'Giấc mơ Mỹ' được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Cannada

(TGĐA) - Sắp tới đây, bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American Dream sẽ được chính thức được công chiếu rộng rãi tại Mỹ và Canada, mở đầu cho tour trình chiếu phim ở nước ngoài, trong đó tại Mỹ bắt đầu từ 5/1/2018 và tại Canada từ 19/1/2018.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bình Minh cùng Mai Thu Huyền kể chuyện tình lãng mạn trên đất Mỹ
giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bị anti fans công kích, phim 'Giấc mơ Mỹ' tiếp tục nhận được lời khen từ nhiều người xem
giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Khán giả nói gì sau khi xem phim 'Giấc mơ Mỹ'
giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bình Minh, Mai Thu Huyền đối mặt với scandal trong ngày ra mắt phim 'Giấc mơ Mỹ'

Sau khi ra mắt khắp các rạp chiếu trong nước, bộ phim Giấc mơ Mỹ - The American Dream đã gây xôn xao trên các phương tiện truyền thông báo đài cũng như mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực của giới chuyên môn cũng như khán giả.

Theo đó, những giai thoại song hành cùng các bài học đầy giá trị và mang tính nhân văn sâu sắc về tình người cũng như sự khác biệt về văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ đến với kiều bào Mỹ qua 2 đợt công chiếu tại Nam California (từ ngày 5/1/2018) và tại Bắc California (từ ngày 26/1/2018) trên hệ thống rạp AMC. Đồng thời, phim Giấc mơ Mỹ còn được công chiếu tại Canada trong chuỗi rạp Imagine Cinemas từ ngày 19/1/2018.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada
Poster phim Giấc mơ Mỹ

Với hơn 60% thời lượng của phim được thực hiện tại Mỹ, hơn nữa trong quá trình đoàn đang quay phim tại đây ekip Giấc mơ Mỹ cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của đông đảo các kênh truyền hình, báo chí Việt Nam ở hải ngoại đưa tin nên nhiều khán giả cũng đang rất mong chờ đến ngày phim được công chiếu trên đất Mỹ.

Trên fanpage của phim, nhiều người hâm mộ ở Bắc Mỹ bày tỏ sự nóng lòng được xem bộ phim có nội dung nhân văn, sâu sắc này. Bạn Jennie Thu Hong, một Việt Kiều sống ở San Jose chia sẻ: “Ngóng ngày khởi chiếu phim bên Mỹ quá. Ngày 5/1 mới chiếu ở AMC lận, thế thì làm gì cho thời gian qua mau bây giờ?”.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada
Diễn viên Mai Thu Huyền và Bình Minh

Với thị trường phim ảnh hiện nay, việc bán vé thương mại của phim Việt so với các phim nước ngoài luôn là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất phim. Và cũng rất hiếm có phim Việt nào được trình chiếu tại Mỹ ngay khi vừa chiếu ở Việt Nam, mà đa phần các bộ phim công chiếu tại Mỹ chỉ dừng lại trong khuôn khổ của Liên hoan Phim hoặc phải một thời gian khá lâu sau khi phim phát hành tại Việt Nam.

Giấc mơ Mỹ cũng là bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu tại Canada vì từ trước đến giờ chưa có phim Việt nào chiếu thương mại tại các cụm rạp lớn mà kiều bào tại đây thường phải chờ đợi 1-2 năm sau mới có thể xem phim phát lại trên các đài truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Vì vậy, việc phát hành rộng rãi Giấc mơ Mỹ - The American Dream ở Mỹ và Canada ngay tại thời điểm phim vẫn còn đang chiếu ở Việt Nam được xem là một nỗ lực rất đáng khích lệ của nhà sản xuất Tincom Media.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada
Diễn viên Kyo York

Giám đốc sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Mai Thu Huyền chia sẻ: "Tôi luôn nghĩ phim là phương tiện để quảng bá hữu hiệu nhất về văn hóa, đất nước con người Việt Nam ra thế giới. Vì vậy, từ khi lên ý tưởng thực hiện bộ phim này chúng tôi đã xác định sẽ bằng mọi cách để Giấc mơ Mỹ được công chiếu không chỉ tại Mỹ, mà còn Canada, cũng như nhiều quốc gia khác nơi có đông cộng đồng người Việt sinh sống.

Rất may là tôi cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm khi đưa bộ phim Lạc giới tham dự các liên hoan phim quốc tế và sang Mỹ công chiếu vào năm 2016 nên tôi cũng đã nắm được quy trình cũng như đường đi nước bước phải làm như thế nào. Hiện tại, dù các phim Việt phát hành trong nước được chiếu ở Mỹ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay như: Âm mưu giày gót nhọn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Dạ cổ hoài lang... nhưng khán giả Việt Kiều đã dần hình thành thói quen chờ đợi những phim của các nhà sản xuất trong nước".

Giấc mơ Mỹ - The American Dream là bộ phim xoay quanh nhân vật Linh (Mai Thu Huyền), một bác sĩ thành đạt ở Việt Nam và đã kết hôn cùng Thế Vinh (Bình Minh) – một đồng nghiệp trong nghề. Biến cố xảy ra khi một bệnh nhân do Linh phụ trách chết trong ca phẫu thuật, cô bị sa thải khỏi ngành. Cùng với đó, thông tin về việc chồng ngoại tình cùng một đồng nghiệp, có nhan sắc và gia thế (Đinh Y Nhung) đã khiến cô suy sụp, rơi vào tuyệt vọng.

Cuộc đời Linh đã bước sang trang mới khi cô tình cờ gặp gỡ Peter – một bác sĩ tình nguyện người Mỹ si tình do Kyo York đóng, trước tình cảm của Peter, Linh đã đồng ý cùng anh sang Mỹ để tiếp tục theo đuổi giấc mơ chữa bệnh, cứu người.

Tuy nhiên sóng gió chưa dừng lại ở đó, những mâu thuẫn bắt đầu xảy ra giữa Peter và Linh cùng hiện thực đầy bất công, những khó khăn nơi đất khách quê người khiến "giấc mơ Mỹ" trong cô gái này tan vỡ. Trong hoàn cảnh đó, Thế Vinh – người chồng cũ của cô lại bí mật xuất hiện ở Mỹ để hỗ trợ cô. Và câu chuyện về mối tình tay ba, về những mâu thuẫn giằng xé trong tình yêu và những đấu tranh trong chính nội tâm của nhân vật tiếp tục được khai thác, mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada
Cảnh trong phim

Bên cạnh tình yêu và y khoa – hai chủ đề chính của bộ phim, Giấc mơ Mỹ còn mang đến cho khán giả góc nhìn mới mẻ về tình đồng hương lẫn hiện trạng sốc văn hóa giữa người phương Đông và người Phương Tây. Mỗi nền văn hóa mang một bản sắc, phong tục rất riêng và việc thích nghi với lối sống, nếp nghĩ của người bản địa là không hề dễ dàng.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu để chuẩn bị tâm lý tiếp nhận nền văn hóa mới là điều vô cùng cần thiết để tránh những rắc rối và bất cập không đáng có. Cũng từ đây, tình đồng hương giữa những người Việt trên đất Mỹ được khắc họa rõ nét và sâu sắc thêm trên nền văn hóa Mỹ. Điều này được thể hiện rất rõ nét qua mối quan hệ của Linh và cô bạn thân Khánh Ngọc (Mai Thu Trang) cũng như Michael Dũng (Nguyễn Thanh Vũ).

Có thể nói Giấc mơ Mỹ - The American Dream là bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng với bối cảnh hoành tráng, nội dung kịch bản sâu sắc mà mới lạ, cùng cách xây dựng nhân vật hợp lý. Hy vọng khán giả ở Mỹ và Canada sẽ ủng hộ cho bộ phim và sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho điện ảnh Việt Nam tiếp cận với nhiều khán giả quốc tế và cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bình Minh cùng Mai Thu Huyền kể chuyện tình lãng mạn trên đất Mỹ

(TGĐA) - Gần một tuần kể từ ngày khởi chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất Giấc ...

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bị anti fans công kích, phim 'Giấc mơ Mỹ' tiếp tục nhận được lời khen từ nhiều người xem

(TGĐA) - Mặc dù, bị một số anti fans công kích trên mạng xã hội ...

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Khán giả nói gì sau khi xem phim 'Giấc mơ Mỹ'

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American dream sau vài ngày ...

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Bình Minh, Mai Thu Huyền đối mặt với scandal trong ngày ra mắt phim 'Giấc mơ Mỹ'

(TGĐA) - Tối 06/12, bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ - The American dream của ...

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada Khi 'Giấc mơ Mỹ' đánh thức tình yêu bằng âm nhạc

(TGĐA) - 'Âm nhạc và ca khúc là một trong những yếu tố rất quan ...

giac mo my duoc cong chieu rong rai tai my va cannada 'Giấc mơ Mỹ - The American Dream' tung Poster & Trailer chính thức

(TGĐA) - Giấc mơ Mỹ - The American Dream là bộ phim đánh dấu sự hợp tác ...

Vũ Liên