Catherine, anh muốn là cha những đứa con của em!

(TGĐA) - Không thể tin được đó là câu tỏ tình đầu tiên mà nam diễn viên kỳ cựu từng đoạt Oscar Michael Douglas nói với vợ mình - Catherine Zeta-Jones – ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Đó là chia sẻ mới nhất của Michael Douglas với truyền thông, bên cạnh đó là nhiều chuyện khác, từ cá nhân trong việc nuối tiếc không viết nhật ký thời trẻ đến tầm thế giới xoay quanh vấn đề vũ khí hạt nhân…      

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em 'Ghen tỵ' với món quà sinh nhật Catherine Zeta-Jones dành tặng ông xã Michael Douglas
catherine anh muon la cha nhung dua con cua em Michael Douglas tự bảo vệ mình trước làn sóng tố cáo xâm hại tình dục
catherine anh muon la cha nhung dua con cua em Tình bạn của sao Hollywood
catherine anh muon la cha nhung dua con cua em
Michael Douglas

Tuổi trẻ nên viết nhật ký!

Mới đây, nam diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar và vừa được đề cử Emmy Michael Douglas - đã được tôn vinh tại Trung tâm truyền thông Mỹ Paley (Paley Center for American Media). Nhân dịp này ông đã có buổi tâm sự về cuộc sống và gia đình cũng như hối tiếc đã không nghĩ đến việc ghi lại những sự kiện và tình huống đáng nhớ trong hồi ký để chiêm nghiệm sau này.

Douglas tâm sự nhiều về khoảng thời gian 50 năm, từ khi ông lên sóng truyền hình lần đầu tiên trong bộ phim nhiều tập The Experiment năm 1969 đến chiến thắng Quả cầu Vàng và đề cử giải Emmy cho bộ phim truyền hình The Kominsky Method. “Nếu bạn không lưu lại được cảm xúc trong những thời khắc thăng hoa bạn sẽ không thể làm hồi sinh được niềm vui lúc đó 50 năm sau. Điều gì đã thực sự xảy ra khi một diễn viên bước lên bục nhận giải thưởng? Tôi từng tự hỏi như thế nhưng không trả lời được. Phải chi mọi chuyện được ghi lại trong nhật ký thì sẽ dễ dàng hơn” - Douglas bộc bạch trong cuộc trò chuyện tại Paley Center. Ông nhấn mạnh: “Nhật ký chính là lời nhắc lại của quá khứ. Tiếc thay do quá bận bịu lúc còn trẻ chúng ta thường quên mất. Đến lúc già muốn ghi lại những cột mốc đáng nhớ thì đã muộn mất rồi. Trí nhớ và khả năng thể hiện cũng không còn tốt nữa”.

Catherine, anh muốn là cha những đứa con của em!

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em
Michael Douglas và vợ Catherine Zeta-Jones trong lần xuất hiện mới nhất tại Trung tâm truyền thông Mỹ Paley

Michael Douglas đến dự sự kiện với người vợ sống chung 20 năm Catherine Zeta-Jones. Họ cùng bước lên thảm đỏ trước khi cuộc trò chuyện cởi mở diễn ra. Sau đó hai người dự buổi ăn trưa như khách mời đặc biệt. Douglas chia sẻ rằng, ông muốn được nhớ lại như một “người chống tốt” và kể lại đêm đầu tiên gặp Zeta-Jones tại Liên hoan Phim Deauville khi ông đến đó để quảng bá cho bộ phim A Perfect Murder còn Zeta-Jones đến đó để quảng bá cho bộ phim mới Zorro. Mỉm cười, ông kể lại: “Lúc đó, tôi nhìn vào cô ấy không chớp mắt và nói: Catherine, anh muốn là cha những đứa con của em!”. Khán giả ồ lên thích thú khi nghe Douglas tiết lộ. Chờ không khí lắng xuống, ông nói tiếp: “Rõ ràng, lần đầu tiên gặp mà nói một câu sỗ sàng như thế là chẳng ổn chút nào, phải không các bạn? Nhưng tôi không thể nói câu nào khác hơn để gây ấn tượng cho cô ấy”. Douglas cũng nói về tầm quan trọng của những trải nghiệm đạo diễn và sản xuất phim. “Tôi đã từng bỏ loạt phim truyền hình ăn khách đầu tiên The Streets of San Francisco của mình để sản xuất bộ phim One Flew Over the Cuckoo’s Nest đoạt Oscar phim hay nhất”.

Không ngại thay đổi kể cả lúc già!

Douglas cũng nói về những điều anh học được từ người cha, diễn viên đoạt Oscar Kirk Douglas. “Tôi nối tiếp con đường của Kirk, nhưng đi theo lộ trình khác. Ở đây không có sự sao chép hay bắt chước dù định hướng nghề nghiệp của hai cha con có nhiều điểm giống nhau. Cha của tôi bước vào nghề khá giống tôi. Sau 8 hay 9 bộ phim đầu tiên đóng vai người đàn ông tình cảm, năm 1950 ông rẽ sang bước ngoặt khác với vai diễn mạnh mẽ hơn trong The Champion mang về cho ông đề cử Oscar trong vai một gã xấu. Còn tôi, Wall Street là bộ phim đánh dấu bước ngoặt vai diễn, trong đó tôi đóng vai một nhân vật không tốt”. Douglas lại thay đổi loại vai diễn lần nữa với bộ phim Liberace trong loạt phim truyền hình ít tập Behind the Candelabra chiếu trên kênh HBO mang về cho ông một Quả cầu Vàng, một Emmy và một giải SAG Award. Lần thay đổi mới nhất là bộ phim The Kominsky Method phát hành trên dịch vụ Netflix trong đó ông đóng vai một giảng viên diễn xuất có tuổi Sandy Kominsky, vai diễn mang về cho ông Quả cầu Vàng và được đề cử giải Emmy. “Tôi xem kịch bản Behind the Candelabra khi ung thư vòm họng đã bước vào giai đoạn 4 và không tin là mình có thể tham gia. Bây giờ, với The Kominsky Method, tôi càng nhận thức được tầm quan trọng của phim truyền hình trong cuộc sống sau chấn thương của mình” – Douglas nói.

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em
Michael Douglas trong phim truyền hình The Kominsky Method

Dù việc tham gia thể loại phim sitcom và hợp tác với dịch vụ Netflix đều mới nhưng Douglas không hề do dự mà đồng ý ngay từ đầu. “Tôi rất thích thú khi được bước chân vào một môi trường khác lúc tuổi đã cao để xem khả năng của mình đến đâu. May mắn là mọi sự đều ổn. Trải nghiệm với The Kominsky Method thật hoàn hảo. Dịch vụ phát hành phim trên internet đã cho tôi và nhiều người cơ hội bước từ điện ảnh sang Netfix và ngược lại. Điều này rất tuyệt vời mà các thế hệ trước không được hưởng. Khi bạn được làm việc với các đồng nghiệp như Alan Arkin, Chuck Lorre, Paul Reiser bạn sẽ có dịp học hỏi nhiều. Ngay khi đọc kịch bản The Kominsky Method tôi đã thích ngay. Ngoài ra, thời gian bỏ ra cho bộ phim phát hành trên mạng cũng chỉ bằng thời gian bỏ ra cho một bộ phim điện ảnh dài. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải thế. Mỗi loại hình nghệ thuật đều có thuận lợi và khó khăn riêng của nó”.

Quan tâm đến thảm họa hạt nhân

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em
Bộ phim về thảm họa hạt nhân China Syndrome năm 1979 với sự tham gia của Michael Douglas

Nhân dịp này, Michael Douglas còn nói về các dự án điện ảnh liên quan đến vũ khí hạt nhân (Nuclear-Themed Projects) sắp tới đúng vào thời điểm 40 năm bộ phim China Syndrome ra đời.

Trong các dự án phim khai thác chủ đề hạt nhân, Douglas đã cùng dân biểu Ted Lieu, Ben Rhodes, Kennette Benedict, Yasmeen Silva và những người khác thảo luận về việc giải trí có thể đóng góp gì vào việc ngăn cản sự lan tràn và sử dụng loại vũ khí chết người này? Bộ phim China Syndrome đã nêu câu hỏi về sự an toàn và mong manh của các nhà máy điện hạt nhân. Đây cũng là cảnh báo được chủ tịch Quĩ Ploughshares Fund, ông Joseph Cirincione, người có trọng trách hỗ trợ những sáng kiến chống vũ khí hạt nhân, từng nêu ra trong cuộc hội thảo “A New Nuclear Arms Race? Hollywood’s Role in Building Momentum for a Safer World” mà Douglas là một diễn giả tại trung tâm Pacific Design Center vào đúng ngày kỷ niệm 40 năm China Syndrome ra rạp. Cirincione kể lại với tờ The Hollywood Reporter: “11 ngày sau khi phim công chiếu, kỹ nghệ điện hạt nhân đã lên tiếng chỉ trích rất dữ dội. Tiếp theo là bộ phim Three Mile Island khai thác cùng đề tài. Lúc đó, Michael mới nhận thức hạt nhân là nguy cơ thực sự của loài người và ông thấy quyết định tham gia vào cuộc chiến chống hạt nhân và cần làm một hành động ý nghĩa nào cho phong trào”.

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em
Michael Douglas thảo luận về vũ khí hạt nhân

Douglas hiện là thành viên hội đồng cố vấn của Ploughshares Fund, là nhà hoạt động tích cực của hội Nuclear Age Peace Foundation và “Sứ giả hoà bình” của LHQ (Messenger of Peace) từ 1998. Hai năm qua ông cùng Cirincione đến Geneva gặp các tổ chức phi chính phủ (NGOs) để mời họ hợp tác thay vì cạnh tranh. Ông cũng nói với dân biểu Ted Lieu thuộc đảng Dân chủ bang California, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia Ben Rhodes, chuyên viên hạt nhân Kennette Benedict và Yasmeen Silva thuộc tổ chức Beyond the Bomb về việc ông đang chuẩn bị triển khai 2 bộ phim liên quan đến hạt nhân. Một bộ phim nói về cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev và cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan trong một chiến dịch ngoại giao ở Reykjavik. Bộ phim thứ 2 dựa vào bộ phim Seven Days in May (1964) do Kirk Douglas đóng vai chính. “Tôi hy vọng có nhiều người cùng tham gia đề tài này, dù hạt nhân là một đề tài khó khai thác” – Douglas nói và cho biết sẽ sản xuất và đóng một vai trong các bộ phim mới này.

Khi được hỏi ông có nghĩ là Hollywood có trách nhiệm truyền tải thông điệp hoà bình đến khán giả, Douglas nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ như thế mà chỉ hy vọng Hollywood sẽ cho ra những bộ phim hay về nguy cơ hạt nhân để chúng được người xem đón nhận như một thông điệp hoà bình”.
catherine anh muon la cha nhung dua con cua em 'Ghen tỵ' với món quà sinh nhật Catherine Zeta-Jones dành tặng ông xã Michael Douglas

(TGĐA) – Để chúc mừng sinh nhật chồng, Catherine Zeta-Jones đã thực hiện một đoạn ...

catherine anh muon la cha nhung dua con cua em Michael Douglas tự bảo vệ mình trước làn sóng tố cáo xâm hại tình dục

(TGĐA) - Ông mô tả tình trạng “săn phù thủy” hiện nay như cơn ác ...

Trung Nguyên