Truyền thông Hàn lo ngại về những cảnh 'tình một đêm' trong phim truyền hình

(TGĐA) - Truyền thông Hàn tỏ ra quan ngại trước việc ngày càng có nhiều cảnh tình một đêm xuất hiện trong những bộ phim truyền hình gia đình tại nước này.

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về 'cơn sốt' 'Yêu lại vợ ngầu' tại Việt Nam Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về 'cơn sốt' 'Yêu lại vợ ngầu' tại Việt Nam
Truyền thông Hàn chọn ra Top 3 cảnh hay nhất trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi' Truyền thông Hàn chọn ra Top 3 cảnh hay nhất trong 'Cô đi mà lấy chồng tôi'

Theo tờ The Korea Times của Hankook Ilbo, hai bộ phim truyền hình đang chiếu là Good PartnerMy Sweet Mobster đang bị chỉ trích gay gắt vì chiếu những cảnh quan hệ tình dục 19+ mặc dù được xếp hạng 15+.

Truyền thông Hàn lo ngại về những cảnh 'tình một đêm' trong

Theo đó, Good Partner cho thấy cảnh hai nhân vật Han Yu Ri (Nam Ji Hyun) và đồng nghiệp Jeon Eun Ho (Pyo Ji Hoon) có quan hệ tình một đêm sau khi say rượu. Các phương tiện truyền thông chỉ ra rằng diễn biến này không phù hợp với lời kể của Han Yu Ri, người bị sang chấn về chuyện tình của cha mình. Thêm vào đó, Han Yu Ri thậm chí còn không coi Jeon Eun Ho là bạn tình, nhiều khán giả đã bị bất ngờ trước quyết định vô lý của cô khi quan hệ tình một đêm với anh ta.

Truyền thông Hàn lo ngại về những cảnh 'tình một đêm' trong

Cảnh quan hệ một đêm trong My Sweet Mobster thậm chí còn gây nhiều tranh cãi hơn. Sau khi Mi Ho (Moon Ji In) qua đêm với Il Young (Kim Hyun Jin), cô bất ngờ mang thai và hai người kết hôn. Il Young chỉ bắt đầu thích Mi Ho sau khi biết tin cô mang thai sau đêm nóng bỏng của họ. Khi xem cảnh này, nhiều khán giả phàn nàn rằng đây là nội dung lỗi thời, không phù hợp với phim truyền hình hiện nay.

Truyền thông Hàn lo ngại về những cảnh 'tình một đêm' trong

Trích dẫn Điều 25 của quy định về thể hiện cảnh quan hệ tình dục của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, phương tiện truyền thông nhấn mạnh rằng "các chương trình phát sóng không nên tập trung chủ yếu vào các mối quan hệ vô đạo đức và không lành mạnh". Do đó, nội dung 15+ nên phù hợp với thanh thiếu niên đang trong quá trình hình thành các giá trị tình dục của mình.

Ở thời đại hiện đại này, việc các cảnh quan hệ tình một đêm xuất hiện quá thường xuyên trong các bộ phim truyền hình có thể khiến khán giả tuổi teen coi đó là điều hiển nhiên, để lại tác động tiêu cực đến nhận thức về tình dục của họ.

Truyền thông Hàn lo ngại về những cảnh 'tình một đêm' trong

Bên cạnh những cảnh tình dục, người hâm mộ phim Hàn cũng nhận xét những cảnh uống rượu và hút thuốc là những cảnh sáo rỗng mà biên kịch phim nên cân nhắc thay đổi để phù hợp với rating phim và đối tượng khán giả mục tiêu. Ngoài ra, những lời chỉ trích như vậy cũng thúc giục các nhà sản xuất cân nhắc kỹ lưỡng khi lên kế hoạch cho bất kỳ cảnh nào trong phim của họ, nhằm tạo ra một nền văn hóa phát sóng lành mạnh.

Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’ Truyền thông Hàn Quốc đặt ‘dấu chấm hỏi’ với diễn xuất của Seo Ye Ji trong phim mới ‘Eve’
Truyền thông Hàn lý giải vì sao ‘Money Heist: Korea’ lại là một ‘bản remake tồi’ Truyền thông Hàn lý giải vì sao ‘Money Heist: Korea’ lại là một ‘bản remake tồi’

Linh Trần

KBIZoom