự nhiên và nhanh nhất mà khán giả không cảm thấy bị gượng gạo. Thế nên, tôi chọn cách gắng nghĩ về sự kiện của các bộ phim có Loki như một kỷ niệm mình từng trải qua. Thật ra, nó cũng trở nên dễ thở hơn một chút khi tôi biết rằng qua từng ấy thời gian, Loki vẫn là một người yêu gia đình, cảm xúc về gia đình len lỏi qua từng ấy lần anh ấy xuất hiện trên phim.

Series Loki đưa người xem tiếp tục với câu chuyện trong Avengers: Endgame, khi mà Steve Rogers, Tony Stark và Scott Lang quay trở về cột mốc 2012, ngay khi trận chiến ở New York kết thúc, để “mượn tạm” quyền trượng của Loki. Nhưng một tai nạn bất ngờ xảy đến, khiến Loki nhặt được khối lặp phương Tesseract và tiện thể tẩu thoát. Cuộc trốn thoát này đã dẫn đến dòng thời gian bị rối loạn. Cục TVA – tổ chức bảo vệ tính nguyên vẹn của dòng chảy thời gian, buộc phải can thiệp, đi “gô cổ” ông thần này về làm việc.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

Vậy Loki trong các phim điện ảnh khác gì với với series về Loki lần này?

Tôi nghĩ nó sẽ khiến người ta đặt nặng câu hỏi hơn rằng với bản chất lanh lợi của Loki, bạn không biết liệu trong thế giới phim của Marvel, anh ta là anh hùng hay phản diện, hay là kẻ phản anh hùng? Bạn không biết liệu mình có thể tin tưởng anh ta hay không, sau khi Loki từ một kẻ phản diện đang dần để lại những ấn tượng tốt hơn.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

Owen Wilson là một sự xuất hiện đầy bất ngờ với khán giả trong Loki, làm thế nào để anh và Owen có thể tìm được tiếng nói chung?

Owen mang tất cả kinh nghiệm và trí thông minh cùng sự vui tươi của mình để xây dựng Mobius như một nhà phân tích tài ba trong TVA. Mobius luôn rất tò mò về Loki nhưng tuyệt nhiên không bị cuốn vào những mánh khóe của anh ta. Và cả hai đều đang chơi một ván cờ thú vị trước mặt khán giả - tôi và Owen thực sự thích điều đó. Chính vì chúng tôi đều thích kịch bản, thích vai diễn của mình nên đã có với nhau rất nhiều cuộc thảo luận thú vị.

Khán giả thực sự choáng ngợp với thiết kế và không gian bên trong TVA, bản thân anh có thấy vậy không?

Chắc chắn rồi. Nhà thiết kế sản xuất Kasra Farahani của chúng tôi đã làm một công việc phi thường nhất. Anh ấy làm việc với đạo diễn Kate Herron để thiết kế đó như một nơi cực kỳ đáng sợ với những hành lang vô tận. Trần nhà thì khá thấp, khiến bạn có cảm giác hoang tưởng, mắc kẹt và thực sự không biết mình ở đâu.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

Trong Loki, anh đã có dịp hóa thân thành tay trộm khét tiếng D.B. Cooper – kẻ chưa bao giờ sa lưới pháp luật. Cảm giác đắm chìm trong rung cảm đầu những năm 70 của thế kỷ XX là như thế nào?

Vâng nó thực sự rất vui. Đó là điều mà tôi nghĩ đến từ Michael Waldron - biên kịch chính của Loki. Có ý kiến ​​cho rằng, có lẽ vào những thời điểm khác nhau trong lịch sử, những điều mà chúng ta không thể giải thích dường như liên quan đến việc Loki can thiệp vào các vấn đề và sự kiện của con người. Và nhờ đó mà tôi trở thành thành D. B. Cooper – quả thực như thế rất tuyệt.

Nghe nói trong phần tiếp theo về Thor, anh sẽ không xuất hiện mà thay vào đó, Matt Damon sẽ tiếp tục trơ thành Loki “nhái” như đã từng xuất hiện trong Ragnarok. Anh nghĩ sao về Matt?

Như bạn biết đấy, tôi không sở hữu bất cứ thứ gì. Loki của tôi là nhân vật mà nhiều người có thể hóa thân, bao gồm cả Matt Damon. Tôi vô cùng thích thú với điều đó — tôi không thể nhớ khi nào anh ấy vào và làm việc của mình, nhưng đó là một vài ngày trong trường quay của Ragnarok. Và tất cả những gì anh ấy làm đều rất hài hước, vì vậy tôi rất nóng lòng muốn xem anh ấy chinh phục khán giả như thế nào.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

Có một điều hay ho là anh đã phải trực tiếp “giảng dạy” cho cả ê-kíp phim Loki về Vũ trụ điện ảnh Marvel, anh cảm thấy sao về điều này?

Thật ra rất ít người trong ê-kíp phim Loki hiểu rõ về Vũ trụ điện ảnh Marvel, ngay cả đạo diễn của bộ phim cũng vậy. Là một người có “kinh nghiệm”, trải qua cũng vài sự kiện lớn nhỏ trong Vũ trụ phim Marvel, tôi cảm thấy tự hào và thú vị khi có thể đem đến cho họ những gì mà tôi hiểu biết.

Ngoài đời liệu anh có giống với Loki, không có bất cứ một phiên bản nhất định nào đó của mình?

Tôi đã từng là rất nhiều người khác nhau ở rất nhiều nơi khác nhau trong mỗi bộ phim hay trong chính cuộc sống của mình. Không quan trọng bạn trở thành kiểu người thế nào mà quan trọng là, bạn thấy đâu mới là giá trị thiết thực trong cuộc đời mình.

Tom Hiddleston: Đừng dại mà đặt ‘niềm tin’ vào Loki!

Anh hay chủ tịch Marvel Studio - Kevin Feige có bao giờ từng nghĩ Loki sẽ là một nhân vật có sức lan tỏa lớn đến vậy hay chưa?

Không, ngay cả trong những kỳ vọng hay ước muốn của chúng tôi cũng không hề có điều này. Còn nhớ vào 8 năm trước, khi tôi mặc trang phục Loki nói trước hàng ngàn người ở sự kiện Comic Com – đến nay khi tôi và Kenvin nhắc lại chuyện đó, cả hai luôn cảm thấy điên rồ qua phản ứng nồng nhiệt của đám đông khi ấy.

“Tôi đã đóng vai nhân vật này được 11 năm – thế mà đến giờ tôi mới nhận được ra điều này và nó như thổi bùng tâm trí tôi trong suốt 40 năm đời mình!”
'Sốc' - Một diễn viên khác thay thế Tom Hiddleston làm Loki trong 'Thor 4'? 'Sốc' - Một diễn viên khác thay thế Tom Hiddleston làm Loki trong 'Thor 4'?
'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên! 'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

Tổng Hợp