Hoa hậu H’Hen Niê: Hen đã khóc đến 3 giờ sáng chỉ vì một tin nhắn!

(TGĐA) - Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017, H’Hen Niê không chỉ được yêu mến vì vẻ đẹp mới cá tính mạnh mẽ mà còn là biểu trưng của loạt hình ảnh phụ nữ truyền cảm hứng. Sau một thời gian ngắn nhưng đầy bận rộn của hàng loạt sự kiện công việc, H’Hen Niê không chỉ tỏa sáng nét trẻ trung rạng ngời, ở cô còn tỏa ra vẻ đẹp của  sự năng động, cầu toàn và nhiệt thành của một đương kim Hoa hậu.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Hoa hậu H’hen Niê cùng dàn mẫu Next top dự đoán tỉ số trận chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan H'Hen Niê, Hoàng Thùy tỏa sáng trong BST 'Vũ trụ huyền bí' của NTK Đinh Văn Thơ
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan CEO Lưu Nga ủng hộ nhan sắc và nhân cách Hoa hậu H’Hen Niê
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đều là thí sinh bước ra từ Vietnam's next top model!
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê

Bạn đã có những quan điểm làm đẹp thay đổi như thế nào sau khi đăng quang?

Khi chưa trở thành Hoa hậu, Hen thường ít khi trang điểm khi đi ra ngoài. Nhưng bây giờ, khi đội lên đầu vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, trở thành người của công chúng thì Hen ý thức rõ hơn việc làm đẹp cho bản thân. Hen không thể xuề xòa như trước nữa. Đó cũng là cách để tôn trọng khán giả và tôn trọng chính danh hiệu mà Hen đang nắm giữ.

Dù vậy, Hen vẫn không lạm dụng việc làm đẹp quá mức mà đánh mất đi cái riêng của mình.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Hen vẫn không lạm dụng việc làm đẹp quá mức mà đánh mất đi cái riêng của mình

Với mật độ công việc liên tục vừa qua, có khi nào H’Hen Niê cảm thấy áp lực đến quá tải? Bạn tìm cách cân bằng cuộc sống cho mình ra sao nhất là khi mọi người luôn gọi bạn là người truyền cảm hứng?

Sau khi đăng quang, lịch trình làm việc của Hen kín mít. Hen không có thời gian trở về thăm gia đình, ngoại trừ chuyến về quê vài ngày vào cuối tháng một và dịp Tết vừa rồi. Thậm chí, ngay cả những bạn bè thân thiết của Hen, Hen cũng không có thời gian để gặp gỡ, trò chuyện hay đi uống nước, ăn uống…

Nhiều lúc Hen rất buồn và có một đêm Hen đã khóc đến 3 giờ sáng sau khi đọc được tin nhắn của vài người bạn “trách móc” Hen thay đổi này nọ. Hen không muốn mất người bạn nào cả, nhưng ở thời điểm hiện tại, Hen không có thời gian cho những niềm vui riêng của mình.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Sau khi đăng quang, lịch trình làm việc của Hen kín mít

Buồn một lúc rồi thôi, Hen lại trở về với nhịp công việc thường ngày và cứ thế “cuốn” Hen vào quỹ đạo của công việc, hoạt động vì xã hội. Tuy nhiên, hiện tại thì Hen cũng đã biết cách sắp xếp hợp lý giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi rồi. Quan trọng nhất vẫn là thần thái và năng lượng nên Hen không thể để bản thân bị mệt mỏi được.

Trong hành trình ngắn vừa qua, từ thiện nguyện đến trách nhiệm một tân Hoa hậu, điều ấn tượng nhất với bạn là gì ?

Có lẽ điều mà Hen ấn tượng nhất đó là những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng. Đây cũng là định hướng mà Hen và Công ty Hoàn vũ Sài Gòn (UNICORP) đang theo đuổi.

Trong thời gian nhiệm kỳ của mình, Hen sẽ tham gia nhiều vào các dự án cộng đồng, đến những nơi cần được giúp đỡ và lan tỏa lòng nhân ái, sự sẻ chia… Hen đã đến thăm mái ấm Tín Thác ở Bảo Lộc – nơi mà trong đêm chung kết Hen nhắc đến trong câu trả lời ứng xử. Các bé ở đây rất đáng yêu, nhiều bé cứ đòi Hen bế khiến Hen quyến luyến không nỡ rời…

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Trong thời gian nhiệm kỳ của mình, Hen sẽ tham gia nhiều vào các dự án cộng đồng

Từ khi là Hoa hậu, H’Hen Niê bị săm soi về mọi thứ hơn từ ăn mặc, cử chỉ… trong đó khoản ăn mặc luôn bị cho là chưa phù hợp một tân Hoa hậu, nhiều người kêu gọi tài trợ cho bạn, bạn nghĩ sao khi nghe những điều này?

Hen cảm ơn tất cả tình cảm quý báu và sự đóng góp tích cực mà mọi người dành cho Hen. Có quan tâm, có thương yêu thì mọi người mới góp ý. Thật ra, Hen là người không quá quan trọng vào ngoại hình, trong đó có chuyện ăn mặc. Hen chỉ nghĩ đơn giản là mặc sao cho thoải mái, phù hợp nơi mình đến là được. Tuy nhiên, sau khi trở thành Hoa hậu, Hen đã có điều chỉnh để phù hợp hơn với hình tượng và danh hiệu.

Về gia đình bạn, cuộc sống đã “bình yên” sau khi bạn đăng quang Hoa hậu chưa? Ba mẹ nói gì về thành công của bạn vừa qua?

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Ba mẹ tất nhiên là rất vui và tự hào vì con gái trở thành Hoa hậu

Ba mẹ tất nhiên là rất vui và tự hào vì con gái trở thành Hoa hậu. Nhưng kéo theo đó là sự “lo sợ” vì mẹ Hen luôn lo con gái mình bị người ta “bắt cóc” nên luôn dặn dò Hen đủ thứ (cười). Sau khi đăng quang, điều đầu tiên mà ba mẹ Hen nói chính là đem tiền chiến thắng đi làm từ thiện và hoạt động cộng đồng. Hen rất cảm ơn ba mẹ vì đã hiểu, thông cảm và ủng hộ cho mọi quyết định của Hen.

Là một Hoa hậu thì nhan sắc sẽ tỏa sáng cùng trí tuệ, Hen sẽ vun đắp kiến thức cho mình như thế nào với lịch làm việc dày đặc như bạn chia sẻ?

Thật ra thông qua mỗi chuyến đi, Hen lại học được nhiều điều. Không phải cứ ngồi một chỗ, cầm cuốn sách hoặc xem tivi là đã vun đắp kiến thức.

Đó chỉ là một trong những cách trau dồi mà thôi. Khi đi tham gia sự kiện hoặc tham gia hoạt động cộng đồng, được tiếp xúc với nhiều người, lắng nghe họ tâm sự, chia sẻ cũng giúp Hen học thêm nhiều kiến thức mới. Kiến thức là vô tận và quan trọng là bạn khai thác nó như thế nào, sử dụng nó ra sao.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Kiến thức là vô tận và quan trọng là bạn khai thác nó như thế nào

Hen nhớ có lần Hen về Gia Lai tham gia một hoạt động phát quà cho người nghèo. Tại buổi giao lưu, Hen được nghe các cô chú chia sẻ những câu chuyện thật về cuộc đời, giúp Hen hiểu thêm giá trị của cuộc sống và nghị lực vươn lên. Ngoài ra, khi nói chuyện với nhau, các cô chú cũng chỉ Hen vài nét văn hóa Gia Lai khá thú vị mà chỉ những người bản xứ mới hiểu và rành nhất.

Đã có nhiều Hoa hậu nhẹ bước vào phim ảnh và thậm chí, còn không ngại làm xấu mình như Mai Phương Thúy trong Âm tính. Bạn có dự định lấn sân không? Và bạn có dám mạo hiểm hi sinh nhan sắc với vai diễn của mình không?

Có nhiều điều không phải mình cứ muốn là sẽ được. Đặc biệt là lĩnh vực diễn xuất, còn phụ thuộc vào cái duyên với nghề nữa. Hen không tham lam đâu, hiện tại Hen muốn tập trung cho việc chuẩn bị cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, cũng như hoàn thành tốt nhiệm kỳ 2 năm đương nhiệm của mình. Còn những chuyện khác thì sau này Hen mới nghĩ tới, nếu có duyên thì sớm hay muộn không thành vấn đề.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Hiện tại Hen muốn tập trung cho việc chuẩn bị cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018

Vậy nếu điện ảnh sớm se duyên, vai diễn mà H’Hen Niê nghĩ mình sẽ thể hiện tốt là như thế nào?

Nếu có cơ hội, vai diễn mà Hen mong đợi nhất sẽ là chính mình, một cô gái Ê đê.

Kế hoạch trong 2018 gần nhất của Hoa hậu H’Hen Niê là gì?

Song song với các hoạt động thiện nguyện, Hen sẽ bắt đầu cho kế hoạch rèn luyện, chuẩn bị cho Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Có rất nhiều thứ mà Hen cần phải tập, như tiếng Anh, kỹ năng trình diễn, trang phục… Đặc biệt nhất là tiếng Anh. Hen muốn mình tự tin truyền tải thông điệp đến ban giám khảo quốc tế, mà muốn làm được điều đó thì bắt buộc Hen phải giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Hen thích những sự chân thành, bình dị và không màu mè.

Về tình yêu, từ sau khi đăng quang, chắc hẳn Hoa hậu H’Hen Niê cũng nhận được nhiều ưu ái yêu đương của cánh mày râu hơn, chị có quan niệm về tình như thế nào?

Hen quan niệm rằng cái gì tới sẽ tới sẽ tới, tự nhiên thì sẽ tốt hơn là gượng ép. Hen thích những sự chân thành, bình dị và không màu mè.

Khi là một Hoa hậu rồi, quan điểm yêu đương có thay đổi trong bạn không?

Tất nhiên là không rồi, vì đó là tính cách của Hen, dù có thế nào thì vẫn không thay đổi.

hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan
Sau đăng quang, Hen vẫn là Hen của ngày xưa.

Nhiều Hoa hậu cũng đã đổi đời sau 1 đêm đăng quang: Nhà xe, tiện nghi hơn và từ đó quan điểm về tiền cũng khác hơn, còn bạn thì sao?

Mọi người có thể nhìn Hen hiện tại để trả lời cho câu hỏi này. Sau đăng quang, Hen vẫn là Hen của ngày xưa.

Xin cảm ơn H’Hen Niê!

Sự thay đổi nào cũng cần phải có một quá trình và Hen đang trong quá trình thay đổi bản thân để phù hợp với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cũng như một người đẹp truyền cảm hứng cho cộng đồng. Hen nghĩ rằng, mình cứ làm việc, cứ cống hiến hết mình, khán giả sẽ là những người nhìn nhận khách quan và rõ nhất sự thay đổi ấy.
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Sau Tết Hoa hậu H’Hen Niê lao vào tập luyện để có một vóc dáng khỏe mạnh và săn chắc
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Hoa hậu Kiều Ngân đăng quang 'Én Vàng' với số điểm tuyệt đối
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê sẽ góp mặt trong đêm Chung kết 'Én Vàng 2017'
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Hoa hậu H'hen Niê khỏe khoắn giao lưu cùng đội tuyển U23 Việt Nam
hoa hau hhen nie hen da khoc den 3 gio sang chi vi mot tin nhan Tân Hoa hậu H’hen Niê lần đầu tiết lộ bí mật thầm kín với chiếc vương miện tiền tỷ

Mai Thủy Uyên