Doanh nhân trẻ Minh Beta: Từ truyền hình bước lên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Được biết đến với vai trò là một doanh nhân thành đạt, sáng lập nên chuỗi rạp phim Beta Cineplex, Minh Beta còn lấn sân sang lĩnh vực ca hát và diễn xuất. Với ngoại hình sáng, diễn xuất tốt, Minh Beta để lại nhiều dấu ấn cho người xem. Lần này, Minh Beta trở lại với vai diễn nặng ký trong bộ phim điện ảnh Ngày mai Mai cưới do chính anh sản xuất. TGĐA đã có cuộc trao đổi thú vị cùng anh.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong Lộ danh sách chồng tương lai của Diệu Nhi trong trailer phim 'Ngày mai Mai cưới'
doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong MinhBeta, Diệu Nhi, Fap TV chia sẻ về vai diễn trong ‘Ngày mai Mai cưới’
doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong Diệu Nhi thử sức vai chính trong phim 'Ngày mai mai cưới'

Vừa là nhà sản xuất, vừa đóng vai nam chính trong Ngày mai Mai cưới, với anh, áp lực lớn nhất trong dự án này như thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một bộ phim điện ảnh, vừa đóng vai trò là nhà sản xuất. So với các phim sitcom từng tham gia, phim điện ảnh có yêu cầu về tiến độ rất khác, mọi thứ cũng phải chỉn chu. Vì thế, dự án này cũng tạo cho tôi một áp lực nhất định. Với vai trò là một diễn viên, tôi cảm thấy bản thân giống như bước lên một vai trò mới, từ truyền hình bước lên màn ảnh rộng. Cho nên, tự bản thân tôi cũng có những áp lực nhất định.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong
Minh Beta

Tôi phải cố gắng hết sức để truyền tải tính cách, tinh thần của nhân vật trong vai diễn. Tôi sẽ cùng kết hợp với các diễn viên khác để kể đúng câu chuyện trong phim theo tinh thần của nó. Với tư cách nhà sản xuất phim, tôi hy vọng được góp phần vào nền điện ảnh Việt Nam với bộ phim đầu tay. Tôi muốn mang đến cho công chúng một bộ phim chỉn chu và có thông điệp rõ ràng. Ở vai trò nhà sản xuất, tôi phải làm sao để Ngày mai Mai cưới được công chúng đón nhận.

Trong phim, anh vào vai Phong, một anh chàng giàu có, lịch lãm. Vậy tính cách đó giống anh ngoài đời như thế nào?

Ngoài đời, tôi là người khá hiền lành, hài hước. Về mặt hình ảnh, nhân vật Phong cũng không khác nhiều so với tôi ở ngoài. Đó là yếu tố thuận lợi khi mà tôi tham gia vào vai diễn trong phim. Bộ phim để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó quên. Phân đoạn cuối, tôi cùng Mai (Diệu Nhi) đứng trên thuyền, diện đồ cô dâu, chú rể. Thuyền gặp sóng biển lắc rất mạnh, mặt sàn trên thuyền rất trơn nên hai đứa đứng cứ suýt ngã mấy lần. Tôi và Diệu Nhi cứ bám chặt lấy nhau để không bị ngã. Tôi không biết bơi nên rất lo lắng. Ở giữa biển, tôi lỡ rơi xuống biển thì không biết làm thế nào nữa (cười lớn). Vừa diễn, vừa rung, may mắn tôi cũng hoàn thành tốt phân cảnh đó.

Về khả năng diễn xuất, khán giả vẫn đang đặt dấu hỏi lớn cho Minh Beta?

Trước đây, tôi từng tham gia diễn xuất trong các phim sitcom truyền hình và tham gia các vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh. Điều này phần nào giúp tôi đỡ bỡ ngỡ khi tham gia Ngày mai Mai cưới. Nhưng với vai Phong, tôi nghĩ nó thật sự quan trọng trong phim. Khi còn học ở nước ngoài, tôi cũng dành thời gian tham gia các khóa học ngắn hạn về diễn xuất.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong

Từ những kiến thức diễn xuất nước ngoài, tôi cũng nắm và vận dụng vào thực tế. Về Việt Nam, tôi phải thay đổi để phù hợp. Ở nước ngoài, cách diễn thể hiện văn hóa, lối sống rất khác. Nếu mà mình cứ áp dụng nguyên văn thì không giống với Việt Nam. Những trải nghiệm ban đầu giúp tôi rất nhiều khi bắt đầu công việc diễn xuất.

Ngoài ra, tôi còn học hỏi từ chính các bạn diễn trong phim. Tôi thích tất cả vai diễn của mọi người. Diệu Nhi là một cô nàng diễn hài rất thông minh. FAPtv thì hài hước và rất nổi tiếng trên YouTube. Anh Trung Dân, chị Cát Phượng là những nghệ sĩ rất được tôn trọng trong nghề. Với tư cách nhà sản xuất, tôi rất hài lòng với dàn cast này.

Vai trò diễn viên có hẳn là hướng đi lâu dài của anh trong thời gian tới?

Thật ra, công việc chính của tôi là kinh doanh. Ngoài công việc chính, tôi không muốn bản thân dừng lại ở một lĩnh vực nào mà muốn trải nghiệm mọi thứ. Cuộc sống rất ngắn. Nếu có cơ hội thì cứ trải nghiệm ở những điều mình thích, đam mê. Ở mỗi vai trò, tôi cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi mong muốn bản thân có thể là một ví dụ để các bạn trẻ có thể thấy, là chúng ta không cần đóng khung trong bất kỳ vai trò nhất định nào. Chúng ta hoàn toàn có thể sống hết mình với tất cả đam mê, những thứ mà chúng ta quan tâm. Mình không cần chứ theo một khuôn mẫu định hình sẵn. Đó chính là điều tôi muốn làm.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong

Vậy lý do mà anh mời Diệu Nhi tham gia cho bằng được vai diễn này, dù ban đầu cô ấy đã từ chối?

Tôi và các thành viên trong ê-kíp sản xuất đưa ra lựa chọn nhiều khác nhau để tìm vai nữ chính cho phim này. Vai Mai có vai trò rất quan trọng, kết nối cả bộ phim. Nhưng khi mọi người nhắc đến Diệu Nhi, tôi nhớ nhất là nụ cười của cô ấy trong sitcom Chiến dịch chống ế. Tôi nghĩ sẽ kết nối với cô ấy một cách dễ dàng nếu cùng diễn xuất. Vậy là tôi và ê-kíp phải mời cho bằng được Diệu Nhi vào vai này. Tôi tin Nhi sẽ thể hiện được một nhân vật tomboy nhưng cũng rất sâu lắng, dịu dàng.

Diệu Nhi rất chuyên nghiệp, luôn đúng giờ giấc, hòa đồng với tất cả mọi người và hết mình với vai diễn. Với vai này, Diệu Nhi hết sức cực khổ vì các phân cảnh quay đa phần ở ngoài biển. Thời lượng quay của tôi ít hơn Diệu Nhi nhưng 1 tháng sau, da vẫn còn đen chưa trở lại như cũ nữa, tôi rất thương Diệu Nhi vì cô ấy phải quay ở dưới trời nắng như vậy nguyên cả 1 tháng trời. Suốt một tháng làm việc liên tục, dù mệt mỏi cỡ nào, cứ đạo diễn hô diễn là Nhi vào vai nhanh chóng. Tôi rất khâm phục năng lượng làm việc, tinh thần nhiệt tình của Diệu Nhi.

Ở các vị trí nhà kinh doanh, diễn viên, nhà sản xuất và ca sĩ, anh thấy áp lực ở vị trí nào nhất?

Mỗi vị trí có áp lực riêng. Đương nhiên, vai trò lãnh đạo doanh nghiệp với mấy trăm cán bộ công nhân viên được đặt lên hàng đầu. Hàng tháng, khi ký bảng lương, tôi nhận thấy trách nhiệm rõ ràng của bản thân với tất cả mọi người trong công ty. Công việc của công ty tốt thì cuộc sống cá nhân của tôi mới tốt. Do đó, trách nhiệm rất lớn. Tôi tự nhắc bản thân phải làm tốt công việc mỗi ngày.

Về ca hát, đóng phim là niềm đam mê của tôi. Tôi quan niệm rằng, văn hóa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống. Nó giúp chúng ta có đời sống tinh thần tốt hơn. Qua những sản phẩm về văn hóa, tinh thần và góc nhìn về cuộc sống của chúng ta cũng sẽ thay đổi. Do đó, tôi rất đam mê công việc kinh doanh, hoạt động liên quan đến văn hóa nghệ thuật.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong

Giữa thị trường phim Việt hiện nay, điều gì khiến anh tự tin và mạnh dạn đầu tư cho Ngày mai Mai cưới?

Tôi tin vào bộ phim này vì có thông điệp tốt, rõ ràng. Khi xem phim, khán giả sẽ thấy các nhân vật trong phim rất hài hước, vui tính. Thế nhưng, đằng sau đó là câu chuyện lớn lao hơn. Một câu chuyện về 4 người bạn nhỏ cùng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo ở Việt Nam. Đó cũng chính là câu chuyện của rất nhiều bạn trẻ. Tất cả các bạn trẻ đều có ước mơ, đam mê riêng nhưng không phải ai cũng có điều kiện chạy theo ước mơ, đam mê đó.

Trong phim, Mai, Mành, Bến, Gừng đều có ước mơ khác nhau. Qua từng giai đoạn của bộ phim, chúng ta có thể thấy các bạn chỉ ngồi lại ước mơ chứ chưa dám làm được điều gì cả để đạt được mong muốn. Cho đến khi, nhân vật Mai gặp áp lực khi gia đình ép lấy chồng sớm. Đó là những điều mà xã hội kỳ vọng vào các bạn trẻ. Nhân vật Mai có cá tính mạnh, không dễ dàng chạy theo áp lực đó và tự tìm con đường riêng. Giữa rất nhiều phim tình cảm, hài hước, lãng mạn mà tôi đã xem qua. Khi sản xuất phim, tôi hướng đến tiêu chí làm phim có thông điệp tích cực, thông điệp sâu xa sau tình huống gây cười. Thật sự, trên thị trường có rất ít phim như vậy. Và khi chọn được phim Ngày mai Mai cưới, tôi rất tâm đắc với dự án này.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong
Minh Beta và Diệu Nhi trong phim Ngày mai Mai cưới

Ngày mai Mai cưới là phim hài – tình cảm, mang hơi hướng “chick – flick” hiếm hoi ra rạp trong khoảng thời gian này. Có thể thấy, khán giả đang tràn ngập trong hàng loạt phim bom tấn cháy nổ của Hollywood hay các phim ngôn tình, Ngày mai Mai cưới lại có hướng rẽ rất khác biệt. Như một cơn gió nhẹ nhàng, phim với những vấn đề mà người trẻ phải đối mặt trong cuộc sống như tình yêu, gia đình, sự nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn mới lạ.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Lý Minh Thắng và Minh Beta có một sự lựa chọn liều lĩnh ở dàn diễn viên khá mới mẻ như Diệu Nhi, bộ ba đình đám của FAPtv Vinh Râu - Thái Vũ - Huỳnh Phương, nghệ sĩ Cát Phượng, Trung Dân. Ngày mai Mai cưới hứa hẹn sẽ góp phần làm nên diện mạo của thị trường Việt đang trên đà đi lên. Phim Ngày mai Mai cưới khởi chiếu toàn quốc ngày 29/9/2017.

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong Lộ danh sách chồng tương lai của Diệu Nhi trong trailer phim 'Ngày mai Mai cưới'

(TGĐA) - Sau đoạn teaser gây tò mò cho khán giả, nhà sản xuất phim ...

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong MinhBeta, Diệu Nhi, Fap TV chia sẻ về vai diễn trong ‘Ngày mai Mai cưới’

(TGĐA) - Chiều ngày 21/8/2017, phim điện ảnh Ngày mai Mai cưới đã có buổi ...

doanh nhan tre minh beta tu truyen hinh buoc len man anh rong Diệu Nhi thử sức vai chính trong phim 'Ngày mai mai cưới'

(TGĐA) - Ngày mai mai cưới là phim hài – tình cảm, mang hơi hướng ...

Vũ Liên