Vì sao 'Cõng anh mà chạy' nổi tiếng dù có rating thấp?

(TGĐA) - Cõng anh mà chạy không có đối thủ về mức độ nổi tiếng, tuy nhiên, rating phim lại tương đối thấp.

‘Cõng anh mà chạy’ cực nổi với Gen Z: Rating tăng vọt, đứng đầu BXH ‘Cõng anh mà chạy’ cực nổi với Gen Z: Rating tăng vọt, đứng đầu BXH
Lý do 'Cõng anh mà chạy' phải mất 3 năm để sản xuất Lý do 'Cõng anh mà chạy' phải mất 3 năm để sản xuất

Ngày 8/5, sự kiện Media Talk với chủ đề “Mọi người không xem TV vào năm 2030? tvN thì khác” thảo luận về chiến lược truyền thông gần đây của tvN diễn ra tại Trung tâm CJ ENM ở Sangam-dong, Seoul.

Vì sao 'Cõng anh mà chạy' nổi tiếng dù có rating thấp?

Sự kiện có sự tham dự của Trưởng bộ phận kinh doanh truyền thông của CJ ENM Hong Ki Sung, người chịu trách nhiệm chuyển đổi nội dung thành lợi nhuận, Trưởng bộ phận kinh doanh kênh Park Sang Hyuk, người nâng cao khả năng cạnh tranh của các tổ chức và nội dung cùng Trưởng bộ phận Tiếp thị Kinh doanh Truyền thông Koo Ja Young, người lãnh đạo hoạt động tiếp thị truyền thông.

Tại sự kiện, những nhà lãnh đạo đã đề cập đến bộ phim truyền hình Cõng anh mà chạy của tvN trong số các chủ đề. Bộ phim bắt đầu phát sóng từ ngày 8/4, đạt rating 4.759% ở tập 9 ngày 6/5 và 5.973% ở tập 10 ngày 7/5.

Vì sao 'Cõng anh mà chạy' nổi tiếng dù có rating thấp?

So với Queen of Tears, bộ phim có rating toàn quốc đạt 24%, rating của Cõng anh mà chạy thấp hơn nhiều. Dù vậy, bộ phim có mức độ nổi tiếng vô cùng cao.

Theo Bảng xếp hạng mức độ yêu thích phim truyền hình TV-OTT do Good Data Corporation công bố vào ngày 8/5, Cõng anh mà chạy đã đứng ở vị trí số 1. Con số này tăng 23% so với tuần trước. Các diễn viên chính Byun Woo Seok và Kim Hye Yoon cũng xếp thứ 1 và thứ 2 trong bảng xếp hạng độ nổi tiếng của dàn diễn viên phim truyền hình. Cả hai thậm chí còn vượt qua Kim Soo Hyun, người xếp thứ 4 ở tuần trước.

Vì sao 'Cõng anh mà chạy' nổi tiếng dù có rating thấp?

Về khoảng cách giữa lượng người xem và mức độ nổi tiếng, Park Sang Hyuk giải thích: “Tỷ suất người xem của bộ phim hiện không bùng nổ, nhưng khi bạn thu hẹp đối tượng mục tiêu, các kết quả khác nhau sẽ xảy ra. Tôi nghĩ nội dung dựa trên các chủ đề nóng thay vì rating của người xem sẽ tạo ra sự quan tâm lớn hơn”.

Nhà sản xuất Cõng anh mà chạy Kim Ho Joon nói: “Khía cạnh quan trọng nhất dường như là sự tồn tại của nội dung làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi hy vọng sẽ tạo ra những tác phẩm mà người xem sẽ nhớ mãi thay vì chỉ tập trung vào rating như một thành tích”.

Vì sao 'Cõng anh mà chạy' nổi tiếng dù có rating thấp?

Ba chuyên gia cũng giải thích về những thành tựu của tvN trong nửa đầu năm, bao gồm cả lý do và cách thức họ tiếp thị nội dung một cách hiệu quả.

‘Cõng anh mà chạy’ cực nổi với Gen Z: Rating tăng vọt, đứng đầu BXH ‘Cõng anh mà chạy’ cực nổi với Gen Z: Rating tăng vọt, đứng đầu BXH
Lý do 'Cõng anh mà chạy' phải mất 3 năm để sản xuất Lý do 'Cõng anh mà chạy' phải mất 3 năm để sản xuất

Linh Trần

KBIZoom