Đạo diễn Lê Thiện Viễn và 'nỗi khổ' khi mời Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Maya vào 'Em' là của em'

(TGĐA) - Mối duyên đến với cả nhiếp ảnh và làm phim đều rất tình cờ, đạo diễn – nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn không đặt ra quá nhiều tham vọng mà luôn muốn dùng gu thẩm mỹ và cảm xúc của mình để mang đến cho khán giả những tác phẩm mang nhiều cảm hứng tích cực, dù đó là phim hay hình ảnh.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em 'Em' là của em': Nữ chính bí ẩn hóa ra là... Ngô Kiến Huy
dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em Đạo diễn Lê Thiện Viễn nói gì về nhân tố mới sẽ kết đôi cùng Ngô Kiến Huy

Bộ phim điện ảnh thể loại Rom-com (Romantic – Comedy) 'Em' là của em do Ngô Kiến Huy đóng chính cùng với sự tham gia của Maya, Hứa Vĩ Văn, Khả Như, Hoàng Phi, Ngọc Trinh, Lê Giang, Đại Nghĩa, La Thành, Huy Khánh… vừa hé lộ với các khán giả trailer chính thức cách đây không lâu, đồng thời ấn định ngày ra rạp vào 8/1/2021 để dành tặng cho người yêu phim Việt những nụ cười thú vị, ngọt ngào vào đầu năm mới. Đây là bộ phim thứ hai do đạo diễn Lê Thiện Viễn thực hiện.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Đây là một cái tên “vừa quen lại vừa lạ” của làng giải trí Việt nói chung và làng phim Việt nói riêng. Anh từng ra mắt bộ phim đầu tay do mình làm đạo diễn – Vu quy đại náo – vào tháng 2/2019, do Ngọc Trinh cùng Diệu Nhi đóng chính, và nhận được sự khen ngợi, khích lệ của rất nhiều khán giả cũng như giới truyền thông. Tuy nhiên, không phải đến khi đó Lê Thiện Viễn mới được biết đến mà trước đây, anh cũng từng là gương mặt được rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè trong giới showbiz mến mộ với vai trò là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Cơ duyên bất ngờ đến với nghề nhiếp ảnh

Lê Thiện Viễn xuất thân là một sinh viên học ngành Mỹ thuật công nghiệp của trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Vốn chuyên môn của anh không phải là nhiếp ảnh, tuy nhiên, trong một vài dịp tình cờ khi tham gia các buổi shooting, ghi hình cho công ty quảng cáo mà mình làm việc cùng, anh bỗng thấy yêu thích công việc chụp ảnh và quyết định trải nghiệm với nó. Ban đầu, “công cụ hành nghề” của Lê Thiện Viễn chỉ là một chiếc ảnh kỹ thuật số, nhờ tính cách chịu khó cũng như niềm đam mê trải nghiệm, Lê Thiện Viễn dần dần có được nhiều mối quan hệ và bắt đầu chụp ảnh cho nhiều trang báo uy tín cho giới trẻ thời đó như Mực tím, Hoa học trò…

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Chính quãng thời gian khi chụp ảnh cho các tờ báo này vào khoảng năm 2008 đã mang đến cho Lê Thiện Viễn cơ hội chụp ảnh cho nhiều gương mặt mà sau này đã trở thành ngôi sao của giới showbiz: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Minh Hằng, Tường Vi, Anh Đào, Khổng Tú Quỳnh, Sam, Băng Di, Đại Nhân… Dần dần, anh bắt đầu “bén duyên” luôn với nghề và nâng cấp bộ máy chụp ảnh của mình sang máy chuyên nghiệp hơn cũng như bắt đầu mở studio riêng, tạo thương hiệu riêng. Đây là giai đoạn mà Lê Thiện Viễn bắt đầu có được nhiều mối quan hệ trong giới ca sĩ, người mẫu và dần dần “lấn sân” sang giới showbiz, chụp ảnh cho nhiều gương mặt diễn viên, Hoa hậu sau đó.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Khi nhắc về nghề nhiếp ảnh, Lê Thiện Viễn luôn khiêm tốn tự nhận mình thành công nhờ vào may mắn vì những người mình hợp tác cùng đều ít nhiều tỏa sáng và thành công. Đơn cử như việc hợp tác cùng Ngọc Trinh, anh bắt đầu chụp ảnh cho Ngọc Trinh khi Ngọc Trinh còn chưa nổi tiếng, đặc biệt là những bộ ảnh bikini mà sau này tạo nên thương hiệu “Nữ hoàng đồ lót” của Ngọc Trinh, điều đó cũng giúp thương hiệu của nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn được biết đến nhiều hơn trong giới. Hay như bộ hình bán nude của bộ đôi Thủy Tiên – Công Vinh từng “dậy sóng” một thời, khi bộ ảnh này cũng như hình ảnh của Thủy Tiên – Công Vinh được chú ý nhiều hơn bởi khán giả, Lê Thiện Viễn cũng may mắn được “hưởng lây”.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Sau này, Lê Thiện Viễn bắt đầu chụp ảnh cho rất nhiều gương mặt nghệ sĩ khác như Thanh Hằng, Ngọc Quyên, Lý Nhã Kỳ, Minh Triệu, Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh… Dù nổi tiếng là một nhiếp ảnh gia quen thuộc của các celebrity, tuy nhiên, anh cho biết, đối với giới nhiếp ảnh, anh chỉ là tay ngang, anh không được học hành bài bản về nhiếp ảnh, anh tự tìm tòi học hỏi và tự rút kinh nghiệm sau mỗi buổi chụp... cho nên, để được ở vị trí như ngày hôm nay, đối với anh, đó quả là một điều may mắn mà khi quyết định rẽ ngang con đường nhiếp ảnh, anh không dám nghĩ mình sẽ đạt được.

Niềm đam mê bất ngờ với việc làm phim

Nói về việc làm phim, Lê Thiện Viễn cho biết anh không chuyển thẳng từ nhiếp ảnh sang điện ảnh một cách nhanh chóng, mà đó là cả một quá trình dịch chuyển và mở rộng giới hạn của bản thân. Làm nhiếp ảnh gia được một thời gian, anh quan tâm đến cả công việc làm phim và thực tế, Lê Thiện Viễn từng đạo diễn rất nhiều MV cho nhiều ca sĩ trong showbiz Việt, từ những sản phẩm rất lâu đời như Phôi phai của Noo Phước Thịnh, Cần một vòng tay, Dẫu chỉ là mơ của Thủy Tiên… cho đến những sản phẩm về sau này như Tháng tư là lời nói dối của anh của Hà Anh Tuấn, The Moment của Phương Linh…

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Về sau, khi gặp gỡ đạo diễn – nhà sản xuất phim Lý Minh Thắng, Lê Thiện Viễn bắt đầu có dịp tìm hiểu kỹ hơn về công việc làm phim, anh tạm thời dừng công việc chụp hình mà đi theo đoàn phim và tham gia vào khâu dựng phim của phim điện ảnh Sài Gòn anh yêu em cũng như Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng. Vốn có sẵn máu nghệ sĩ cũng như khả năng thẩm mỹ, Lê Thiện Viễn bắt đầu yêu thích công việc này, và cơ duyên thực sự tìm đến với anh khi bộ phim Vu quy đại náo do Lý Minh Thắng làm giám đốc sản xuất bắt đầu khởi động.

Lê Thiện Viễn cho biết, thời điểm đó anh cũng thấy mình quá may mắn khi được chọn làm đạo diễn nhờ được Lý Minh Thắng giới thiệu với nhà đầu tư, đồng thời bản thân mình cũng thích thể loại hài – lãng mạn rất đúng sở trường, chưa kể mối quan hệ thân quen với Ngọc Trinh, Diệu Nhi, La Thành, Hồ Vĩnh Anh… đã giúp anh tạo ra được một bộ phim với dàn cast ổn và thành phẩm chỉn chu, trọn vẹn, được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Cũng như lúc rẽ ngang con đường nhiếp ảnh, đến với điện ảnh, anh cũng tự thừa nhận mình vẫn là kẻ tay ngang. Lần đầu làm phim điện ảnh, anh có chút bỡ ngỡ, nhưng may mắn là mọi thứ đều rất thuận lợi khi anh được tất cả anh em trong ekip yêu thương và giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là chị Việt Hương, chị đã giúp anh từ những ngày ngồi đọc kịch bản cho đến khi kết thúc những ngày quay phim.

Anh cho biết, khi thiếu 0,5 điểm để được vào trường Sân khấu Điện ảnh đối với anh quả là một điều tiếc nuối, nhưng bù lại, anh đã được học nhiều bài học lớn hơn về nghề khi có cơ hội cọ xát thực tế ở trên phim trường phim Vu quy đại náo, đó là điều may mắn cũng như cơ hội mà nhiều đạo diễn trẻ như anh nhiều khi muốn mà không có cơ hội để làm.

Hy vọng được đánh giá “tiến bộ” trong phim điện ảnh thứ hai

Sau 2 năm, Lê Thiện Viễn sẽ ra mắt 'Em' là của em vào ngày 8/1/2021. Anh cho biết, bộ phim này có nhiều thách thức hơn, ví dụ như dàn cast không phải là những gương mặt quen thuộc như người nhà giống Vu quy đại náo mà đều là những người có tên tuổi trong nghề. Lê Thiện Viễn rất vui khi Ngô Kiến Huy đã nhận lời tham gia phim ngay khi chưa xem kịch bản, bởi do Huy đã từng xem Vu quy đại náo của anh trước đó, và rất thích phong cách làm phim của anh, nên khi anh mở lời thì Huy đồng ý ngay. Đồng thời Ngô Kiến Huy cũng rất nỗ lực cho vai diễn này, điển hình là việc tự nguyện giảm đến 10kg để giả gái trong phim. Còn như Hứa Vĩ Văn thì lại khó tính hơn, để nam diễn viên nhận lời, Lê Thiện Viễn phải cùng ê-kíp chỉnh sửa và hoàn thiện thêm kịch bản dựa vào các góp ý của Hứa Vĩ Văn mới nhận được cái gật đầu, nhưng bản thân đạo diễn cảm thấy rất trân trọng các góp ý đó vì chúng giúp cho bộ phim hoàn hảo hơn.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em

Nói về nữ diễn viên Maya, Lê Thiện Viễn chia sẻ một kỷ niệm “vui vui”, lần đầu gặp Maya khi cô từ nước ngoài về, anh có chút lo lắng bởi vì cân nặng của Maya, nhìn Maya lúc đó khá tròn. Khi bộ phim bị hoãn lịch quay do dịch bùng phát, trong 1 tháng nghỉ tránh dịch, Maya cũng đã quyết tâm giảm tới 10kg, với thành tích này chứng tỏ Maya đã đầu tư nghiêm túc cho sự trở lại lần này, với một Maya tươi mới, trẻ trung và tràn đầy năng lượng, sự kết hợp bộ ba Ngô Kiến Huy, Maya, Hứa Vĩ Văn lần này anh hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới, vui tươi, hài hước nhưng không thiếu sự lãng mạn cũng như một ít drama kịch tính.

Nói về “tham vọng” của mình dành cho 'Em' là của em, đạo diễn Lê Thiện Viễn cho biết anh không mong cầu gì nhiều, chỉ hy vọng tác phẩm được khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt, và khi xem phim, mọi người có thể cảm nhận được tinh thần lạc quan, nguồn năng lượng quan tích cực và tính thẩm mỹ chỉn chu mà anh gửi gắm trong tác phẩm này, để giúp mọi người có thể vui vẻ, phấn khởi hơn trong năm mới. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ hết mình cho Lê Thiện Viễn với vai trò là đạo diễn.

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em 'Em' là của em': Nữ chính bí ẩn hóa ra là... Ngô Kiến Huy

(TGĐA) - Sau những thông tin nhá hàng tạo nên sự tò mò về gương ...

dao dien le thien vien ke noi kho khi moi ngo kien huy hua vi van maya vao em la cua em Đạo diễn Lê Thiện Viễn nói gì về nhân tố mới sẽ kết đôi cùng Ngô Kiến Huy

(TGĐA) - Đạo diễn Lê Thiện Viễn và sáng tạo sản xuất Lý Minh Thắng ...

Mi Ty

Ảnh: NVCC