'Bão ngầm' và những trải nghiệm đáng nhớ khi làm phim 'Cảnh sát hình sự'

(TGĐA) - Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đào Trung Hiếu, Bão ngầm kể về hành trình điều tra đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, từ đó vạch rõ bộ mặt thật của tên trùm nguy hiểm núp bóng tập đoàn kinh tế lớn. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong Nam ngoài Bắc như NSND Nguyễn Hải, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tạ Minh Thảo, Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà… Lên sóng VTV1 ngày 15/2, Bão ngầm ngay lập tức thu hút sự chú ý của khân giả nhờ nội dung lôi cuốn.

'Đại ca Phượng Đê' trở lại ấn tượng trong 'Bão ngầm' 'Đại ca Phượng Đê' trở lại ấn tượng trong 'Bão ngầm'
Đạo diễn Đinh Thái Thụy: Biến áp lực thành động lực, tạo phong cách riêng trong dàn dựng phim 'Bão ngầm' Đạo diễn Đinh Thái Thụy: Biến áp lực thành động lực, tạo phong cách riêng trong dàn dựng phim 'Bão ngầm'
Cao Thái Hà vào vai trinh sát trong 'Bão ngầm' Cao Thái Hà vào vai trinh sát trong 'Bão ngầm'

NSND Nguyễn Hải: Dành thời gian để nghiên cứu vai diễn

NSND Nguyễn Hải tiếp tục vào vai phản diện trong phim mới Bão Ngầm
NSND Nguyễn Hải tiếp tục vào vai phản diện trong phim mới Bão ngầm

Trong Bão ngầm, diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt vào vai Trần Như Tuất – một Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhưng lại biến chất và thỏa hiệp cùng tội phạm.

Nói về nhân vật lần này, NSND Nguyễn Hải bày tỏ đây là một vai phản diện khác biệt so với những vai diễn trước đó. Không còn là “ông trùm” mưu sâu kế hiểm, Trần Như Tuất khoác lên người màu áo xanh của công an nhân dân. Người này cũng không đơn giản là một chiến sĩ bình thường mà là một sĩ quan cấp cao, một lãnh đạo chủ chốt trong lực lượng cảnh sát. Bản thân NSND Nguyễn Hải cũng là một chiến sĩ công an. Hơn ai hết, ông thấu hiểu được những vất vả, cam go, khắc nghiệt của ngành nghề và cả những khó khăn để người chiến sĩ có thể giữ vững lập trường chính trị, không lung lay, thỏa hiệp trước cái xấu, cái ác. Vì lý do đó, khán giả hoàn toàn có thể mong đợi màn thể hiện “như xé sách bước ra” của người nghệ sĩ tài năng.

Ai cũng biết, quay phim cảnh sát hình sự không dễ dàng gì, đặc biệt là với một bộ phim có thời lượng quay dài và bối cảnh trải rộng như Bão ngầm. Trong quá trình quay phim, NSND Nguyễn Hải cũng gặp phải một số khó khăn mà để lại ấn tượng nhất cho ông là lần quay tại Đắk Lắk. Trong một cảnh quay đêm, vì đã quá mệt nên đang ngồi nghỉ giải lao trên bờ tường rào, ông bất ngờ ngủ gật và ngã vật xuống đất cái uỵch đến tỉnh cả ngủ, cũng may là có đồng chí công an huyện phát hiện ra và đỡ ông dậy. “Vậy mà không bị gãy xương, chỉ bong gân và thâm tím người thôi, số còn may lắm”, NSND Nguyễn Hải cười chia sẻ.

NSƯT Tạ Minh Thảo: Hết mình với vai diễn “ông trùm”

NSƯT Tạ Minh Thảo hào hứng với vai “ông trùm” hai mặt Quách Đại Đức
NSƯT Tạ Minh Thảo hào hứng với vai “ông trùm” hai mặt Quách Đại Đức

Là một “già dơ” chính hiệu của dòng phim cảnh sát hình sự, từng kinh qua cơ man không biết bao nhiêu nhân vật ở cả hai tuyến phản diện và chính diện nhưng với NSƯT Tạ Minh Thảo, vai diễn “ông trùm” Quách Đại Đức trong Bão ngầm vẫn khiến ông cảm thấy ấn tượng và thích thú theo một cách rất riêng. Khác với những nhân vật trước đó, Quách Đại Đức là một nhân vật đa chiều, luôn tồn tại hai mặt trái ngược trong cùng một con người. Với một người luôn muốn thử thách bản thân như NSƯT Tạ Minh Thảo, đây là vai diễn để ông có thể thỏa sức sáng tạo và cũng là một niềm mơ ước trong sự nghiệp của ông: “Đời diễn viên không gì hạnh phúc hơn khi được nhận một vai diễn như vậy”.

Trong quá trình quay Bão ngầm, NSƯT Tạ Minh Thảo đã có cho mình rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Được biết, những cảnh cuối của phim được thực hiện tại Mù Căng Chải trong thời tiết giá lạnh chỉ khoảng 2 – 3 độ, vậy nhưng, để có thể có được những thước phim chất lượng, sát với kịch bản nhất, NSƯT Tạ Minh Thảo chỉ mặc đúng một chiếc áo sơ mi mỏng trong suốt thời gian quay. Ở tuổi 60, ông vẫn cống hiến hết sức mình cho vai diễn bất chấp thời tiết lạnh buốt và bối cảnh khắc nghiệt tại phim trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù vất vả nhưng NSƯT Tạ Minh Thảo rất vui khi những vai diễn của mình được khán giả yêu mến “Hạnh phúc nhất là khi người xem nhớ đến vai diễn của mình”.

Hà Việt Dũng: Làm công an ngầm phải “gấu” hơn tội phạm

Hà Việt Dũng lì lợm, “đầu gấu” trong vai cảnh sát chìm Hải Triều
Hà Việt Dũng lì lợm, “đầu gấu” trong vai cảnh sát chìm Hải Triều

Trong Bão ngầm, Hà Việt Dũng vào vai đại úy Hải Triều, một chiến sĩ công an đang sống dưới lốt tên giang hồ Hùng “nhọ”. Nam diễn viên nhận xét đây là một vai diễn khó: “Đóng điệp viên cần phải dựa vào khoảnh khắc, thỉnh thoảng mới trở lại là công an còn từ đầu đến cuối là phải giống hệt xã hội đen, như vậy thì bọn tội phạm mới tin được. Phải cứng rắn, ‘gấu’ hơn bọn tội phạm”.

Đóng Hải Triều, Hà Việt Dũng phải thực hiện nhiều pha hành động máu lửa để ra chất nhân vật. Cũng may, ở ngoài đời nam diễn viên thường xuyên luyện tập boxing, vì vậy anh đã có căn bản võ thuật, khi lên phim chỉ cần tập lại cho thật bài bản, nhuần nhuyễn là được. Tuy nhiên, anh vẫn phải dành thời gian dài để cùng Cao Thái Hà luyện tập môn võ Nhất Nam đặc trưng trong bộ phim.

Với Hà Việt Dũng, khoảng thời gian quay Bão ngầm là một khoảng thời gian vất vả “y chang trinh sát ngoài đời thật”. Đây cũng là thời gian bà xã của Hà Việt Dũng chuẩn bị đến kỳ sinh nở, cũng may là nam diễn viên vẫn có thể xin phép đoàn phim kịp về chứng kiến khoảnh khắc chào đời của con. Đến thời điểm hiện tại khi phim lên sóng, con gái của Hà Việt Dũng đã được hai tuổi và có thể nhận ra bố trên phim.

Cao Thái Hà: Vừa chiến đấu với tâm lý nhân vật, vừa chiến đấu với thời tiết miền Bắc

Cao Thái Hà một lần nữa tái ngộ Hà Việt Dũng trong Bão Ngầm
Cao Thái Hà một lần nữa tái ngộ Hà Việt Dũng trong Bão ngầm

Ra Bắc đóng phim là một trải nghiệm gian khổ với Cao Thái Hà khi cô không chỉ đối mặt với tâm lý nhân vật mà còn phải chiến đấu với thời tiết khắc nghiệt của miền Bắc. Thời tiết không phù hợp khiến cô gặp vấn đề về sức khỏe, cộng thêm việc tâm lý nhân vật bị đẩy lên mức cực độ trong một thời gian dài khiến Cao Thái Hà bị stress, thế nhưng cô vẫn cố hết sức để buộc bản thân vượt qua áp lực, hoàn thiện vai diễn một cách tích cực, máu lửa nhất có thể: “Tôi không muốn hối tiếc khi bộ phim lên sóng”.

Bão ngầm cũng mang đến những trải nghiệm “hú hồn” cho Cao Thái Hà trong quá trình quay phim. Cụ thể, khi đang di chuyển lên đỉnh núi để thực hiện cảnh cuối phim bằng xe địa hình, Cao Thái Hà gặp sự cố khăn choàng vướng vào bánh xe khiến cô “thót tim” và nghĩ rằng mình sẽ không sống nổi. Dù không có tai nạn xảy ra nhưng nữ diễn viên vẫn vô cùng sợ hãi và ôm mặt khóc nức nở. Nhiều người trong đoàn phim đã quay lại khoảnh khắc này để sau đó tranh thủ “chọc quê” Cao Thái Hà.

Để có được những thước phim chỉn chu trên màn ảnh, dàn diễn viên Bão Ngầm đã không ngại vất vả, hiểm nguy trong suốt quá trình quay dài. Mong rằng những nỗ lực, cống hiến của các diễn viên sẽ được đền đáp xứng đáng.

Kim Phượng: “Ngã ngửa” trước nhân vật mà mình sẽ đóng!

'Đại ca Phượng đê' trở lại trong 'Bão ngầm
'Đại ca Phượng đê' trở lại trong Bão ngầm

Sau một thời gian dài vắng bóng, Kim Phượng - nữ diễn viên từng ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ với vai diễn “bà trùm mafia” Phượng Đê trong Những đứa con biệt động Sài Gòn - bất ngờ tái xuất. Lần này, nhân vật mà cô hóa thân đem đến nhiều bất ngờ khi có đời sống tâm lý, tình cảm và giới tính cực kỳ phức tạp.

Chia sẻ về lý do nhận vai diễn này, Kim Phượng cho biết đó là sự yêu mến, trân trọng của cô với đạo diễn Đinh Thái Thụy. “Nói thật, khi nhận xong lời mời của đạo diễn Đinh Thái Thụy tôi mới đọc kịch bản và “ngã ngửa” trước nhân vật mà mình sẽ đóng. Ban đầu nhân vật này được xây dựng là một nam luật sư trẻ tuổi, trí thức đẹp trai, du học từ nước ngoài về. Trước đó, tôi đã từng thành công và được đề cử giải thưởng điện ảnh Ngôi sao xanh cho một vai diễn chuyển đổi từ nam sang nữ trong phim Tử thi lên tiếng của đạo diễn Dũng Nghệ. Chắc vì lẽ đó, đạo diễn Đinh Thái Thụy đã quyết định sửa vai này thành nữ và giao cho tôi chăng (cười)? Đặc biệt, nhân vật Tú mà tôi đảm nhiệm trong phim sẽ có một số cảnh “nóng”, còn “nóng” đến cỡ nào thì khi phim lên sóng, mọi người sẽ thấy”, diễn viên Kim Phượng cho biết.

Bộ phim Bão ngầm gồm 75 tập được khởi quay từ tháng 6/2019 trên nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc như Cần Thơ, TP.HCM, Bình Dương, Buôn Mê Thuột, Yên Bái, Quảng Ninh... Sau gần 3 năm quay và xử lý hậu kỳ, Bão ngầm đã lên sóng với khán giả màn ảnh nhỏ trong khung giờ 21h00 các tối từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1.
'Bão ngầm' 'lộ' ảnh hậu trường 'Bão ngầm' 'lộ' ảnh hậu trường

(TGĐA) - Khởi quay khoảng giữa tháng 6/2019, hành trình của ekíp phim truyền hình ...

Đạo diễn Đinh Thái Thụy: Biến áp lực thành động lực, tạo phong cách riêng trong dàn dựng phim 'Bão ngầm' Đạo diễn Đinh Thái Thụy: Biến áp lực thành động lực, tạo phong cách riêng trong dàn dựng phim 'Bão ngầm'

(TGĐA) - Sau 6 tháng lao động đầy nhiệt huyết giữa thời tiết khắc nghiệt ...

Cao Thái Hà vào vai trinh sát trong 'Bão ngầm' Cao Thái Hà vào vai trinh sát trong 'Bão ngầm'

(TGĐA) - Diễn viên Cao Thái Hà vừa từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Yên ...

Người đứng sau chiến dịch đầy cuốn hút của 'Bão ngầm' Người đứng sau chiến dịch đầy cuốn hút của 'Bão ngầm'

(TGĐA) - Công ty Hoàng Trà My là một doanh nghiệp uy tín tại tỉnh Bình ...

Linh Trần