Ngưng chiếu rạp, ‘Top Gun: Maverick’ vẫn thiết lập kỷ lục mới ngỡ ngàng

(TGĐA) - Top Gun: Maverick phá kỷ lục người xem của Paramount+, trở thành bộ phim có màn ra mắt lớn nhất trên dịch vụ phát trực tuyến này.

‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar ‘Top Gun: Maverick’ nhận tín hiệu tích cực trước thềm Oscar
‘Top Gun: Maverick’ sau khi kiếm bộn tiền ngoài rạp, lại trở thành 'bá chủ' nền tảng trực tuyến ‘Top Gun: Maverick’ sau khi kiếm bộn tiền ngoài rạp, lại trở thành 'bá chủ' nền tảng trực tuyến

Sau 36 năm, phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim hành động ăn khách năm 1986 Top Gun đã được công chiếu tại các rạp vào ngày 27/5 với sự hoan nghênh của giới phê bình. Top Gun: Maverick chứng kiến sự trở lại của Đại tá Pete "Maverick" Mitchell (Tom Cruise). Trong phần phim này, anh phải vật lộn với nhiệm vụ đào tạo một thế hệ phi công lành nghề mới cho chiến dịch nguy hiểm, đồng thời đối mặt với một sai lầm đã ám ảnh anh trong nhiều năm.

Theo Deadline, Top Gun: Maverick đã tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới khi được công chiếu trên Paramount+ vào ngày 22/12, trở thành bộ phim được xem nhiều nhất tại thị trường nội địa của dịch vụ này. Trong suốt kỳ nghỉ cuối tuần, phần tiếp theo do Kosinski đạo diễn và Tom Cruise đóng chính đã phá kỷ lục của Sonic the Hedgehog năm 2020, với cả bộ phim Top Gun gốc và loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi của nam tài tử đều nhận được mức tăng tương tự về lượng người xem lần lượt là 400% và 140%. Các CEO của Paramount đều ca ngợi thành công của bộ phim, cho rằng đây là bằng chứng về hướng đi đúng đắn cho chiến lược phát hành hiện tại của hãng phim.

Ngưng chiếu rạp, ‘Top Gun: Maverick’ vẫn thiết lập kỷ lục mới ngỡ ngàng
Top Gun: Maverick gặt hái nhiều thành công khi phát sòng trực tiếp

Sau khi tận hưởng mười lăm tuần dẫn đầu phòng vé, Top Gun: Maverick đã vượt qua Black Panther năm 2018 trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao thứ năm mọi thời đại. Top Gun: Maverick không chỉ vượt qua Black Panther mà còn vượt qua các bom tấn Marvel khác như Avengers: Infinity War, The Avengers, cùng với Jurassic WorldTitanic của James Cameron. Tuy nhiên, mặc dù đạt được vị trí ấn tượng trên bảng xếp hạng phòng vé Hoa Kỳ, phần tiếp theo dự kiến sẽ không tăng thêm nữa ngay cả khi được chiếu lại ở rạp, vì các bộ phim mới hơn đã thu hút sự quan tâm của khán giả.

Bất chấp việc sắp để mất ngôi vương phòng vé, Top Gun: Maverick vẫn là một trong những dự án điện ảnh thành công nhất năm 2022. Bản phát hành kỹ thuật số của bộ phim đã ra mắt ở vị trí số 1 trong khi vẫn duy trì thành tích mạnh mẽ tại các rạp sau mười lăm tuần công chiếu, nhanh chóng phá vỡ các kỷ lục, trở thành một trong những bản phát hành kỹ thuật số lớn nhất mọi thời đại. Như vậy, mặc dù đã gần 36 năm trôi qua kể từ khi bộ phim gốc lần đầu tiên ra rạp, Top Gun: Maverick vẫn được người xem đón nhận, cho phép nó ngang hàng với những thương hiệu bom tấn hiện tại như Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ngưng chiếu rạp, ‘Top Gun: Maverick’ vẫn thiết lập kỷ lục mới ngỡ ngàng
Và là một trong những dự án điện ảnh thành công nhất năm 2022

​​​​Top Gun: Maverick chắc chắn là một trong những câu chuyện thành công đáng chú ý nhất năm 2022. Những lời khen ngợi của giới phê bình và những lời truyền miệng cực kỳ tích cực đã mang lại cho phần tiếp theo một sức bền hiếm thấy tại phòng vé. Bộ phim thậm chí còn được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tán dương. Với việc bộ phim đứng đầu các kỷ lục phát trực tuyến trước đó của Paramont+ cùng doanh thu cao ngất ngưởng, Top Gun: Maverick đã để lại dấu ấn là một trong những bộ phim thành công nhất những năm gần đây.

Vì sao ‘Top Gun: Maverick’ vẫn trụ vững ở phòng vé? Vì sao ‘Top Gun: Maverick’ vẫn trụ vững ở phòng vé?
‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử ‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử

Linh Trần

Screenrant