Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

(TGĐA) - Ca sĩ Đoan Trường vừa có chuyến đi du lịch 9 ngày qua 5 quốc gia và 8 tỉnh thành tại châu Âu là Pháp, Luxembourg, Đức, Bỉ và Hà Lan, nâng tổng số quốc gia anh đã đi qua lên con số 55. Như những lần trước đây, giọng ca Tình phiêu lãng cũng mang theo áo dài Việt Nam để chụp hình trước các danh lam thắng cảnh tại các quốc gia này.

Thổ Nhĩ Kỳ - Quốc gia vừa xảy ra trận động đất trong ký ức đẹp của ca sĩ Đoan Trường Thổ Nhĩ Kỳ - Quốc gia vừa xảy ra trận động đất trong ký ức đẹp của ca sĩ Đoan Trường
Đoan Trường đến thăm đất nước không thịt lợn và bia rượu Đoan Trường đến thăm đất nước không thịt lợn và bia rượu

Anh chia sẻ: “Tôi có thói quen mang từ 1 - 2 chiếc áo dài trong mỗi chuyến đi. Đây cũng là sở thích và niềm tự hào dân tộc của tôi khi mặc áo dài để check-in trước các di tích lịch sử cổ kính, địa danh tuyệt đẹp và lãng mạn như tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh, Nga, Mông Cổ, Ý, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Dubai, Đài Loan, Trung Quốc, Brunei và gần đây nhất là Pháp và Hà Lan. Nhiều người nước ngoài thấy lạ mắt và thú vị nên đề nghị được chụp hình chung, trong đó có những người dân địa phương hay khách du lịch đến từ các quốc gia khác”.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Anh cho biết thêm: “Thật ra lúc đầu khi đi du lịch tôi chỉ mang áo dài vào những thời điểm trùng với dịp đầu năm mới cho có không khí Tết nơi xứ người. Tuy nhiên chính các bạn nước ngoài mới là những người đầu tiên gợi ý cho tôi mặc áo dài để chụp hình và quay phim giới thiệu các danh thắng của những quốc gia này sẽ thú vị hơn, hấp dẫn hơn vì có sự giao thoa văn hóa giữa hai nước. Theo tôi, áo dài Việt Nam cho dù là cách tân hay truyền thống chỉ thật sự đẹp khi được mặc đúng hoàn cảnh, đúng phong cách và đúng văn hóa. Nam giới ngày nay mặc áo dài vừa nhanh, vừa tiện, vừa không phụ thuộc quá nhiều vào chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng như nữ giới cũng như các phụ kiện đi kèm như vớ, giày, quần âu hay quần Jeans đều được nên tôi cảm thấy khá thoải mái và tự tin”.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Paris bình yên, thơ mộng trở lại sau những ngày hoang tàn, ngập rác

Đây là lần thứ 3 Đoan Trường trở lại Paris vào tuần đầu tiên của mùa xuân sau những ngày biểu tình, đình công, bạo loạn, ngập rác trên khắp nước Pháp để phản đối dự luật cải cách chế độ hưu trí. 16 ngày đình công vừa qua đã gây tổn hại đến mỹ quan thành phố và trở thành thảm họa môi trường đối với “Kinh đô ánh sáng”. Eiffel đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của Paris và là một trong những công trình nổi tiếng bậc nhất thế giới. Đoan Trường cho biết mãi đến lần thứ 3 quay lại Paris, sau hơn 9 năm chờ đợi anh mới có dịp được khoe áo dài Việt Nam trước biểu tượng tháp Eiffel. Nhiều bạn bè quốc tế đi tham quan nhận ra ngay áo dài và cùng anh chụp hình chung.

Paris bình yên, thơ mộng trở lại sau những ngày hoang tàn, ngập rác

Nam ca sĩ bồi hồi xúc động khi có mặt đúng vào những ngày tháng 4 này, tròn 4 năm ngày 15/4/2019, kể từ thời khắc xảy ra vụ hỏa hoạn nhà thờ Đức Bà Paris gây chấn động thế giới. Đoan Trường dạo thuyền trên sông Seine ngang qua nhà thờ đang bề bộn phục dựng tòa tháp chính với những cần cẩu cao vút, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2023.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Theo kế hoạch, các phần hư hại còn lại của nhà thờ sẽ hoàn tất và mở cửa vào cuối năm 2024. Anh nhớ lại mình đã may mắn dường nào khi được chụp hình trước và trên tháp chuông nhà thờ Đức Bà Paris vào mùa đông năm 2014.

Louvre là bảo tàng lớn nhất và danh tiếng nhất của cả thế giới với tổng diện tích là 210.000 m2 có mô hình Kim Tự Tháp bằng kính nằm ở chính giữa sân Napoleon. Louvre đang lưu giữ hàng ngàn kiệt tác nghệ thuật vô giá của toàn thể nhân loại nhưng có lẽ nổi tiếng nhất chính là bức tranh nàng “Mona Lisa” của đại danh họa Leonardo da Vinci.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Khải Hoàn Môn được xây dựng theo lối kiến trúc mái vòm hoàn toàn bằng đá trắng, có chiều cao là 49,5m, rộng 45m và sâu 22m. Từ chân đế của Khải Hoàn Môn, có thể di chuyển bằng thang máy hoặc thang bộ để lên tầng cao nhất, ngắm nhìn thỏa thích toàn cảnh thủ đô Paris. Không chỉ là nơi tưởng nhớ, ngợi ca công lao của các anh hùng Pháp đã làm nên những chiến tích oai hùng nức tiếng tứ phương mà Khải Hoàn Môn từ lâu đã trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước của những người dân nước Pháp.

Nhà thờ Lớn Metz - công trình nghệ thuật và kiến trúc phi thường của loài người

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Thị trấn cổ kính xinh đẹp Metz có lịch sử hơn 3.000 năm nằm ở miền Đông Bắc nước Pháp, cách Paris khoảng 320km. Metz có khung cảnh vô cùng thơ mộng với những dòng sông uốn lượn mềm mại qua những cây cầu xưa cổ như những dải lụa bạc lấp lánh. Được biết đến với biệt danh "Đèn lồng của Chúa", nhà thờ Lớn nằm tại thị trấn này là một trong những kiến trúc tôn giáo vĩ đại nhất thời Trung Cổ với bề dày lịch sử 800 năm, nổi bật tông màu mật ong của các bức tường bên ngoài và bên trong là 6.500 m2 các bức tranh kính màu ghép lại thuộc hàng lớn nhất thế giới. Công trình kiến trúc ngoạn mục này đã mất tới 300 năm để hoàn thiện.

Nhà thờ Lớn Metz - công trình nghệ thuật và kiến trúc phi thường của loài người

Luxembourg, quốc gia giàu nhất thế giới, có mức GDP cao nhất thế giới

Đại Công Quốc Luxembourg có thủ đô cùng tên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994 do lịch sử lâu đời của nó. Đây là quốc gia có mức GDP đầu người cao nhất thế giới với 146.000 USD/người vào năm 2022 (khoảng hơn 3,4 tỷ VNĐ). Quốc gia “an toàn nhất thế giới” này đã cung cấp toàn bộ phương tiện giao thông công cộng miễn phí cho cư dân và du khách từ năm 2020. Các mức thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế bia, rượu, xăng dầu và thuốc lá thấp nhất ở châu Âu. Nền kinh tế dựa vào thương mại, ngân hàng, bảo hiểm, hóa chất, đầu tư nước ngoài. Luxembourg cũng cung cấp nhà ở, chế độ chăm sóc sức khỏe cũng như giáo dục miễn phí cho công dân. Đặc biệt, Luxembourg có tới 110 cây cầu nên được gọi là “Thành phố của những cây cầu”.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Ville Haute hay còn gọi là khu phố Thượng, là một khu phố cổ có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà Luxembourg, cung điện Đại Công Tước. Ngoài ra, quảng trường Hiến Pháp cũng là một địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại đây.

Ăn sáng tại Pháp, ăn trưa tại Luxembourg, ăn tối tại Đức

Đoan Trường cho biết có một ngày trong hành trình anh được “check-in’ tại cả 3 quốc gia là Pháp, Luxembourg và Đức đúng ngay ngày Lễ Phục sinh - Chủ nhật 9/4/2023. Lễ Phục sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Thiên Chúa giáo, nó còn được xem là ngày bắt đầu mùa xuân, mừng đất trời giao mùa sau bao ngày đông giá rét.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Có mặt tại Đức đúng ngày này, anh thấy mọi người dùng cành cây tươi, treo những vỏ trứng đã được tô màu rực rỡ và mô hình sôcôla, hình con thỏ trước nhà cùng với các loại hoa đặc trưng như uất kim cương, bồ công anh. Đây là những loài hoa có nhiều màu sắc, tạo không khí vui tươi, ấm áp như để chào mừng Chúa Giêsu hồi sinh.

Frankfurt, sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại

Frankfurt là thành phố lớn nhất nước Đức và còn là trung tâm kinh tế của châu Âu. Dòng sông Main chảy qua thành phố cũng tình cờ phân chia một bên là khu phố hiện đại, còn bên kia sông là khu phố cổ kính, xưa cũ. Römerberg là quảng trường trung tâm đẹp như tranh vẽ nằm ở khu phố cổ với quần thể 11 tòa nhà được giữ gìn hoàn mỹ từ năm 1954. Đây cũng là nơi diễn ra khu chợ Giáng sinh rực rỡ sắc màu lớn nhất thế giới hằng năm.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Một trong những điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn thành phố là từ cây cầu “nặng trĩu” tình yêu - cầu sắt Eiserner Steg, một nhân chứng của những mối tình bất diệt với thời gian. Tính đến nay, cây cầu vô cùng thi vị và lãng mạn này vừa tròn 150 tuổi đã trở thành địa điểm quen thuộc của các đôi lứa yêu nhau đến đây, gắn lên thành cầu những ổ khóa nhiều màu sặc sỡ và như thông lệ, ném chìa xuống dòng sông Main hiền hòa.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Khác với các “cây cầu tình yêu” tại Paris hay Praha, phần lớn các ổ khóa ở đây đều là của những cặp đôi đã kết hôn chứ không phải những người đang trong giai đoạn yêu đương. Khi quan sát kỹ các ổ khóa sẽ nhìn thấy một số thông tin cơ bản như tên cặp đôi, ngày kết hôn.

Cách cây cầu vài trăm bước chân là nhà thờ Bartholomew, di sản cổ xưa tại Frankfurt này được xây bằng đá sa thạch đỏ theo phong cách Gothic từ giữa thế kỷ 13, có độ cao 95 m. Đây là một trong số ít các nhà thờ ở Đức được chỉ định là nhà thờ Hoàng gia từ năm 1562 đến năm 1792, nơi diễn ra các nghi lễ đăng quang của các vị Hoàng đế của Đế quốc La Mã.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Đến một thành phố nổi tiếng khác của Đức để tham quan nhà thờ Koln Dom bên bờ sông Rhine. Đó là một tuyệt tác Gothic của châu Âu nằm tại thành phố 2.000 năm tuổi: Thành phố cổ Cologne. Là một Di sản thế giới của UNESCO năm 1996, nhà thờ được xây dựng xong vào năm 1880, cao tới 157m. Nam ca sĩ diện áo dài đỏ thắm chụp hình trước khuôn viên nhà thờ.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Bỉ, nơi lắng đọng của văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và âm nhạc cổ điển

Bỉ là một đất nước phát triển mạnh mẽ, sáng tạo và vô cùng hiếu khách, là điểm đến hấp dẫn tuyệt vời cho khách du lịch. Nhớ ghé thăm mô hình phân tử học Atomium được mệnh danh là “Tháp Eiffel của Brussels”. Công trình này cao 102m và nặng tới 2.400 tấn, được liên kết bởi 9 quả cầu sắt tượng trưng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Tượng Manneken Pis “Chú bé đứng tè” cao 60m, đầu tiên được tạc bằng đá vào năm 1619, đến năm 1817 được thay bằng đồng và trở thành điểm tham quan thú vị nhất đến tận bây giờ. Bức tượng này được dựng lên dựa trên một giai thoại về một chú bé đi tè tình cờ đã dập tắt đám cháy để cứu nhiều binh lính trong chiến tranh.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Tưng bừng mùa lễ hội hoa Keukenhof ở Hà Lan

Hà Lan là đất nước nổi tiếng với những con đê chắn biển, hệ thống kênh đào Amsterdam cổ kính, làng cối xay gió, làng giầy gỗ, làng chài Volendam, làng nước Giethoorn. Công viên hoa Keukenhof tại thị trấn Lisse mới làm say lòng biết bao du khách ghé thăm. Cái tên “Keukenhof” còn có nghĩa là “Vườn Bếp”.

Công viên hoa chỉ mở cửa vài tuần trong một năm vào mùa xuân từ ngày 23/3 đến 14/5/2023 chỉ để cho hơn 7 triệu bông hoa tulip, thủy tiên và lan dạ hương khoe sắc. Mặc dù giá vé vào cửa khá cao gần 20 Euro (500.000 VNĐ) nhưng nơi đây luôn thu hút tới hơn 2 triệu lượt khách tham quan. Đoan Trường cố ý chọn áo dài màu xanh nước biển đậm, màu duy nhất hoa tulip không có.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Thủ đô Amsterdam - “Venice của phương Bắc”

Đoan Trường cho biết anh yêu thích nhất Amsterdam vì sự sầm uất, nhộn nhịp của một đô thị vĩ đại nhưng ẩn khuất đâu đó vẫn là nét đẹp cổ kính, duyên dáng, lâu đời của những kiến trúc cổ xưa. Amsterdam hấp dẫn du khách tham quan bằng thuyền chạy dọc theo các con kênh, ngắm những ngôi nhà rực rỡ muôn sắc màu ở hai bên bờ, để cảm thấy cuộc sống này thật thanh bình, yên ả.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Dọc theo các con kênh trên bờ là những nhà vệ sinh công cộng miễn phí được xây dựng… lộ thiên, thử thách cho những ai can đảm sử dụng, trong đó có anh!

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Quảng trường Dam là nơi thường diễn ra hội chợ, các sự kiện thể thao, biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật đường phố bên cạnh những nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng thời trang nổi tiếng và trung tâm kim hoàn Amsterdam.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Đoan Trường còn có cơ hội được ghé thăm những ngôi làng thơ mộng, yên bình ở Zaanse Schans như xưởng chế tạo các đôi guốc gỗ theo phương pháp thủ công tinh xảo, được vẽ tay bởi những người thợ lành nghề.

Nơi đây còn sản xuất hai loại phô mai thơm ngon nổi tiếng nhất thế giới là Edam và Gouda. Anh cũng được mời uống sữa và nếm thử phô mai từ “Cô gái Hà Lan” chính hiệu.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Làng cối xay gió Kinderdijk với tuổi đời hơn 300 năm

Ngôi làng cối xay gió có từ thế kỷ 18 đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1997. Đến đây, tản bộ qua ngôi làng trên những con đường mòn ngoằn nghèo và những ngôi nhà nhiều màu sắc để tận hưởng không khí trong lành của những ngày đầu xuân.

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!

Trong chuyến đi này, Đoan Trường cho biết mình đã gặp vài sự cố nhớ đời như suýt bị móc ví tiền trong túi quần sau ngay tại chân tháp Eiffel trong khi mặc áo dài. May mắn nhờ một người trong đoàn du lịch cảnh báo nên anh kịp thời đề phòng. Còn nữa, anh còn bị lạc đoàn tại điểm hẹn "Chú bé đứng tè" ở Bỉ vì trời đổ mưa đột ngột nên anh phải vào trú mưa tại một cửa hàng gần đó nên hướng dẫn viên không tìm thấy. Đến Hà Lan, anh và vài người bạn bị cảnh cáo và bắt xóa hết hình ảnh trong điện thoại khi vô tình chụp tại phố đèn đỏ ở Amsterdam mà không biết nơi đây cấm chụp ảnh. Dẫu đã có khá nhiều kinh nghiệm du lịch nhưng chỉ cần sơ hở hay chủ quan thì mình sẽ gặp phiền phức, rắc rối, mất ví hay nghiêm trọng hơn là bị trễ chuyến bay vì kẹt xe.

Cho đến thời điểm hiện tại 4/2023, Đoan Trường đã chinh phục được 55 quốc gia, vùng lãnh thổ và hơn 220 tỉnh thành khắp nơi trên thế giới. Anh cho biết mình đang lên kế hoạch trong năm nay đi du lịch tại Nam Phi, Bắc Triều Tiên, Pakistan, Marốc, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Iceland.

Đoan Trường đang sở hữu một bộ sưu tập 130 lá quốc kỳ trên thế giới, được VTV3 phỏng vấn và quay hình. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn có 150 miếng dán tủ lạnh in hình tất cả các địa danh khắp 5 châu 4 biển. Cuối cùng là bộ sưu tập độc đáo 120 mô hình, biểu tượng của mỗi thành phố như nhà thờ, cung điện, chùa chiền, thánh đường, cầu cảng, tòa tháp, hình nhân, linh vật…

Đoan Trường: Đợi chờ 9 năm trở lại Paris chỉ để mặc áo dài Việt Nam!
Thổ Nhĩ Kỳ - Quốc gia vừa xảy ra trận động đất trong ký ức đẹp của ca sĩ Đoan Trường Thổ Nhĩ Kỳ - Quốc gia vừa xảy ra trận động đất trong ký ức đẹp của ca sĩ Đoan Trường

(TGĐA) - Ca sĩ Đoan Trường, một trong số ít du khách Việt đầu tiên ...

Đoan Trường đến thăm đất nước không thịt lợn và bia rượu Đoan Trường đến thăm đất nước không thịt lợn và bia rượu

(TGĐA) - Ca sĩ Đoan Trường, một chàng trai Sài Gòn đam mê du lịch, ...

Di Mi

Photo: Hoàng Thiên Nga; Costume: Áo dài Trần Được, Mon Amie Veston