‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar

(TGĐA) - Trước thềm lễ trao giải Oscar 2023, Top Gun: Maverick đã giành được giải thưởng lớn, dấu hiệu tích cực cho một mùa giải bội thu.

‘Top Gun: Maverick’ sau khi kiếm bộn tiền ngoài rạp, lại trở thành 'bá chủ' nền tảng trực tuyến ‘Top Gun: Maverick’ sau khi kiếm bộn tiền ngoài rạp, lại trở thành 'bá chủ' nền tảng trực tuyến
Vì sao ‘Top Gun: Maverick’ vẫn trụ vững ở phòng vé? Vì sao ‘Top Gun: Maverick’ vẫn trụ vững ở phòng vé?

Với việc Oscar chỉ còn 4 tháng nữa là khởi tranh, Top Gun: Maverick đã nhận được chiến thắng quan trọng đầu tiên của mùa giải thưởng. Trước đó, bộ phim đã gây bão trên toàn thế giới, thống trị phòng vé toàn cầu và thu về xấp xỉ 1.5 tỷ USD trong thời gian chiếu rạp, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2022.

‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar
Top Gun: Maverick là một thành công lớn tại phòng vé

Theo thông tin từ Deadline, Ủy ban Đánh giá Quốc gia mới đây vừa công bố Top Gun: Maverick đã giành được danh hiệu Bộ phim hay nhất năm 2022. Đại dịch Covid-19 đã ngăn cản nhiều người yêu điện ảnh đến rạp, nhưng Top Gun: Maverick đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa mọi người trở lại. Chủ tịch Ủy ban Đánh giá Quốc gia Annie Schulhof thay mặt hiệp hội ca ngợi bộ phim, cho rằng nó là một bộ phim làm hài lòng đám đông và là một thành tựu điện ảnh toàn diện.

Top Gun: Maverick đã làm hài lòng đám đông. Tom Cruise, Joseph Kosinski và toàn bộ đội ngũ làm phim đã thành công trong việc tạo ra một bộ phim cực kỳ nổi tiếng đưa khán giả trở lại rạp, đồng thời là một thành tựu điện ảnh toàn diện”.

‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar
Phim mới đây đã được Ủy ban Đánh giá Quốc gia vinh dnah là phim hay nhất

Thông báo về giải thưởng của Ủy ban Đánh giá Quốc gia là lời nhắc nhở hàng năm rằng mùa giải thưởng đã đến. Những lựa chọn của họ được coi là điềm báo sớm của mùa giải thưởng điện ảnh và là dấu hiệu cho thấy diễn biến giải Oscar sẽ diễn ra như thế nào trong thời gian tới. Chiến thắng lớn đầu tiên của Top Gun: Maverick có thể là tiền đề để Tom Cruise, Kosinski và Paramount Pictures nhận giải Phim hay nhất vào tháng 3. Tuy nhiên, đây không phải là một điều chắc chắn. Mặc dù đang ngự trị ngôi vương phòng vé, Top Gun: Maverick sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các bộ phim lớn nhỏ khi mùa giải thưởng diễn ra.

Xét về thể loại phim bom tấn kinh phí lớn, Avatar: The Way of Water chắc chắn sẽ thu được thành công lớn khi phát hành vào ngày 16/12 tới. Giống như Maverick, The Way of Water là phần tiếp theo rất được mong đợi của một hiện tượng văn hóa đại chúng. Bên cạnh đó, Top Gun: Maverick cũng sẽ tranh giải Phim hay nhất từ các tác phẩm nhỏ hơn như The Banshees of Inisherin, Everything Everywhere All at Once, The Fablemans

‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar
Đây là tín hiệu tích cực cho bom tấn của Tom Cruise trước thềm Oscar

Mặc dù vậy, Top Gun: Maverick dường như là ững cử viên tiềm năng nhất cho đề cử Phim hay nhất tại Giải thưởng của Viện hàn lâm. Trong 30 năm qua, người chiến thắng Phim hay nhất của Ủy ban Đánh giá Quốc gia luôn nhận được đề cử giải Oscar Phim hay nhất. Vì giải Oscar có thể có tới mười đề cử, thật khó tưởng tượng phim của Tom Cruise không nằm trong số đó.

Nhà sản xuất nói gì về tương lai của ‘Top Gun 3’? Nhà sản xuất nói gì về tương lai của ‘Top Gun 3’?
‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử ‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử

Linh Trần

Screenrant