8 phim TVB có thể làm nên chuyện năm 2018

(TGĐA) - Dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với truyền hình Trung Quốc, nhưng TVB vẫn vững vàng trước sóng gió và tiếp tục cung cấp những bộ phim chất lượng và lăng xê thành công nhiều diễn viên trẻ. Dưới đây là 8 bộ phim được chờ đón trên màn ảnh nhỏ TVB 2018. 

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 TVB kỷ niệm 50 năm, điểm xem 10 bộ phim kinh điển
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Phim ‘Cộng sự’ lại tiếp nối thành công của ‘Anh hùng thành trại’
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Phi Hổ II: Tiếp tục với những pha hành động mãn nhãn
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Những bộ phim TVB nổi tiếng của thập kỷ 90
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Nữ cảnh tác chiến - Chuyện của những đóa hồng gai

Đại soái ca

Diễn viên: Trương Vệ Kiện, Hồng Vĩnh Thành, Thái Tư Bối, Tào Vĩnh Liêm, Dương Tú Huệ, Đàm Khải Kỳ…

Thời kỳ đầu Dân quốc, chiến tranh liên miên, quân phiệt hùng hậu một phương, Đội trưởng Địch Kỳ không có tài năng gì, chỉ dựa vào đầu óc ranh ma và miệng lưỡi khôn khéo giành thiên hạ. Anh cùng Mã Thán, La Nghĩa, Đông Lai, bốn anh em cùng vào sinh ra tử. Nhờ may mắn, Địch Kỳ thăng liền bảy cấp đảm nhiệm chức Lữ trưởng, đến tiếp quản Dị Uy trấn.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Ngoài ra, Địch Kỳ còn được ban thưởng 3 cô gái để làm vợ, vốn tưởng rằng có thể hưởng phúc, nào ngờ tứ bề đều là địch, nhưng anh đã mưu trí, dùng diệu kế hóa giải nguy hiểm, thế lực còn được tăng lên. Lúc này, trong trấn lại xảy ra hàng loạt chuyện kỳ lạ, thì ra lực lượng cách mạng và quân phiệt xâm lược, gián điệp của hai thế lực chính là vợ của Địch Kỳ…

Phim được dàn dựng với thủ pháp khoa trương, dí dỏm, nhẹ nhàng, miêu tả cuộc đời truyền kỳ của Địch Kỳ, một tiểu nhân vật nhảy vọt lên thành quân phiệt.

Thiên mệnh

Diễn viên: Trần Triển Bằng, Đàm Tuấn Ngạn, Lý Thi Hoa, Đường Thi Vịnh, Diêu Tử Linh, Trần Sơn Thông, Hà Quảng Bái, Trần Tự Dao…

Bộ phim xoay quanh tài trí thông minh tuyệt đỉnh, đầu óc nhanh nhạy, cuộc đời thăng trầm của nhân vật truyền kỳ - Hòa Thân. Cuộc chiến sinh tử với hoàng đế Gia Khánh trong 28 ngày cuối cùng của cuộc đời là ý tưởng sáng tác chính của bộ phim, khắc họa mặt đen tối của nhân tính, thiện ác khó phân.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Hòa Thân là một đại tham quan giàu có và nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử nhà Thanh, là người có quyền thế “dưới một người, trên vạn người”. Hoàng đế Gia Khánh là vị vua hữu danh vô thực, đơn độc chiến đấu, nhẫn nhịn vì đại cục. Trong 28 ngày cuối đời, Gia Khánh đã đưa Hòa Thân vào chỗ chết. Hòa Thân bại trên tay Gia Khánh là vì lòng tham không đáy, không biết điểm dừng... Triều đại hưng vong, thay vua đổi chủ, đều là do thiên mệnh.

Huynh đệ

Diễn viên: Vương Hạo Tín, Dương Minh, Ngũ Doãn Long, Chu Thần Lệ, Giang Gia Mẫn, Thạch Tú, Lâm Vỹ Thần, Trần Đình Hân…

Ba người có bối cảnh, thân phận khác nhau: nhân viên bảo an ở Anh quốc – Hạ Thiên Hành; giáo chủ trên mạng – Trương Phi Phàm và cảnh sát Hong Kong – Hà Thiết Nam, họ gặp nhau vì cuộc thi quyền Anh quốc tế do Trương Phi Phàm tổ chức. Từ đó, cả ba thường xuyên chạm mặt nhau một cách kỳ lạ và họ phát hiện ra điểm chung quan trọng, đó là ba người đều có tính hiếu chiến bẩm sinh.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Hạ Thiên Hành, Trương Phi Phàm và Hà Thiết Nam từ không quen biết, nhiều phen hiểu lầm, cùng vượt qua hoạn nạn đến trở thành bạn bè, sau cùng lại trở mặt với nhau. Liệu cuối cùng, “tình huynh đệ” có thể phá vỡ âm mưu động trời, tìm ra kẻ thù đích thực hay không?

Nghịch duyên

Diễn viên: Lê Diệu Tường, Khương Đại Vệ, Trần Gia Lạc, Hạ Văn Tịch, Trần Sơn Thông, Lâm Hạ Vy, Huỳnh Sơn Di, Lê Nặc Ý...

Năm 1945, thời kỳ Hong Kong bị chiếm đóng, đội viên quân du kích Hạ Định Quốc 30 tuổi, bị quân Nhật đông lạnh trong phòng thí nghiệm. 73 năm sau, anh được giải đông một cách tình cờ và sống lại. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng Hạ Định Quốc tìm lại được người con trai là Hạ Hòa Bình đã 73 tuổi vào năm 2018 và cháu trai Hạ Vĩnh Niên 47 tuổi. Hạ Định Quốc phát hiện con trai Hạ Hòa Bình rất gian xảo, lừa gạt trợ cấp; còn cháu trai Hạ Vĩnh Niên thì mê tín dị đoan và rất tham tiền. Hạ Định Quốc đành cố gắng xoay chuyển tình thế, hy vọng kéo con cháu về đường chính đạo.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Cùng lúc đó, Hạ Định Quốc được sắp xếp công việc trong Sở xã hội. Tại đây, anh quen Trang Tư Thần, là người mang hai dòng máu Trung Nhật. Sau khi hóa giải mâu thuẫn, hai người bắt đầu hẹn hò…

Nhảy vượt sinh mệnh tuyến

Diễn viên: Mã Đức Chung, Lý Giai Tâm, Hà Quảng Bái, Lưu Bội Nguyệt, Trần Oánh, Trương Hy Văn, La Thiên Vũ, Tạ Tuyết Tâm…

Nhân vật do Mã Đức Chung đảm nhận là trưởng nhóm đội cứu hộ giàu kinh nghiệm. Anh có gia đình hạnh phúc trọn vẹn, nhưng vì tài xế say rượu lái xe, khiến vợ anh qua đời do không được cấp cứu kịp thời. Chính vì thế, anh rất căm ghét những người làm việc tùy hứng bất chấp hậu quả.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Thông qua những vụ cứu hộ khác nhau, bộ phim đã mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh về công tác cứu hộ. Mỗi ngày, nhân viên cứu hộ quanh quẩn ở ranh giới sinh tử. Đối mặt với sứ mệnh quan trọng này, học được sự trân trọng sinh mệnh, thái độ khiêm tốn khi đối diện với việc nắm giữ mạng sống con người.

Giang hồ đại tẩu trong vựa trái cây

Diễn viên: Trần Vỹ, Huỳnh Hạo Nhiên, Sầm Lệ Hương, Dương Minh, Huỳnh Quang Lương, Phùng Doanh Doanh, Giang Gia Mẫn, Lâm Tử Thiện…

Vựa trái cây tại khu Du Ma Địa – Cửu Long có lịch sử hơn trăm năm, cung cấp hoa quả sỉ lẻ cho Hong Kong và khu vực lân cận. Trong vựa trái cây này, “Đại tẩu” không phải là người nắm quyền trong giang hồ, mà là nhân vật đại diện cho nữ cường nhân thế hệ mới.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Diễn viên không mấy tiếng tăm Lý Mộng Lộ, nữ giáo viên nguyên tắc Lý Lạc Di, cô gái quán bar giang hồ Trần Ngọc Mẫn, họ là ba nhân vật “Đại tẩu” tiêu biểu. Giang hồ đại tẩu trong vựa trái cây đề cao tấm gương đạo đức, đó chính là nghĩa khí và sự ấm áp, là quá trình ba người họ làm thế nào phát huy đức tính tốt đẹp của người phụ nữ.

Tái sáng thế kỷ

Diễn viên: Quách Tấn An, Lâm Văn Long, Viên Vỹ Hào, Châu Lệ Kỳ, Dương Di, Chung Gia Hân, Trần Tự Dao…

Năm 2008, cuộc khủng hoảng kinh tế lan rộng ra toàn cầu, doanh nhân đầy tham vọng Hạ Thiên Sinh muốn thừa cơ nuốt chửng tập đoàn của tỷ phú Hong Kong Phương Tùng Âm. Nhưng, ông lại bị doanh nhân Trác Khải Đường ra tay cản trở. Hạ Thiên Sinh mang hận trong lòng, chờ đợi thời cơ trả thù.

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

10 năm sau, Trác Khải Đường đã trở thành tỷ phú, nhưng lại gặp bất hạnh khi con trai gặp tai nạn qua đời, khiến anh bị đả kích, bệnh tim tái phát dẫn đến hôn mê. Con gái Trác Định Nghiêu còn thiếu kinh nghiệm, vì bảo vệ sự nghiệp của gia đình, dưới sự hỗ trợ của Cao Triết – người đại diện quỹ Tư Mộ, cô liên tiếp triển khai những cuộc chiến thương trường với Hạ Thiên Sinh… Ân oán giữa các nhân vật đan xen nhau, đẩy cuộc chiến thương trường trở thành cuộc chiến thế kỷ.

Thâm cung kế

Diễn viên: Hồ Định Hân, Lưu Tâm Du, Mã Tuấn Vỹ, Mã Quốc Minh, Tiêu Chính Nam, Châu Tú Na, Trần Vỹ, Huỳnh Tâm Dĩnh, Tạ Tuyết Tâm, La Lâm…

Lý Long Cơ liên kết với Thái Bình công chúa phát động chính biến, bắt gia tộc Vi Thị đang thao túng triều chính hành quyết, chọn Lý Đán lên làm vua. Nhìn bề ngoài, cung Thái Cực dường như lấy lại sự yên bình, nhưng thực chất bên trong sóng ngầm cuồn cuộn…

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018

Trên triều đình Lý Long Cơ và Thái Bình công chúa đối đầu như nước với lửa, trong hậu cung các phi tần cũng tranh đấu, Vương Trăn và Trịnh Thuần Hi mỗi người một phe, người tranh ta đoạt. Trong vườn ngự uyển, hàng loạt vụ án huyền bí chưa tìm được lời giải! Sau khi tấm màn che đậy mở ra, để lộ những bí mật kinh thiên động địa. Trên đỉnh Thái Cực, mây mù che phủ. Sau bức tường cung cấm, yêu hận tình thù rung động tâm can…

8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 TVB kỷ niệm 50 năm, điểm xem 10 bộ phim kinh điển
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Phim ‘Cộng sự’ lại tiếp nối thành công của ‘Anh hùng thành trại’
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Phi Hổ II: Tiếp tục với những pha hành động mãn nhãn
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Những bộ phim TVB nổi tiếng của thập kỷ 90
8 phim tvb co the lam nen chuyen nam 2018 Nữ cảnh tác chiến - Chuyện của những đóa hồng gai

Trịnh Nghi