Diễn viên phim Hàn không được nhận thù lao cho đến khi phim phát sóng?

(TGĐA) - Trong bối cảnh ngành sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc thay đổi nhanh chóng, các diễn viên đang phàn nàn về sự chậm trễ trong việc thanh toán thù lao.

Netflix đã thay đổi cách sản xuất phim Hàn như thế nào? Netflix đã thay đổi cách sản xuất phim Hàn như thế nào?
Nam chính phim Hàn gây tranh cãi vì vấn đề tuổi tác Nam chính phim Hàn gây tranh cãi vì vấn đề tuổi tác

Theo Hiệp hội diễn viên phát thanh truyền hình Hàn Quốc thông tin vào ngày 18/7, hầu hết các công ty sản xuất vẫn trả tiền cho diễn viên theo phương pháp cũ - chờ đến khi phim phát sóng, chứ không phải sau khi quay xong. Ngoài ra, số tiền thù lao được ấn định dựa trên số lần phát sóng, chứ không phải thời gian quay phim.

Diễn viên phim Hàn không được nhận thù lao cho đến khi phim phát sóng?

Nhiều người chỉ ra rằng phương pháp này không phù hợp với tình hình hiện tại của thị trường phim truyền hình. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Sports Donga vào ngày 18, Tổng thư ký Song Chang Gon của Liên đoàn Diễn viên Phát thanh Hàn Quốc cho biết: "Tùy thuộc vào quá trình sản xuất mà nhiều diễn viên đã phải chờ một hoặc hai năm để nhận được thù lao của họ". Ông nói thêm: "Trong hầu hết các trường hợp, các điều khoản và điều kiện của hợp đồng dựa trên thời gian phát sóng, vì vậy diễn viên không thể phản đối về mặt pháp lý".

Thêm vào đó, vì các đơn vị phát sóng cắt giảm sản lượng phim truyền hình hằng năm do khó khăn về tài chính nên diễn viên phải chờ lâu hơn để được trả cát-xê. Tính trong năm nay, vẫn còn khoảng 30 bộ phim truyền hình nằm trong danh sách chờ phát sóng và các diễn viên đang rất mong chờ phim được công chiếu.

Diễn viên phim Hàn không được nhận thù lao cho đến khi phim phát sóng?

Khi các vấn đề liên quan được nêu ra, dù không dễ dàng nhưng Liên đoàn Diễn viên Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc và Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc vẫn yêu cầu sửa đổi hợp đồng tiêu chuẩn cho sự xuất hiện của diễn viên. Nếu hợp đồng hiện tại được giữ nguyên, các đài truyền hình và nhà sản xuất nên sửa đổi thời điểm thanh toán cát-xê.

Tổng thư ký Song nhấn mạnh: “Có thể sẽ còn xảy ra nhiều trường hợp diễn viên chịu thiệt hại do không được trả thù lao trong tương lai, vì vậy chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở cấp hiệp hội”.

Diễn viên phim Hàn không được nhận thù lao cho đến khi phim phát sóng?

Number Three Pictures đã bị chỉ trích vì không trả tiền cho 119 diễn viên đã xuất hiện trong các bộ phim truyền hình High School Return of a GangsterSecret Fingers, vốn đã hoàn thành việc quay phim vào năm ngoái. Công ty sản xuất đã hứa sẽ trả lại một phần phí vào tháng trước và thanh toán toàn bộ số tiền vào cuối tháng 8.

Những nghi ngờ về cát-xê chưa thanh toán liên quan đến Perfect Family của KBS 2TV, dự kiến ​​phát sóng vào tháng tới, cũng nảy sinh. Đáp lại, Victory Content đã bác bỏ chúng, nói rằng "Chúng tôi đã thanh toán thù lao cho các diễn viên". Hóa ra đó chỉ là một sự hiểu lầm trong quá trình sửa đổi hợp đồng với một diễn viên.

Phim Hàn mới bị chỉ trích vì xây dựng môi trường giáo dục sai lệch Phim Hàn mới bị chỉ trích vì xây dựng môi trường giáo dục sai lệch
Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên

Linh Trần

KBIZoom