Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!

(TGĐA) - Ezra Miller có lẽ là một trong những trường hợp đặc biệt của Hollywood, một ngôi sao đứng giữa ranh giới diễn viên và “kẻ tâm thần”, nhưng rốt cuộc bằng một sự may mắn nào đó, anh ta vẫn trở lại “đường đua”.

Nam chính Ezra Miller lại gây tranh cãi, tương lai bom tấn ‘The Flash’ sẽ ra sao? Nam chính Ezra Miller lại gây tranh cãi, tương lai bom tấn ‘The Flash’ sẽ ra sao?
Ngôi sao ‘The Flash’ Ezra Miller lại bị cảnh sát Hawaii bắt giữ vì tội hành hung Ngôi sao ‘The Flash’ Ezra Miller lại bị cảnh sát Hawaii bắt giữ vì tội hành hung
Ezra Miller cam đoan về sức hút ‘khó cưỡng’ của phim điện ảnh ‘The Flash’. Ezra Miller cam đoan về sức hút ‘khó cưỡng’ của phim điện ảnh ‘The Flash’.

Đi tìm chính mình

Ezra Miller được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ, khi bà Marta Miller là một vũ công đương đại chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, anh còn được học opera từ năm 6 tuổi và trình diễn trên sân khấu lớn. Khi trưởng thành, Ezra Miller càng gây thu hút với ngoại hình điển trai và có gì đó bí ẩn của mình. Việc bộc lộ nhiều năng khiếu từ bé đã khiến cho người ta tin rằng, Ezra sẽ còn làm được nhiều điều hơn sau này.

Năm 19 tuổi, ngôi sao sinh ra tại New Jersey chính thức thôi việc học và dấn thân vào diễn xuất. Anh gây ấn tượng ngay lập tức khi thủ vai kẻ cuồng sát trong phim We need to talk about Kevin, ánh mắt của Ezra khi ấy hoàn toàn khác so với sự vui vẻ và hoạt bát ngoài đời, đó đích thị là ánh mắt của một kẻ “máu lạnh”. Cũng từ đó, Ezra Miller nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim Hollywood và được giao cho những vai có tâm lý phức tạp, lập dị.

Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!
Ezra Miller

Sau đó một năm, Ezra Miller bắt đầu lộ ra nhiều sự bất thường trong tính cách, khi anh từng bị cảnh sát nghi ngờ tàng trữ chất cấm nhưng không bị buộc tội vì thiếu bằng chứng. Đến năm 2012, Ezra Miller công khai là queer (người đa dạng tính dục) và nói rằng: “Tôi đã ở bên nhiều người và sẵn sàng yêu bất cứ ai nếu có thể”.

Năm 2010, Ezra Miller hẹn hò với Zoë Kravitz khi họ đang quay phim Beware the Gonzo. Vào năm 2018, anh còn tiết lộ bản thân đang có mối quan hệ đa ái với nhiều người, thế nên công chúng cho rằng chính bản thân Ezra Miller còn không biết mình là ai và vẫn đang trên hành trình đi tìm con người thật.

Bước ngoặt với The Flash

Mặc kệ những lùm xùm trong đời tư, Ezra Miller vẫn tiếp tục tỏa sáng trong bộ phim học đường The Perks of Being a Wallflower (2012), đóng cùng hai ngôi sao Emma Watson và Logan Lerman. Nhờ có phim này, Ezra Miller được chọn chọn vào vai Credence Barebone trong series bom tấn Fantastic Beasts - Sinh vật huyền bí, thuộc vũ trụ Harry Potter. Nhưng phải đến khi thủ vai The Flash trong bom tấn DC Justice League, tên tuổi của Ezra Miller mới được khán giả toàn cầu biết tới nhiều hơn.

Kể cả vậy trong phiên bản Justice League (2017), nhân vật Barry Allen của Ezra Miller được mô tả như một kẻ vô tri, thích đụng chạm vào chỗ “nhạy cảm” của Wonder Woman để làm tăng những tình huống câu khách “rẻ tiền” – theo nhận xét của rất nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự bất bình tới đạo diễn Joss Whedon. Ai nấy cũng đều biết rằng, thực chất Justice League còn một phiên bản đầy đủ của đạo diễn Zack Snyder và đó thực sự mới là Liên minh công lý mà tất cả chúng ta đều mong chờ.

Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!
Ezra Miller với vai diễn Barry Allen

Năm 2021, Warner Bros. quyết định tung ra bản đầy đủ của Justice League dưới góc nhìn của nhà làm phim Zack Snyder. Một trong những nhân vật đem lại bất ngờ nhiều nhất, chắc chắn là The Flash của Ezra Miller. Khoảnh khắc người hùng tia chớp dùng những bước chân mỏi mệt để thi triển khả năng đảo ngược thời gian, xoay chiều toàn bộ cục diện cuộc chiến của Liên minh công lý với ác nhân Steppenwolf, đã đi vào lịch sử của dòng phim siêu anh hùng, khiến Justice League mang về giải Oscar với Khoảnh khắc điện ảnh ấn tượng nhất.

Tưởng như sau thành công này, Ezra Miller sẽ tiếp tục thăng hoa trong sự nghiệp nhưng rốt cuộc, “người hùng tia chớp” đã có một ngã rẽ khác.

Bê bối và lời xin lỗi có muộn màng?

Vào tháng 3/2022 tại Hawaii, Ezra Miller bị cảnh sát bắt sau khi gây rối và quấy rối tại một quán karaoke bar ở thành phố Honolulu. Nam ngôi sao bị cáo buộc tấn công vô cớ hai khách du lịch nơi đây.

Chỉ sau một tháng, cảnh sát bắt giữ Ezra Miller sau khi anh này đã nổi nóng khi được yêu cầu rời khỏi một quán bar và ném một chiếc ghế, đánh một phụ nữ 26 tuổi khiến cô này bị rách trán. Người phụ nữ từ chối giám định và điều trị vết thương tại bệnh viện.

Hai tháng sau, anh tiếp tục bị cha mẹ của một thanh niên 18 tuổi trình giấy tờ yêu cầu thẩm phán ban hành lệnh bảo vệ con của họ khỏi nam diễn viên. Ezra bị cáo buộc “sử dụng bạo lực, đe dọa, đe dọa bạo lực, gây sợ hãi, hoang tưởng, ảo tưởng và ma túy” để níu kéo con gái của họ.

Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!
Ngôi sao liên tục vướng scandal

Tài tử ban đầu không bận tâm đến dư luận cho tới khi nhận ra có thể phải trả giá bằng chính bộ phim của mình. Điều đó thôi thúc anh chàng phải đưa ra tuyên bố xin lỗi: “Thời gian khủng hoảng gần đây khiến tôi nhận ra mình có những vấn đề phức tạp về sức khoẻ tinh thần. Tôi đã bắt đầu quá trình điều trị. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người vì hành vi trong quá khứ. Tôi sẽ cố gắng thực hiện các biện pháp cần thiết để trở lại giai đoạn khỏe mạnh, an toàn và hiệu quả”, Ezra Miller viết trong tuyên bố với truyền thông hồi tháng 8/2022.

Nguồn tin của Vanity Fair chỉ ra rằng, cha mẹ của Ezra Miller, là Marta và Robert, đã ly hôn sau nhiều thập kỷ chung sống vào năm 2019. “Trước khi ba mẹ cậu ấy đổ vỡ, Ezra không hề tỏ ra rối loạn và mất kiểm soát bản thân tới như vậy. Kể từ khi sự cố ở Iceland xảy ra, mọi thứ chuyển biến xấu hơn và càng ngày càng trở nên tồi tệ", một người bạn thân của anh tiết lộ.

Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!

Ban lãnh đạo Warner Bros. từng đứng trước quyết định cân nhắc sa thải Ezra Miller. Tuy nhiên, có thể nói chàng trai này đã gặp may và biết “quay đầu” đúng lúc, bởi dự án phim The Flash sắp sửa đi tới hồi kết và chuẩn bị trình làng khán giả, nên mọi thứ khó thể thay đổi được nữa.

Cho dù vậy, cũng không vì thế mà phủ nhận hoàn toàn tài năng của Ezra Miller, khi đạo diễn của The Flash là Andy Muschietti từng nói về anh rằng: “Nếu có phần sau, chắc chắn Ezra sẽ trở lại. Tôi không nghĩ có ai đó khác có thể đóng nhân vật này tốt như cậu ấy. Những phiên bản khác của nhân vật The Flash đều tuyệt vời, nhưng riêng với phiên bản này, cậu ấy đảm nhận công việc quá tốt. Như bạn đã nhận xét về màn trình diễn 2 vai Barry cùng một lúc - có cảm giác đây là nhân vật được sinh ra chỉ để cho Ezra đóng”.

Ezra Miller: ‘Người hùng’ lắm tài nhiều tật!
Phim The Flash (2023)
'Flash': Bom tấn DC đáng xem nhất mùa hè chính thức ra mắt tại sao không nên bỏ lỡ? 'Flash': Bom tấn DC đáng xem nhất mùa hè chính thức ra mắt tại sao không nên bỏ lỡ?
Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại? Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?

Vũ Anh