'Top Gun: Maverick' phân biệt đối xử với những nghệ sĩ gốc Á?

(TGĐA) - Một diễn viên người châu Á tiết lộ rằng các cảnh quay của anh trong Top Gun: Maverick đã bị cắt bỏ khi phim ra rạp.

'Top Gun: Maverick' được 'Cà chua' chọn là phim hay nhất năm 2022 'Top Gun: Maverick' được 'Cà chua' chọn là phim hay nhất năm 2022
Phát hành một năm, 'Top Gun: Maverick' vẫn thiết lập kỷ lục phòng vé 'siêu khủng' Phát hành một năm, 'Top Gun: Maverick' vẫn thiết lập kỷ lục phòng vé 'siêu khủng'

Gần đây, Variety và các phương tiện truyền thông nước ngoài đồng loạt đưa tin nam diễn viên người Canada gốc Philippines Manny Jacinto đã chia sẻ những chi tiết những câu truyện hậu trường của bộ phim Top Gun: Maverick.

'Top Gun: Maverick' phân biệt đối xử với những nghệ sĩ gốc Á?

Manny Jacinto cũng xuất hiện trong loạt phim The Acolyte của Disney+, với sự tham gia của Lee Jung Jae, thu hút được sự chú ý đáng kể của khán giả châu Á.

Trước khi xuất hiện trong The Acolyte, một phần của loạt phim Star Wars, anh đã được chọn vào vai một phi công trong Top Gun: Maverick và tham gia vào quá trình quay phim. Tuy nhiên, tất cả các câu thoại của anh đều bị cắt và anh chỉ xuất hiện thoáng qua trong một vài cảnh nền.

'Top Gun: Maverick' phân biệt đối xử với những nghệ sĩ gốc Á?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ, Jacinto nhớ lại: “Tôi không bị sốc. Tôi đã cảm giác về điều đó trên phim trường. Máy quay tập trung nhiều hơn vào những người khác và không dành nhiều thời gian cho các cảnh quay của tôi".

Tuy nhiên, anh không biết vai diễn của mình sẽ bị cắt giảm mạnh đến vậy cho đến khi phim phát hành. Jacinto chia sẻ: "Điều đó tùy thuộc vào chúng tôi, những người Mỹ gốc Á và người da màu. Nếu chúng tôi muốn nhân vật của mình được chú ý hơn, chúng tôi phải tự tạo ra câu chuyện".

'Top Gun: Maverick' phân biệt đối xử với những nghệ sĩ gốc Á?

Anh ấy nói thêm: "Đó vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Tôi được chứng kiến ​​Tom Cruise làm việc như thế nào trong một dự án lớn như vậy và trở thành một phần nhỏ của một thương hiệu lớn".

Jacinto được cho là đã trải qua nhiều tháng huấn luyện bay với các phi công quân sự thực thụ để chuẩn bị cho vai diễn của mình trong Top Gun: Maverick, nhưng rồi bị cắt bỏ.

‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar ‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar
Ngưng chiếu rạp, ‘Top Gun: Maverick’ vẫn thiết lập kỷ lục mới ngỡ ngàng Ngưng chiếu rạp, ‘Top Gun: Maverick’ vẫn thiết lập kỷ lục mới ngỡ ngàng

Linh Trần

KBIZoom