Những sao Hollywood từng để hụt vai diễn để đời

(TGĐA) - John Lithgow, diễn viên phim The Crown, đã cố giải thích là ông không thích hợp với vai tên siêu vô lại mặt hề The Joker trong bộ phim Batman (1989) do Tim Burton đạo diễn. Thay ông là Jack Nicholson và vai diễn này đã tạo ra “dấu ấn” lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên gạo cội này. Danh sách dưới đây cung cấp nhiều cái tên từng từ chối vai diễn mà họ được chọn và để lại nhiều vinh quang cho các lựa chọn tiếp theo.

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi 'Căng thẳng' mùa phim hè Hollywood 2017
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Nữ diễn viên Soo Hyun tham gia vào phần 2 của 'Fantastic beast and where to find them'
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Tom Hardy gây sửng sốt cho các fan tại một trạm xăng
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Johnny Depp đối mặt cáo buộc khai gian
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Những sao Hollywood ghét nhau từ phim trường cho tới ngoài đời!
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Những sao Hollywood bất lực trước “cái bóng” của chính mình

Emma Watson (phim La La Land)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Emma Watson và Emma Stone

Hai ngôi sao trẻ Emma Watson và Emma Stone đều có phim đoạt giải thưởng MTV Movie và giải Oscar (Watson với Beauty and the Beast và Stone với La La Land). Đáng ra vai diễn của Stone trong bộ phim tình cảm âm nhạc La La Land lấy bối cảnh thành phố Los Angeles do Damien Chazelle đạo diễn là của Watson. Watson sẽ đóng cặp với Miles Teller (phim Whiplash).

Năm ngoái, Chazelle xác nhận tin này nhưng do công đoạn phân vai kéo dài nên Watson phải bỏ vai để tập trung cho dự án khác. Tháng 3/2017, Watson tâm sự “điều tôi tuyệt vọng nhất là khi một diễn viên được gắn liền với một bộ phim trước ngày khai máy rất lâu lại không có mặt tại phim trường”. Tuy nhiên, Watson (nổi tiếng với loạt phim Harry Potter) vẫn được thi thố tài ca hát với vai Belle trong bộ phim Beauty and the Beast làm lại của Disney.

Mark Wahlberg (phim Brokeback Mountain)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Jake Gyllenhaal và Mark Wahlberg

Năm 2015, người ta thấy hai diễn viên Jake Gyllenhaal và Mark Wahlberg chụp ảnh chung trong một sự kiện tại Las Vegas. Sau bộ phim Boogie Nights, nhiều người nghĩ là Mark sẽ không gặp khó khăn gì khi đóng một kẻ không còn nam tính.

Nhưng họ đã lầm. Anh tâm sự: “Khi đọc xong kịch bản Brokeback Mountain, tôi thấy có gì đó kỳ kỳ. Tôi nói với Lee (Lý An) là tôi rất quí ông ấy, một đạo diễn tài năng, còn vai diễn thì chúng ta cần bàn lại. Lee trả lời không. Điều đó có nghĩa là nội dung phim vẫn như cũ”.

Bộ phim kể lại câu chuyện tình “không được xã hội công nhận” giữa hai chàng cao bồi đồng tính nam (gay). Nhờ vai diễn thay Mark trong Brokeback Mountain đoạt Oscar phim hay nhất, Jake Gyllenhaal đoạt giải Bafta.

Sean Connery (phim The Lord of the Rings)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Sean Connery

Cái mà Sean xem là “rắc rối và phải từ chối” lại là thành công của Ian. “Bạn chớ nên bỏ lỡ cơ hội”, nhân vật Gandalf nói như thế trong tập 1 Lord of the Rings dựa vào bộ truyện của nhà văn Tolkien. Nhưng Sean Connery đã bỏ lỡ cơ hội khi ông để vai này cho Ian.

Được hỏi lý do tại sao từ chối vai diễn, Sean nói: “Tôi đọc cả truyện lẫn kịch bản nhưng vẫn không hiểu nó nói về cái gì. Thậm chí cả sau khi xem phim tôi vẫn không hiểu! Nói chung là tôi không bao giờ hiểu Lord of the Rings và các nhân vật của nó”.

Về phần mình, Ian McKellen có ý kiến: “The Fellowship of the Ring sẽ rất khác nếu Sean Connery đóng Gandalf. Thật ra thì nhân vật này xuất thân từ quê hương của Sean: Scotland”. Vai diễn đã mang về cho Ian đề cử Oscar vai phụ.

Christina Applegate (phim Legally Blonde)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Christina Applegate

“Tôi không thể làm tốt hơn Witherspoon trong vai diễn này” – Applegate (AnchormanMarried with Children) nói một cách khiêm tốn khi được hỏi cô có nuối tiếc việc bỏ vai Elle Woods trong Legally Blonde không. Ít khán giả nào khi xem Reese Witherspoon nhập vai quá tốt biết được rằng lẽ ra vai diễn thuộc về Applegate nếu cô không từ chối. Không chỉ Applegate mà một vài diễn viên khác được chọn cho vai này cũng từ chối trước khi đến lượt Reese Witherspoon. Kết quả, vai Elle Woods đã mang về cho Applegate đề cử Quả cầu Vàng. Từng đóng vai này trên truyền hình, năm 2015 Christina nêu lý do bỏ vai: “Tôi rất sợ lặp lại chính mình. Nhưng cách suy nghĩ này đã sai”.

John Travolta (phim Forrest Gump)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
John Travolta và Tom Hanks

John Travolta và Tom Hanks từng chụp ảnh chung với hai người vợ Kelly Preston và Rita Wilson của họ trong năm 1995 nhưng có mấy người biết vai diễn đoạt Oscar của Hanks trong bộ phim phim Forrest Gump là của Travolta nếu ông không từ chối. Trong ván bài may rủi này, Hanks đã thắng. Trước đó, Travolta được giao vai chính trong Forrest Gump do Robert Zemeckis đạo diễn nhưng ông từ chối để nhận Pulp Fiction. Cả Forrest GumpPulp Fiction đều được đề cử một số Oscar năm 1995 nhưng Forrest Gump đoạt 6 giải so với một của Pulp Fiction.

Warren Beatty (phim Kill Bill)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
6. Warren Beatty - Kill Bill

Quyết định bỏ vai của Warren Beatty trong Kill Bill do Quentine Tarantino đạo diễn đã mở cánh cửa cho diễn viên David Carradine. Tarantino từng thuyết phục thành công Travolta cho Pulp Fiction nhưng ông không thể thuyết phục Warren Beatty cho phim Kill Bill. Beatty lấn cấn về thời gian Kill Bill quay tại Trung Quốc quá lâu nên xin rút khỏi dự án. “Tôi không thể bỏ những đứa con của mình” - Beatty giải thích lý do tại sao ông lại từ chối bộ phim chia làm 2 tập do quá dài này. Năm 2004, Tarantino bộc bạch: “Warren là chọn lựa tốt cho phim và phim sẽ rất khác nếu có anh tham gia. Giữa chúng tôi không có vấn đề gì với nhau”.

Will Smith (phim The Matrix)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Will Smith

Trong lĩnh vực khoa học giả tưởng, nếu Will Smith nổi tiếng với thương hiệu phim Men in Black thì Keanu Reeves có thương hiệu phim The Matrix. Đạo diễn Tarantino cũng từng mời Smith vào vai diễn trong bộ phim nô lệ Mỹ Django Unchained trước khi mời Jamie Foxx. Điều ít người biết là vai Neo của Reeves trong The Matrix lẽ ra thuộc về Smith nếu anh không bỏ vai sau đó. Năm 2014, Smith giải trình với trang mạng Wired: “The Matrix là một phạm trù mới rất khó hình dung nên tôi không thể tham gia. Nhưng khi xem Keanu diễn tôi mới thấy anh ấy thông minh hơn tôi trong việc thể hiện nhân vật”. Jada, vợ của Smith vẫn tiếp tục làm việc với Reeves trong tập 2 và 3 của The Matrix trong khi Keanu làm việc với Jaden, con trai của Smith trong The Day The Earth Stood Still.

Julia Roberts (phim Shakespeare in Love)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Julia Roberts

Phải mất 2 năm diễn viên Julia Roberts mới đoạt Oscar cho vai diễn trong Erin Brockovich sau khi Gwyneth Paltrow đoạt Oscar vai chính trong Shakespeare in Love (thật ra bộ phim tạo nên tên tuổi Roberts là Pretty Woman nhưng chỉ dừng lại ở giải Quả cầu Vàng vai chính). Roberts chia tay với Shakespeare in Love vì nam diễn viên Daniel Day-Lewis không tham gia theo ý muốn của cô. “Daniel không quan tâm, Julia rút theo khi chỉ còn 6 tuần là phim khai máy” - Simon Callow, giám đốc phân vai của phim tiết lộ năm 2014. Gwyneth Paltrow thế chỗ là một cách giải quyết tình huống và may mắn đã đến với cô. Đoạt Oscar cho vai diễn này khiến Paltrow xúc động đến chảy nước mắt khi phát biểu nhận giải.

Nicolas Cage (phim The Wrestler)

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
Nicolas Cage - The Wrestler

Hai diễn viên Mickey Rourke và Nicholas Cage từng đóng chung bộ phim Rumble Fish (1983) nhưng ít người biết chọn lựa đầu tiên của đạo diễn Darren Aronofsky cho vai Randy “The Ram” Robinson trong bộ phim đô vật The Wrestler (2008) là Nicolas Cage chứ không phải Mickey Rourke. Lúc đó Rourke được xem là “kẻ gây thất thu cho phim” nên Nicolas Cage trám chỗ. Nhưng sau khi nhận vai, Cage lại thấy không thích nhân vật quá bạo lực do anh đóng nên bỏ vai (anh tiết lộ thông tin này vào năm 2009). Không còn cách nào khác, đạo diễn phải mời Rourke trở lại. Sự chọn lựa quá đúng! Vai diễn của Rourke đoạt Quả cầu vàng, BAFTA và đề cử Oscar.

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi
John Lithgow

Thật sự diễn viên nay đã 71 tuổi John Lithgow cũng được mời vào vai Joker trong bộ phim Batman khác của đạo diễn Joe Dante nhưng tập phim này… không bao giờ được sản xuất! “The Joker là vai diễn gặp rắc rối nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tôi - Lithgow bộc bạch trong trước đêm trao giải Tony 2017 tại New York – Tôi cố thuyết phục Tim Burton là tôi không thích hợp với vai này và tôi đã… thành công. Nhưng hoá ra đây là điều đáng tiếc”. Batman với Jack Nicholson trong vai The Joker đã thu được 100 triệu USD lợi nhuận.

nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Nicole Kidman thấy như bị làm nhục khi đóng cảnh ‘nóng’ trong 'Big Little Lies'
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Phong cách thời trang Oscar ám ảnh Hollywood
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Kendall và Kylie Jenner phải xin lỗi vì những chiếc áo
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi Tài tử 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' Sean Bean kết hôn lần thứ 5 ở tuổi 58
nhung sao hollywood tung de hut vai dien de doi John Legend cứu vợ bị lộ ngực trên sân khấu

Trung Nguyên