Xesi tuổi 22: Tôi đang tập cho mình sự kiên trì

(TGĐA) - Sau hàng loạt thành tích ấn tượng, Túy âm với 174 triệu view, Vô tình (ft cùng Hoaprox) 67 triệu view, Đắm (ft cùng Ricky Star) đạt 3,3 triệu view, Xesi trở lại với Ngày hôm nay của anh thế nào đạt gần 1 triệu view, sau 5 ngày ra mắt.

Hai giọng ca Gen Z Đỗ Lê Hồng Nhung và RedT bắt tay nhau trong bản hit ngọt ngào 'Và rồi lỡ yêu' Hai giọng ca Gen Z Đỗ Lê Hồng Nhung và RedT bắt tay nhau trong bản hit ngọt ngào 'Và rồi lỡ yêu'
MV mới 'Để anh gánh tim em' của ca sĩ gen Z Đặng Minh hút 300.000 lượt xem sau 2 ngày MV mới 'Để anh gánh tim em' của ca sĩ gen Z Đặng Minh hút 300.000 lượt xem sau 2 ngày

Áp lực khi trở lại

5 năm sau khi vụt sáng với hit Túy âm, Xesi sớm được đánh giá là ca sĩ Gen Z có giọng hát và tư duy âm nhạc khác biệt trên thị trường Vpop. Ở tuổi 17, cô gây sốt với bản hit 174 triệu view. Đó là thành tích không phải ca sĩ hạng A nào cũng có được.

Đây cũng là con dao hai lưỡi với chính Xesi. Nổi tiếng sau một đêm nhưng Xesi cũng gánh trên vai áp lực nặng trĩu ở độ tuổi 17. Tuy vậy, 4 năm qua, nữ ca sĩ Thái Nguyên không ngừng nỗ lực. Xesi không chạy theo xu hướng nhạc thị trường, mì ăn liền. Cô vào TP.HCM lập nghiệp, đầu quân về công ty giải trí Tech Beat Records để có hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Cô kết hợp cùng Hoaprox, tiếp tục có hit Vô tình, gần 70 triệu view, vào năm 2017.

Xesi tuổi 22: Tôi đang tập cho mình sự kiên trì

Năm 2021, trong thời điểm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cô vẫn phát hành MV Đắm (ft Ricky Star) đạt 3,3 triệu view, sản xuất âm nhạc cho dự án này là một ca sĩ rất trẻ - Đặng Minh (sinh năm 2000).

Trở lại sau một năm, Xesi được Tech Beat Records phát hành MV Ngày hôm nay của anh thế nào. Sau 5 ngày phát hành, ca khúc đã đạt gần 1 triệu lượt xem.

"Vào mùa dịch, khi có nhiều thời gian rảnh rỗi ở nhà tôi hay chơi game cùng bạn bè, tôi đã có ý tưởng cho Ngày hôm nay của anh thế nào. Tuy nhiên, bài hát gần đây mới được hoàn thiện".

Điều Xesi muốn truyền tải trong dự án là tinh thần vui vẻ tích cực cho khán giả. Với riêng ca sĩ, cô cũng quan tâm tới năng lượng tích cực trong thời điểm này. Nội dung MV kể về cô gái giao báo phải lòng một anh chàng. Hằng ngày, cô giao báo và lén nhìn anh chàng mình crush. Trong một lần cô vô ý đụng xe vào chàng trai trên đường, hai người bắt đầu làm quen. Dường như rất hợp nhau, họ trở thành một đôi. Tuy nhiên cuối cùng, hóa ra đó chỉ là trong tưởng tượng của cô gái.

Xesi tuổi 22: Tôi đang tập cho mình sự kiên trì

Xesi cho biết buổi tối khi thực hiện cảnh quay cuối cho MV, thời tiết rất xấu, trời chuyển mưa bất ngờ nên ê kíp không có nhiều thời gian. Tuy vậy, đó lại là set quay cô ưng ý nhất.

Xesi cho hay, hậu Covid sức khỏe cô khá yếu và vẫn đang trong thời gian phục hồi. Hiện tại cô vẫn đang cố gắng tập luyện đầy đủ để có sức khỏe tốt nhất.

Viết nhạc cả khi vui lẫn khi buồn, mọi lúc

Ngoài giọng hát bản năng, điểm mạnh của Xesi là khả năng sáng tác. Nữ ca sĩ cho hay cô sáng tác trong mọi hoàn cảnh. Cả khi vui lẫn khi buồn. “Với tôi, điều đó đã trở thành một thói quen. Cảm hứng có thể đến từ bất cứ đâu, chỉ đơn giản là khi cảm xúc tới bất chợt, mình nhận ra à chính là lúc này, ở đây, tôi sẽ viết những câu hát như thế này. Có thể là câu chuyện của bản thân, cũng có thể chỉ là nghe kể, hoặc đôi khi chỉ trong tưởng tượng. Tôi nghĩ nghệ sĩ là những sứ giả với sứ mệnh truyền đạt cái cần được truyền đạt tới đúng người cần được nghe nó” – Xesi chia sẻ.

Xesi tuổi 22: Tôi đang tập cho mình sự kiên trì

Đối với Xesi nghĩ ngành nghề nào cũng có áp lực của riêng nó. Nghệ sĩ nhạy cảm với âm nhạc, với cuộc sống, họ luôn giàu cảm xúc, bên cạnh những cảm xúc tích cực cũng không thể tránh những cảm xúc tiêu cực. Đó là điều hết sức bình thường, như một người bình thường có lạc quan đến mấy cũng sẽ có lúc chán nản. Với nghệ sĩ, họ dùng cảm xúc để tạo ra tác phẩm, nếu không thể cân bằng sẽ rất dễ ảnh hưởng đến công việc. “Tôi cũng không ngoại lệ, mỗi khi tinh thần sa sút, tôi thường dành ra một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, đọc sách, thiền, hoặc ra ngoài hít thở không khí và trở lại khi bản thân cảm thấy tốt hơn”.

Ngoài luyện thanh để giọng hát ngày càng hoàn thiện, cô cũng tập thể thao để giữ thể chất tốt. Tuy nhiên Xesi thừa nhận cô chưa thực sự có được kết quả như ý. Cô đang rèn luyện cho mình sự kiên trì.

Là nghệ sĩ, ngoài giọng hát, Xesi cũng chú trọng vấn đề ngoại hình. “Không riêng gì nam hay nữ, nghệ sĩ nào cũng muốn mình xuất hiện trước khán giả với hình ảnh chỉn chu nhất về cả mặt âm nhạc và hình ảnh. Tôi không nghĩ đó là áp lực, khán giả luôn là động lực lớn giúp nghệ sĩ trở thành phiên bản tốt nhất của mình” – nữ ca sĩ nói thêm.

Xesi tuổi 22: Tôi đang tập cho mình sự kiên trì

Sau vài năm Nam tiến, Xesi cảm thấy bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cô cũng dần quen với cuộc sống ở đây, học hỏi được nhiều thứ từ công việc đến cách ứng xử. Khi mới vào TP.HCM, cô chỉ là một cô bé chưa tròn 18 tuổi còn rất bộp chộp và sốc nổi. Hiện tại, cô hài lòng về cuộc sống, khi ngoài được gia đình ủng hộ, tôi lại có những người anh em bên cạnh, bản thân thì vẫn tiếp tục được làm nhạc và cống hiến.

Thời gian tới Xesi hoàn thành toàn bộ những bài hát cô đã viết trong 4 năm qua và cho ra mắt khán giả. Sau đó nữ ca sĩ muốn làm mới mình bằng những trải nghiệm mới, những sáng tác mới và góc nhìn của một Xesi hoàn toàn mới ở tuổi 22.

Hai giọng ca Gen Z Đỗ Lê Hồng Nhung và RedT bắt tay nhau trong bản hit ngọt ngào 'Và rồi lỡ yêu' Hai giọng ca Gen Z Đỗ Lê Hồng Nhung và RedT bắt tay nhau trong bản hit ngọt ngào 'Và rồi lỡ yêu'

(TGĐA) - Sản phẩm mới ra đời từ sự kết hợp giữa hai giọng ca ...

MV mới 'Để anh gánh tim em' của ca sĩ gen Z Đặng Minh hút 300.000 lượt xem sau 2 ngày MV mới 'Để anh gánh tim em' của ca sĩ gen Z Đặng Minh hút 300.000 lượt xem sau 2 ngày

(TGĐA) - MV Để anh gánh tim em của ca sĩ Đặng Minh và rapper ...

Vũ Liên